Thường trực Ban Bí thư yêu cầu xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến các đại án

06:10 14/06/2024

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến vi phạm của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và hệ sinh thái AIC, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các vụ việc mới phát sinh.

Chiều 13.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay. Cùng dự có ông Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, theo Cổng Thông tin điện tử UBKT Trung ương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã ghi nhận những kết quả tích cực UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay.

UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã có nhiều đổi mới, nỗ lực, cố gắng tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp giao, hoàn thành khối lượng công việc lớn, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả không ngừng được nâng lên.

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cũng lưu ý UBKT Trung ương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: UBKT Trung ương

Trong đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hằng năm. Trong đó, trước mắt là tham mưu triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, có hiệu quả Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2024.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung, tham mưu cho Đảng xây dựng và hoàn thiện các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn. Tham gia tích cực vào quá trình xây dựng các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và các Tiểu ban, Tổ Giúp việc chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng. Tập trung nghiên cứu, tổng kết thi hành Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng để phục vụ việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng.

UBKT các cấp cần chủ động thực hiện toàn diện, nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm với tinh thần chủ động hơn, nỗ lực quyết tâm cao hơn, hành động quyết liệt hơn, tập trung vào những nơi có vấn đề phức tạp, điểm “nóng”, những địa bàn, lĩnh vực dễ nảy sinh vi phạm, những vấn đề nổi cộm, còn tồn đọng, gây bức xúc trong xã hội.

Tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm trong các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, đặc biệt xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến vi phạm của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và hệ sinh thái AIC, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các vụ việc mới phát sinh.

Việc xử lý kỷ luật phải đảm bảo nghiêm minh, kịp thời, không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”, song trên tinh thần nhân văn, “trị bệnh cứu người”, mục đích là làm cho tổ chức đảng, đảng viên thấy được vi phạm, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa, tiến bộ hơn, làm tốt hơn. Phát huy các nhân tố mới, tích cực, bảo vệ cái đúng, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Có thể bạn quan tâm
'Đêm trắng Vĩnh Lộc' làm nên tượng đài dân công hoả tuyến

'Đêm trắng Vĩnh Lộc' làm nên tượng đài dân công hoả tuyến

15:50 07/07/2023

Ngày 7/7, lãnh đạo TPHCM, huyện Bình Chánh cùng nhân dân xã Vĩnh Lộc A tổ chức lễ giỗ lần thứ 55 của 32 dân công hỏa tuyến xã Vĩnh Lộc, hy sinh năm Mậu Thân 1968.

Vụ cư dân tòa nhà Victory Tower bị cắt điện nước: Xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng

Vụ cư dân tòa nhà Victory Tower bị cắt điện nước: Xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng

09:20 22/03/2024

Ngày 21/3, TAND TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng quản lý tòa nhà” tại Victory Tower (phường Tân Phú, quận 7, TPHCM) giữa nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (đơn vị quản lý tòa nhà) và bị đơn là Công ty CP Victory Capital (VCG - chủ đầu tư).

Trang Nemo tiếp tục bị truy tố

Trang Nemo tiếp tục bị truy tố

22:00 11/04/2023

Sau khi HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án vào tháng 11/2022, đến nay, Viện Kiểm sát tiếp tục truy tố Trang Nema về tội 'Gây rối trật tự công cộng'.

Thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự bị phạt hơn 62 triệu đồng

Thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự bị phạt hơn 62 triệu đồng

14:10 08/03/2024

Ngày 8.3, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa ký quyết định xử phạt B.D.L (24 tuổi, trú phường...

Không được tiếp nhận tàu lớn, cảng biển Cửa Việt nguy cơ dừng hoạt động

Không được tiếp nhận tàu lớn, cảng biển Cửa Việt nguy cơ dừng hoạt động

11:00 25/06/2024

Cảng biển Cửa Việt (Quảng Trị) được thiết kế tiếp nhận tàu 2.000 tấn, nhưng lâu nay vẫn đón tàu 3.000 tấn vào bốc hàng. Quy định mới của Cục Hàng hải không đồng ý điều này, khiến cảng nguy cơ đóng cửa.

Cảnh báo xe máy chạy vào đường cao tốc ở miền Tây

Cảnh báo xe máy chạy vào đường cao tốc ở miền Tây

12:40 06/03/2024

Dù tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ về miền Tây chỉ dành cho ô tô lưu thông nhưng thời gian qua nhiều xe máy vẫn chạy vào gây nguy hiểm cho chính mình và các lái xe khác.

Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng làm người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô tạm dừng làm người phát ngôn Bộ Công an

22:00 01/06/2024

Do yêu cầu, nhận nhiệm vụ mới nên trước mắt, Trung tướng Tô Ân Xô sẽ tạm dừng nhiệm vụ là người phát ngôn Bộ Công an.

Thi công cẩu thả đánh bẫy người đi bộ

Thi công cẩu thả đánh bẫy người đi bộ

16:00 06/05/2023

Thi công xong không hoàn trả lại mặt bằng , dây cáp ngầm không được chôn hết nằm trên mặt đường gây nguy hiểm cho người đi bộ... là tình...

Triệu tập người đàn ông cầm dao tấn công hàng xóm ở Hà Nội

Triệu tập người đàn ông cầm dao tấn công hàng xóm ở Hà Nội

15:50 25/07/2023

Ngày 25/7, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã triệu tập ông N.X.H (57 tuổi, trú tại TP Hà Nội) để làm rõ hành vi cầm dao xông vào nhà hàng xóm rồi tấn công ở chung cư The Light, phường Trung Văn. Sáng cùng ngày, tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm đã đến chung cư The Light để mời ông H về trụ sở làm việc. Kiến ThứcHình ảnh anh L. bị hàng xóm dùng dao xông vào nhà tấn công.1 Trước đó, ngày 24/7, trên mạng xã hội lan truyền clip...

Co loi xay ra
Co loi xay ra