Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

04:40 04/07/2024

TPO - Ngày 3/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đến thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương.

Theo báo cáo của Ban Kinh tế Trung ương (T.Ư), từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến nay, Ban Kinh tế T.Ư đã chủ trì xây dựng và hoàn thành 17 đề án về kinh tế - xã hội trình Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị và Ban Bí thư; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan liên quan triển khai xây dựng 12 đề án trình Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tiền Phong Thường trực Ban Bí thư Lương Cường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PV. 1

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PV.

Ban Kinh tế T.Ư cũng đã chủ động nghiên cứu, xây dựng và hoàn thành một số báo cáo về tình hình thực hiện một số nghị quyết của Đảng và báo cáo chuyên đề về lĩnh vực kinh tế - xã hội gửi báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư...

Ông Nguyễn Duy Hưng - Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó trưởng Ban điều hành Ban Kinh tế T.Ư, cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2024, tập thể lãnh đạo ban cùng toàn thể cán bộ của Ban Kinh tế T.Ư đã nỗ lực triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ công tác của năm, tập trung cao vào hoàn thành các đề án trong chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Trong thời gian tới, ban sẽ tích cực, quyết liệt hơn, thể hiện rõ hơn vai trò, trách nhiệm của Ban Kinh tế T.Ư trong tham mưu chiến lược về kinh tế - xã hội cho T.Ư Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ghi nhận, biểu dương những cố gắng, sự đoàn kết và những kết quả mà cán bộ, đảng viên và người lao động của Ban Kinh tế T.Ư đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị tập thể Ban Kinh tế T.Ư tập trung cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của ban, là cơ quan tham mưu chiến lược cho T.Ư, cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư về xây dựng đường lối, định hướng chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội.

Ban cần tiếp tục nghiên cứu, tổng kết việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý, Ban Kinh tế T.Ư cần triển khai và hoàn thành tốt, có chất lượng, bảo đảm tiến độ các đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao trong năm 2024.

Nêu vấn đề, tình hình kinh tế - xã hội thế giới biến động rất nhanh, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Kinh tế T.Ư cần chủ động nắm tình hình, nghiên cứu để đề xuất với Đảng để có chủ trương, định hướng, tận dụng thời cơ thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với đó, Ban Kinh tế T.Ư cần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao trong các tiểu ban phục vụ Đại hội XIV của Đảng. Ban cần tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan của Đảng, các bộ, ngành, các cơ quan của Quốc hội và các địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao...

Có thể bạn quan tâm
Nhập viện cấp cứu sau 30 phút ăn sâu ban miêu để 'tăng cường sinh lý'

Nhập viện cấp cứu sau 30 phút ăn sâu ban miêu để 'tăng cường sinh lý'

08:00 29/06/2024

Nghe mách ăn sâu ban miêu giúp tăng cường sinh lý, người đàn ông 42 tuổi, quê ở Yên Bái đã tìm mua món ăn này. 30 phút sau, anh buồn nôn, đau bụng, tê bì đầu lưỡi và mặt, yếu cơ tứ chi, đái máu toàn bãi. Gia đình đưa anh đến bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng mệt mỏi nhiều, yếu cơ tứ chi, tiêu cơ vân, suy thận cấp. Hiện sau 2 tuần điều trị hồi sức nội khoa tích cực, truyền dịch, giải độc...

Nga tiếp tục tấn công Donetsk phía đông Ukraine

Nga tiếp tục tấn công Donetsk phía đông Ukraine

22:00 12/03/2023

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 12-3, các lực lượng của họ tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự ở khu vực Donetsk phía đông Ukraine.

Vụ cháy kinh hoàng tại xưởng bao bì Vĩnh Phúc: Nhà xưởng đã bị đình chỉ

Vụ cháy kinh hoàng tại xưởng bao bì Vĩnh Phúc: Nhà xưởng đã bị đình chỉ

10:20 05/07/2024

Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin nhà xưởng vừa xảy ra cháy lớn đã bị đình chỉ do phòng cháy chữa cháy. Trước đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm và tạm dừng hoạt động nhà xưởng này.

Thêm ba người bị phạt vì đăng tin sai sự thật vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk

Thêm ba người bị phạt vì đăng tin sai sự thật vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk

10:20 14/06/2023

Đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật về vụ nhóm người tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk, 3 trường hợp ở Hà Tĩnh bị xử phạt tổng cộng 22,5 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng

Nguyên nhân vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng

12:30 31/07/2023

Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đáp chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) tới Liên Khương (Lâm Đồng) để trực tiếp chỉ đạo vụ sạt lở khiến 3 chiến sỹ CSGT và 1 người dân thiệt mạng tại đèo Bảo Lộc. Vừa xuống sân bay, Phó Thủ tướng lập tức di chuyển 100km đến hiện trường vụ sạt lở. Vượt qua bùn lầy, Phó Thủ tướng vào tâm vùng sạt lở để khảo sát và đưa ra các ý kiến tham vấn lẫn dặn dò lực lượng cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp. Sau khi chỉ đạo trực...

Vụ thiếu nữ 14 tuổi được trình báo mất tích: Người mẹ nhận tin nhắn đe dọa đòi 200 triệu

Vụ thiếu nữ 14 tuổi được trình báo mất tích: Người mẹ nhận tin nhắn đe dọa đòi 200 triệu

16:20 22/02/2024

Người mẹ của thiếu nữ 14 tuổi được trình báo mất tích nhận được tin nhắn đe dọa, đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương bị kỷ luật

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương bị kỷ luật

23:30 14/04/2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ kỷ luật đối với ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Cụ thể, tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 14/4/2023, Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra...

Học sinh Thừa Thiên Huế được nghỉ học do mưa lớn

Học sinh Thừa Thiên Huế được nghỉ học do mưa lớn

06:50 15/11/2023

HUẾ - Đêm 14.11, Sở Giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế phát đi thông báo cho học sinh toàn tỉnh này được nghỉ học ngày 15.11 do mưa...

Ông Thích Minh Tuệ 'dừng đi bộ khất thực'

Ông Thích Minh Tuệ 'dừng đi bộ khất thực'

13:20 03/06/2024

Sau khi trao đổi với nhà chức trách, ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) đã 'tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực', theo Ban Tôn giáo Chính phủ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra