Thường trực Ban Bí thư thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

18:00 26/02/2024

TPO - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 26/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tới thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Báo cáo với đoàn công tác, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hữu Song - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cũng như sự đồng lòng của tập thể y, bác sĩ và nhân viên, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác. Trong đó, có nhiệm vụ rất đặc biệt là bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí cán bộ cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, Quân đội, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của các nước bạn Lào, Campuchia.

“Mỗi năm số lượng bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện không ngừng tăng cao. Năm 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử bệnh viện khám bệnh trên 1,1 triệu bệnh nhân, cấp cứu trên 30.000 bệnh nhân, thu dung điều trị trên 99.000 bệnh nhân, phẫu thuật 41.000 bệnh nhân, thực hiện trên 23 triệu xét nghiệm”, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hữu Song cho biết.

Tiền Phong Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng hoa chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng hoa chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hữu Song thông tin, hiện bệnh viện có khoảng 200 bác sĩ làm việc hợp đồng, nếu không có cơ chế chính sách đãi ngộ hợp lý thì những bác sĩ giỏi này có thể ra ngoài làm việc sau 5 năm ký hợp đồng với bệnh viện. “Vì thế, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành để tạo điều kiện cho đội ngũ bác sĩ này yên tâm công tác. Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm phục vụ cho hoạt động chuyên môn và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...”, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói.

Tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư biểu dương thành tích, kết quả mà bệnh viện đạt được trên mọi mặt công tác, từ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đến người dân. Đội ngũ cán bộ của bệnh viện vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chữa bệnh vừa là những người thầy đào tạo, chuyển giao kĩ thuật đội ngũ y, bác sĩ của nhiều bệnh viện trên cả nước.

Bệnh viện không ngừng mở rộng và tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo, học tập nâng cao trình độ chuyên khoa sau đại học với hơn 40 nước và nhiều tổ chức quốc tế để tiếp thu kinh nghiệm, kỹ thuật và tinh hoa y học trên thế giới.

“Thành công của bệnh viện không chỉ là của đơn vị mà là của cả ngành y tế nước ta. Vì thế, phần thưởng cao quý nhất mà bệnh viện đạt được chính là sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và các cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân”, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai biểu dương.

Ghi nhận những đề nghị của bệnh viện, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho biết, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến lĩnh vực y tế nói chung, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, bảo hiểm y tế để bệnh viện giữ chân được người tài và hoạt động tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều cây xanh cổ thụ bị xâm hại chờ 'giải cứu

Nhiều cây xanh cổ thụ bị xâm hại chờ 'giải cứu

20:30 17/07/2024

Vẫn còn nhiều cây xanh bị 'bức tử', trong đó có những cây cổ thụ lâu đời trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh xem xét thông qua 12 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh xem xét thông qua 12 Nghị quyết quan trọng

20:40 13/07/2024

Ngày 11/7, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, khai mạc kỳ họp thứ 14, xem xét thông qua 12 Nghị quyết quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm nay và các năm tiếp theo.

Y án sơ thẩm 9 năm tù ông Trần Hùng

Y án sơ thẩm 9 năm tù ông Trần Hùng

20:00 23/01/2024

Dù ông Trần Hùng liên tục kêu oan song khi tuyên án, HĐXX phúc thẩm cho rằng căn cứ bằng chứng thu thập có trong hồ sơ vụ án, quá trình tranh tụng tại tòa đủ cơ sở xác định ông này phạm tội 'Nhận hối lộ'.

Nóng: Công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2023-2024

Nóng: Công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2023-2024

05:40 26/01/2024

Bộ GD&ĐT vừa mới công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (THPT) năm học 2023-2024.

Dòng xe cộ đông đúc nối đuôi nhau rời Đà Lạt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Dòng xe cộ đông đúc nối đuôi nhau rời Đà Lạt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

07:30 19/02/2024

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, du khách rời TP Đà Lạt , một số tuyến đường trung tâm thành phố dẫn ra đèo Prenn đông đúc...

Hạn chế luồng giao thông thủy để hợp long cầu gần 800 tỷ qua sông Cần Thơ

Hạn chế luồng giao thông thủy để hợp long cầu gần 800 tỷ qua sông Cần Thơ

18:20 25/08/2023

Để phục vụ cho việc hợp long cầu Trần Hoàng Na, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có thông báo hạn chế giao thông thủy trên sông Cần Thơ.

Cử tri tin tưởng, vui mừng khi đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu tuyệt đối

Cử tri tin tưởng, vui mừng khi đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu tuyệt đối

04:50 20/08/2024

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và Nhân dân bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng khi đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII với số phiếu tuyệt đối.

Bắt nghi phạm đâm chết nam thanh niên trong dãy trọ ở TPHCM

Bắt nghi phạm đâm chết nam thanh niên trong dãy trọ ở TPHCM

16:30 14/10/2023

Sau vài giờ vụ án mạng xảy ra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm đâm chết nam thanh niên trong dãy nhà trọ ở quận Bình Tân, TPHCM.

Sẽ bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng sạt lở ở Hạ Long

Sẽ bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng sạt lở ở Hạ Long

16:40 26/07/2024

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân tại tổ 6 khu 3B, phường Giếng Đáy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới