Thưởng nóng Ban Chuyên án bắt giữ đối tượng gây rối trật tự ở Vĩnh Phúc

18:30 26/05/2023

Chiều ngày 26.5, tại Công an huyện Bình Xuyên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Bình Xuyên tổ chức hội nghị tuyên dương, thưởng nóng cho Ban chuyên án và các đơn vị có thành tích đột xuất trong việc điều tra làm rõ, bắt giữ, khởi tố đối tượng gây rối trật tự công cộng.

Ngày 24.5.2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Tiến, sinh năm 1979, ở thị trấn Tam Hồng (Yên Lạc) về tội Gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an huyện Bình Xuyên.

Trước đó, Nguyễn Mạnh Tiến được một người dân ở xã Tam Hợp (Bình Xuyên) thuê ủy quyền làm thủ tục pháp lý liên quan đến một vụ kiện về đất đai. Quá trình đến TAND huyện Bình Xuyên đề nghị giải quyết vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến nhiều lần có lời lẽ to tiếng gây mất an ninh trật tự.

Trong đó, đáng chú ý vào các ngày 13.4; 16.5 và 24.5.2023, Tiến đến trụ sở TAND huyện Bình Xuyên nộp tài liệu bổ sung khởi kiện, xong việc, Tiến không về ngay mà đi lại khắp các hành lang của Tòa án, tự ý soi quay vào các phòng làm việc của cán bộ Tòa án, vừa đi vừa sử dụng điện thoại cá nhân quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Đồng thời, đối tượng nói to tiếng với lời bình sai sự thật về việc Tòa án không tiếp dân theo quy định nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Tòa án để gây áp lực đối với lãnh đạo và cán bộ giải quyết thụ lý đơn của Tiến phải giải quyết nhanh theo yêu cầu của Tiến.

Việc làm của Tiến đã gây mất trật tự, ảnh hưởng đình trệ đến các hoạt động bình thường của TAND huyện Bình Xuyên. Mặc dù nhiều cán bộ Tòa án đã giải thích, yêu cầu Tiến dừng hành vi vi phạm đó lại nhưng Tiến không chấp hành. Hành vi của Tiến đã tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cán bộ Tòa án nói riêng cũng như hoạt động của TAND huyện Bình Xuyên nói chung.

Ban chuyên án và các đơn vị có thành tích đột xuất trong việc điều tra được thưởng nóng. Ảnh: Công an huyện Bình Xuyên
Đáng chú ý, vụ việc nêu trên không phải là cá biệt. Trước đó, Nguyễn Mạnh Tiến thường xuyên nhận làm thuê các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai cho nhiều người. Quá trình làm việc, Tiến thường có lời nói, hành vi thiếu chuẩn mực, đồng thời lợi dụng mạng xã hội Facebook nhằm hạ uy tín của các cơ quan Nhà nước.

Qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập chuyên án đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Mạnh Tiến để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Bình Xuyên đã tuyên dương, thưởng nóng cho Công an huyện Bình Xuyên, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM sẽ bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9

TPHCM sẽ bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9

18:40 17/08/2023

Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 17/8, trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về việc dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay TPHCM có bắn pháo hoa hay không, Sở Văn hóa Thể thao cho biết, các đơn vị liên quan đang đề xuất UBND thành phố phương án tổ chức lễ hội.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10/05/2024

17:20 09/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10/05/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10/05/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/05/2024 08h00-15h00 Một phần đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ khu vực Vòng Xoay Cửa Lấp đến Ẹo Ông Từ), một phần đường Nguyễn Gia Thiều, khu vực hẻm 1216 đường 30/4, hẻm 155 Đô Lương thuộc phường 12,...

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc đạt được nhiều thỏa thuận

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc đạt được nhiều thỏa thuận

21:00 01/07/2024

Sáng 1/7, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc được khai mạc tại Thủ đô Seoul Hàn Quốc. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin chủ trì hội nghị. Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác vui mừng được gặp lại bà Bộ trưởng Han Wha-jin cùng với các đồng nghiệp Hàn Quốc tại Thủ đô Seoul để đánh giá những kết quả hợp tác đã đạt được và...

5 người hành hạ dã man 2 ngư dân như thời Trung cổ lãnh 26 năm 3 tháng tù

5 người hành hạ dã man 2 ngư dân như thời Trung cổ lãnh 26 năm 3 tháng tù

16:50 07/09/2023

Tòa án nhân dân huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã tuyên phạt tổng cộng 26 năm 3 tháng tù giam cho 5 người đã nhiều lần hành hạ dã man hai ngư dân trên tàu cá như thời Trung cổ.

Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi 2 lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi 2 lần mồ côi

11:50 30/06/2024

Mới 11 tuổi, em Lý Chí Ngoan ở ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) đã phải chứng kiến cảnh mất cha mẹ nuôi chỉ trong 1 tháng. Lần thứ 2 trong đời em bị bỏ lại 1 mình, sau khi người sinh đã bỏ em lúc vừa mới lọt lòng, nay cha mẹ nuôi cũng rời xa, nỗi đau quá lớn khiến Ngoan nghĩ quẩn, tìm đến cái chết, rất may được người thân can ngăn kịp.

Hai thập kỷ truy tìm sát thủ rình rập phụ nữ đạp xe một mình

Hai thập kỷ truy tìm sát thủ rình rập phụ nữ đạp xe một mình

00:20 26/10/2023

Vụ án hai cô gái bị hãm hiếp, sát hại khi đạp xe buổi tối bế tắc suốt hơn hai thập kỷ và được phá nhờ cảnh sát giăng bẫy để lấy ADN của nghi phạm.

Đường dây làm giả con dấu của nhiều giám đốc bệnh viện lớn

Đường dây làm giả con dấu của nhiều giám đốc bệnh viện lớn

01:50 28/06/2024

Nguyễn Diệu Anh và Nguyễn Văn Quý bị cáo buộc làm giả con dấu của nhiều bệnh viện lớn để sản xuất giấy khám sức khỏe giả.

Người đàn ông và con 3 tháng tuổi chết tư thế treo cổ

Người đàn ông và con 3 tháng tuổi chết tư thế treo cổ

20:40 03/10/2023

Khi người vợ đi chợ về nhà thì thấy chồng cùng con gái 3 tháng tuổi chết trong tư thế treo cổ.

Toàn cảnh 'tiểu đảo' Vissan được TPHCM yêu cầu thu hồi

Toàn cảnh 'tiểu đảo' Vissan được TPHCM yêu cầu thu hồi

19:00 03/11/2023

UBND TPHCM vừa yêu cầu thu hồi khu đất thuộc sở hữu nhà nước số 420 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh do công ty Vissan sử dụng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới