Thương hiệu ẩm thực Việt vươn ra biển lớn

08:30 19/07/2024

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, đưa ẩm thực Việt đến nhiều quốc gia.

Lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt

"Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào sản phẩm Việt được cộng đồng quốc tế đón nhận. Chiến lược ra biển lớn của Tập đoàn Masan là tập trung phát triển các sản phẩm thiết yếu, kế thừa được văn hóa ẩm thực Việt hướng tới các sản phẩm đậm bản sắc Việt Nam như nước mắm, tương ớt và các sản phẩm thực phẩm khác nữa.

Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới thành công", ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của Masan.

Khách hàng nườm nượp mua sắm dịp cuối tuần tại siêu thị WinMart - Ảnh: MS

Sau hơn 28 năm ra đời và phát triển, tập đoàn Masanđã gây dựng thành công các thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 - 250 triệu USD. Cụ thể, theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của tập đoàn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang có những bước đi đầy tự tin đi ra thế giới, trở thành "đại sứ ẩm thực Việt Nam" với phương châm "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm tập đoàn. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm tập đoàn".

Trong đó, thương hiệu CHIN-SU này đã tiên phong mở đường, trở thành thương hiệu tỉ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, CHIN-SU luôn được đầu tư, nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao, phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện.

Sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận - Ảnh: MS

CHIN-SU đã mang về những thành quả đầu tiên trong hành trình "Go Global" - mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỉ người tiêu dùng toàn cầu với việc đạt vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 8 trên Amazon vào năm 2023.

Thu hút nhân tài toàn cầu

Lãnh đạo tập đoàn xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho người tiêu dùng và cổ đông.

Văn phòng làm việc với không gian hiện đại của Masan - Ảnh: MS

"Tìm được nhân tài là điều khó nhất. Chúng tôi luôn muốn tìm kiếm người phù hợp tại các vị trí của tập đoàn và chào đón cả nhân sự trong nước và quốc tế tới làm việc. Với định vị là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, để thấu hiểu được con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết.

Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà", ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về cách tập đoàn thực thi chiến lược nhân sự để vươn ra biển lớn, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Theo ông, những nhân sự với năng lực chuyên môn trong công tác đổi mới, sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ để thấu hiểu người tiêu dùng cũng như nhu cầu của họ ở khắp các thị trường mục tiêu của tập đoàn, sẽ là một trong những điều kiện tối quan trọng để giúp doanh nghiệp này triển khai chiến lược "Go Global" một cách hiệu quả.

Để nâng tầm đội ngũ nhân lực của mình, trong năm 2023, tập đoàn đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và phát triển nhân tài (Growth Center) để từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1.705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỉ lệ hài lòng đạt 4,65/5 điểm (93%).

Khách mời hào hứng trải nghiệm sản phẩm Phở Story tại Đại hội cổ đông Masan 2024 - Ảnh: MS

Năm 2024, tập đoàn lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu trong khoảng 84.000 - 90.000 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 - 4.020 tỉ đồng, tăng 31% - 115% so với kết quả thực hiện năm 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo Tập đoàn Masan, lợi nhuận quý II của doanh nghiệp dự báo sẽ tốt hơn nhiều so với quý I vừa qua.

Có thể bạn quan tâm
Ngân hàng Nhà nước: Việc xác thực, chuyển tiền đã thông suốt

Ngân hàng Nhà nước: Việc xác thực, chuyển tiền đã thông suốt

09:10 04/07/2024

Việc xác thực sinh trắc học là một trong những giải pháp quyết liệt, quan trọng để đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến và để bảo vệ tài sản của người dân. Sau ba ngày thực hiện, đến nay giao dịch cơ bản đã thông suốt.

Thu nhập tệ nhất trong 17 năm đi làm, nhiều người mong sửa đổi chính sách về thuế

Thu nhập tệ nhất trong 17 năm đi làm, nhiều người mong sửa đổi chính sách về thuế

14:21 12/12/2023

17 năm đi làm, lần đầu tiên anh Minh có thu nhập không bù nổi chi. Trước gánh nặng tài chính, anh Minh hi vọng sớm sửa đổi chính sách...

Sẽ cưỡng chế thu hồi đất 7 hộ dân để xây dựng khu nhà ở đô thị ở Phú Thọ

Sẽ cưỡng chế thu hồi đất 7 hộ dân để xây dựng khu nhà ở đô thị ở Phú Thọ

20:50 18/12/2023

Ngày 18.12, UBND huyện Thanh Thủy đã tổ chức Họp báo công bố nội dung cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình tại thị trấn Thanh Thủy, phục vụ dự án Khu nhà ở đô thị Đồng Sạn.

Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc Dự án trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc Dự án trung tâm thương mại ở Hải Phòng

03:00 05/04/2024

Hải Phòng - Ngày 4.4, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã họp bàn triển khai thực hiện công tác cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để thực hiện Dự...

EVNHANOI thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

EVNHANOI thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

03:40 27/02/2024

EVNHANOI thay đổi lịch ghi công tơ về ngày cuối tháng từ 29/2 giúp người dùng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi điện sinh hoạt.

Siêu dự án Bình Quới - Thanh Đa treo hơn 30 năm chờ ngày hồi sinh

Siêu dự án Bình Quới - Thanh Đa treo hơn 30 năm chờ ngày hồi sinh

07:30 11/10/2023

TPHCM - Nằm lạc lõng trong sự phát triển như vũ bão của TPHCM, siêu dự án Khu đô thị (KĐT) Bình Quới - Thanh Đa treo hơn 3 thập...

Bình Dương tạm đình chỉ hai chung cư cao tầng chưa nghiệm thu đã cho người vào ở

Bình Dương tạm đình chỉ hai chung cư cao tầng chưa nghiệm thu đã cho người vào ở

10:30 30/12/2023

Dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy song hai chung cư cao tầng ở Bình Dương đã có người vào ở. Hiện tại cả hai chung cư này đều bị tạm đình chỉ hoạt động.

Nhếch nhác những khu ‘đất vàng’ bị bỏ hoang ở Hà Tĩnh

Nhếch nhác những khu ‘đất vàng’ bị bỏ hoang ở Hà Tĩnh

07:00 25/06/2024

Video: Cận cảnh những khu 'đất vàng' bỏ hoang gây lãng phí ở thị xã Hồng Lĩnh Thị xã Hồng Lĩnh là đô thị đang phát triển nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây có các cụm, khu công nghiệp và các dự án lớn đang trỗi dậy. Tuy nhiên, nhiều năm qua, hàng loạt khu đất nằm ở vị trí trung tâm thị xã vẫn bị bỏ hoang, cơ sở vật chất mục nát, gây lãng phí quỹ đất. Án ngự tại phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh), là khu đất có diện tích 13.000m2 thuộc Công...

189 dự án vi phạm Luật Đất đai 2013 tại Thanh Hóa

189 dự án vi phạm Luật Đất đai 2013 tại Thanh Hóa

17:20 26/02/2024

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hóa , hiện trên địa bàn tỉnh có 189 dự án không sử dụng đất liên tục hoặc chậm triển...

Co loi xay ra
Co loi xay ra