Thuê xe khách đưa hơn 90 thí sinh THPT vượt rừng đến địa điểm thi

10:20 28/06/2023

Nằm trong Vườn quốc gia Cát Tiên, Đồng Nai, Trường Trung học Phổ thông Đắk Lua và phụ huynh học sinh đã góp tiền thuê xe khách chở 92 em đến địa điểm thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023.

Ngày 28/6, Trường Trung học Phổ thông Đắk Lua (xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, Đồng Nai) cho biết 92 học sinh của trường đã được giáo viên và phụ huynh thuê xe khách đưa đến điểm dự thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 cách trường 60km.

Trường Trung học Phổ thông Đắk Lua nằm trong Vườn quốc gia Cát Tiên, là một trong những địa phương cách điểm thi trung học phổ thông xa nhất. Vì vậy, đây là những thí sinh “đặc biệt” nhất ở Đồng Nai. Nhà trường và phụ huynh học sinh đã góp tiền thuê xe khách chở các em đến địa điểm thi.

Ban Giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Đắk Lua cho biết đa phần những học sinh ở đây đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ làm nông nên không đủ điều kiện tự đưa các em đi thi. Do đó, nhà trường đã vận động góp tiền thuê xe, tìm chỗ ăn ở cho các em trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho các thí sinh, trường đã liên hệ bố trí chỗ ăn ở cho các em tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú-Định Quán (thị trấn Tân Phú). Ngoài ra, đơn vị cũng bố trí giáo viên cùng đại diện cha mẹ học sinh đi theo đoàn để hỗ trợ, chăm sóc, ủng hộ tinh thần cho các em trong suốt kỳ thi.

Trước khi diễn ra kỳ thi, ông Trịnh Văn Luận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Phú, cùng Ban Dân vận, Huyện Đoàn đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần các thí sinh tự tin, cố gắng hoàn thành tốt các bài thi.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 bước đầu đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành, địa phương. Nhiều doanh nghiệp chủ động cho phép công nhân nghỉ làm để đưa con tham dự kỳ thi.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Taekwang Vina TGK (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), cho biết đơn vị đã tạo điều kiện cho trên 100 phụ huynh có con dự thi năm nay được nghỉ làm 3 ngày (từ ngày 27 đến hết ngày 29/6) để đưa đón các em. Qua đó, giúp phụ huynh và thí sinh an tâm.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Changshin Việt Nam (xã Thạch Phú, huyện Vĩnh Cửu) Đặng Tuấn Tú, nhiều công nhân có con thi tốt nghiệp trung học phổ thông đều rất lo lắng về việc đưa đón các em. Chia sẻ với người lao động, công ty đã giải quyết cho công nhân nghỉ phép để đưa đón con đi thi; đây chính là sự động viên, khuyến khích cho cả phụ huynh và thí sinh.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, toàn tỉnh có hơn 33.200 thí sinh dự thi ở 59 điểm thi tại 11 địa phương. Tỉnh đã huy động hơn 6.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tổ chức, coi thi, thanh tra, bảo vệ kỳ thi./.

Có thể bạn quan tâm
Bình Dương đưa robot vào tham gia chữa cháy cứu nạn

Bình Dương đưa robot vào tham gia chữa cháy cứu nạn

18:00 11/03/2023

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương được trang cấp thêm robot để tham gia công tác chữa cháy...

Cả năm TP.HCM chỉ có một vụ ùn ứ giao thông?

Cả năm TP.HCM chỉ có một vụ ùn ứ giao thông?

19:30 30/12/2023

Mới đây, Phòng CSGT TP.HCM báo cáo năm 2023 chỉ xảy ra một vụ ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, trong một báo cáo khác, tính đến tháng 9 đã xảy ra 4 vụ ùn ứ ở khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu.

Hôm nay, tòa tuyên vụ án liên quan nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái

Hôm nay, tòa tuyên vụ án liên quan nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái

09:20 07/11/2023

Sau 3 ngày nghị án, dự kiến 14h chiều nay (7.11.2023), Hội đồng xét xử sơ thẩm sẽ tuyên mức phạt các bị cáo.

Thu giữ 12 cây dao phóng lợn của các đối tượng chuẩn bị đi đánh nhau

Thu giữ 12 cây dao phóng lợn của các đối tượng chuẩn bị đi đánh nhau

15:00 12/01/2024

Tổ công tác C3-911 Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện các đối tượng mang theo 12 cây dao phóng lợn để chuẩn bị đi đánh nhau.

Phụ huynh tố trường chèn ép học sinh khi không tham gia ngoại khóa

Phụ huynh tố trường chèn ép học sinh khi không tham gia ngoại khóa

15:10 10/11/2023

TPHCM - Phụ huynh Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp) phản ánh, con họ đang bị trường phân biệt đối xử, chèn ép khi không tham gia hoạt...

Hải Phòng: Lồng bè nuôi cá vừa đóng mới đã hỏng

Hải Phòng: Lồng bè nuôi cá vừa đóng mới đã hỏng

17:40 28/06/2023

Mới đưa lồng bè vào nuôi trồng thủy hải sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng), nhiều hộ dân bức xúc vì ô lồng mới đóng một năm đã xuất hiện nhiều bất cập, hư hỏng.

Nổ bình khí gas ở nhà máy đóng tàu Dung Quất làm 9 người bị bỏng

Nổ bình khí gas ở nhà máy đóng tàu Dung Quất làm 9 người bị bỏng

17:40 03/11/2023

Nổ bình khí gas CO2 bên trong Nhà máy đóng tàu Dung Quất làm 9 người bị bỏng. Các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Thực nghiệm điều tra vụ nữ công nhân bị ô tô đâm, kéo lê 10 km

Thực nghiệm điều tra vụ nữ công nhân bị ô tô đâm, kéo lê 10 km

16:50 17/07/2023

Ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh và Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra vụ việc thi thể nữ công nhân bị ô tô kéo lê 10 km. Cơ quan chức năng đã gửi hồ sơ giám định đến Viện Khoa học hình sự (C09) Bộ Công an để làm rõ cơ chế hình thành dấu vết, vết thương, xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân để có căn cứ xử lý vụ việc. Đến nay, qua thực nghiệm và dựng lại hiện trường, cơ bản những...

Một nam giới rơi từ tầng cao chung cư Kim Văn - Kim Lũ tử vong

Một nam giới rơi từ tầng cao chung cư Kim Văn - Kim Lũ tử vong

13:30 29/08/2023

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h15 ngày 29/8, ở tòa nhà CT11 khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội người dân phát hiện một nam giới rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất tử vong. Kiến ThứcHiện trường nơi phát hiện thi thể.1 Đến thời điểm này, chưa có người nhà nạn nhân đến hiện trường nhận thi thể. Người này, sau khi rơi từ tầng cao xuống đất, không còn nguyên vẹn nên người dân xung quanh không biết đó là ai. Sau...

Co loi xay ra
Co loi xay ra