Thường trực Ban Bí thư dự lễ khai giảng ở 'trường học hạnh phúc'

13:40 04/09/2023

Sáng 4-9, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), ngôi trường được công nhận đạt tiêu chuẩn Trường học hạnh phúc.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) tại lễ khai giảng sáng 4-9 - Ảnh: MỸ VÂN

Cùng dự lễ khai giảng có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương và toàn thể thầy, trò nhà trường.

Tại lễ khai giảng, cô Triệu Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên - cho biết trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, gần 7.000 học sinh trưởng thành từ ngôi trường này, trong đó nhiều học sinh giữ các trọng trách trong các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, của huyện và các địa phương.

Trong những năm gần đây, nhà trường duy trì ổn định quy mô 8 lớp, 280 học sinh thuộc các dân tộc Tày, Dao, Hmông, Xa phó, Mường...

  • Lãnh đạo Quảng Ngãi sẽ không đánh trống, không phát biểu ở lễ khai giảngĐỌC NGAY

Theo cô Hương, công tác nâng cao chất lượng giáo dục luôn được nhà trường quan tâm thường xuyên và đã đạt được những kết quả quan trọng, duy trì ổn định ở vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn so với các trường trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt tiêu chuẩn "Trường học hạnh phúc".

Thường trực Ban bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại lễ khai giảng - Ảnh: MỸ VÂN

Phát biểu chia vui với thầy và trò, Thường trực Ban bí thư Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường trong thời gian qua.

Thường trực Ban bí thư nhấn mạnh Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp quan trọng của Đảng, Nhà nước và toàn dân, bước vào năm học mới 2023 - 2024 với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo" và phương châm "Nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực".

Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên Triệu Thị Thu Hương đánh trống khai giảng - Ảnh: MỸ VÂN

Thường trực Ban bí thư mong các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục tỉnh Yên Bái sẽ góp phần cùng với cả nước chăm lo, vun đắp cho sự nghiệp trồng người, điều càng có ý nghĩa sâu sắc hơn đối với Văn Yên, Yên Bái đó là chăm lo cho thế hệ trẻ đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên sẽ luôn dành trái tim yêu thương của những người thầy với tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu", thay cha mẹ các em chăm lo việc học hành, bữa ăn, giấc ngủ, giáo dục nhân cách, phẩm chất, bảo đảm an toàn cho các em, sao cho ở ngôi trường này các em cảm nhận được đây là mái ấm, là gia đình thứ hai, là "Trường học hạnh phúc" như mong muốn của tỉnh Yên Bái.

Các em học sinh sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện, vâng lời thầy cô, cùng nhau xây dựng trường tràn đầy yêu thương, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, là "con ngoan, trò giỏi", mai sau là những người kế tục xứng đáng, xây dựng quê hương Văn Yên, Yên Bái giàu đẹp, hạnh phúc.

Thường trực Ban bí thư Trương Thị Mai và đoàn công tác cũng trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh vượt khó của trường và 20 chiếc xe đạp trao tặng cho các em học sinh, là người dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn - Ảnh: MỸ VÂN
Có thể bạn quan tâm
Quá tải với hàng loạt phương thức xét tuyển đại học

Quá tải với hàng loạt phương thức xét tuyển đại học

10:00 03/03/2023

Dự định xét tuyển đại học bằng nhiều phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển, nhiều học sinh lớp 12 đang rơi vào tình trạng quá tải.

Trường đại học Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn học bạ hơn 30 điểm

Trường đại học Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn học bạ hơn 30 điểm

10:00 26/05/2023

Mức điểm chuẩn trúng tuyển xét theo kết quả học bạ dao động từ 22,43 điểm đến 30,30 điểm. Đa số các ngành, các tổ hợp, thí sinh phải đạt trên 9 điểm học bạ mới có cơ hội trúng tuyển.

Lữ đoàn Ukraine tổn thất nặng sau lệnh tập hợp của chỉ huy

Lữ đoàn Ukraine tổn thất nặng sau lệnh tập hợp của chỉ huy

10:30 06/11/2023

Chỉ huy Lữ đoàn số 128 Ukraine ra lệnh tập hợp ở vùng chiến sự để làm lễ trao thưởng, nhưng bị Nga tập kích khiến hơn 20 người chết.

Cựu giám đốc công ty trồng cây ở Hà Nội ngất xỉu khi bị đề nghị 8-9 năm tù

Cựu giám đốc công ty trồng cây ở Hà Nội ngất xỉu khi bị đề nghị 8-9 năm tù

16:30 26/08/2023

Sáng 26-8, tại phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đồng phạm vụ nâng khống giá cây xanh, Viện kiểm sát đã công bố bản luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo. Bị cáo Mận ngã khuỵu tại tòa và được cảnh sát hỗ trợ dìu dậy.

104 trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS năm 2023

104 trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS năm 2023

16:40 01/07/2023

Tính đến ngày 1.7, đã có 104 trường đại học, học viện công bố tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với thí sinh có chứng chỉ...

Thêm 4 trường đại học tham gia cuộc đua trở thành đại học

Thêm 4 trường đại học tham gia cuộc đua trở thành đại học

16:40 20/02/2024

Thêm 4 trường đại học công bố tham gia 'cuộc đua' xây dựng đề án chuyển đổi mô hình, xác định lộ trình phát triển thành đại học.

Sinh viên quay cuồng tìm việc làm thêm đối phó 'cơn bão' tăng học phí

Sinh viên quay cuồng tìm việc làm thêm đối phó 'cơn bão' tăng học phí

15:00 28/04/2023

Từ năm học tới, nhiều trường đại học sẽ tăng học phí . Dù lộ trình đã được báo trước nhưng đây vẫn là một gánh nặng lớn với nhiều...

Một lớp học ở TPHCM thu hơn 300 triệu đồng tiền quỹ lớp

Một lớp học ở TPHCM thu hơn 300 triệu đồng tiền quỹ lớp

18:00 27/09/2023

Một lớp học tại trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh, TPHCM) có bảng dự toán thu chi quỹ lớp năm học 2023-2024 lên đến hơn 300 triệu đồng.

Hơn 4.000 học sinh giành suất vào trường THPT có tỉ lệ chọi 1/12

Hơn 4.000 học sinh giành suất vào trường THPT có tỉ lệ chọi 1/12

12:10 17/06/2023

Ngày 17.6, hơn 4.112 học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới