Thuê người chặt chân để gian lận tiền bảo hiểm

00:20 26/02/2024

Một người đàn ông ở Missouri bị cáo buộc gian lận bảo hiểm bằng cách thuê người chặt cả hai chân của mình và dàn dựng một vụ tai nạn máy cắt cỏ để che đậy.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Howell hôm 15/2 cho biết đơn vị vừa điều tra vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử địa phương.

Cụ thể, tháng 11 năm ngoái, một người đàn ông 60 tuổi ở Willow Springs đã bị mất cả hai chân sau khi được cho là bị tai nạn do máy cắt cỏ công nghiệp gây ra. Tuy nhiên có một số lỗ hổng trong câu chuyện của người đàn ông này.

Trước hết, ông ấy đã bị mất đôi chân theo đúng nghĩa đen, vì chúng không thể tìm thấy ở đâu cả, điều mà theo cảnh sát, cực kỳ lạ lùng đối với loại tai nạn kiểu này. Thực tế, các vết cắt ở chân của người đàn ông quá "sắc ngọt" và gọn gàng để có thể bị gây ra do máy cắt cỏ.

Do ông bị liệt hai chân, điều này đặt ra câu hỏi về việc ông ta đi đâu hay có công việc gì mà lại gặp một chiếc máy cắt cỏ tự động và bị tai nạn?

Cảnh sát trưởng quận Howell cho rằng, nếu tai nạn gây ra do chiếc máy cắt công nghiệp, hiện trường sẽ đẫm máu. "Tôi từng chứng kiến những vụ kiểu này trước đây. Nhưng với vụ này, tôi ngờ rằng không phải như vậy", ông nói với truyền thông.

Các cảnh sát và nhân viên y tế được gọi đến hiện trường vụ tai nạn cũng rất tò mò về các băng garô chân của ông và truy hỏi ai đã sơ cứu ngay sau vụ tai nạn. Còn nếu ông tự làm, chứng tỏ có sự chuẩn bị. Người đàn ông không trả lời được các điểm mâu thuẫn này.

Khi cuộc điều tra tiếp tục và có thêm nhiều lỗ hổng trong câu chuyện của người đàn ông bị thương, cảnh sát cuối cùng cũng truy ra một người đàn ông ở Florida. Ông này khai đã được thuê một khoản kha khá để dùng rìu chặt chân.

Cảnh sát cáo buộc ông ta bị liệt nên nghĩ ra việc "cắt bỏ chân" để gian lận bảo hiểm. Vì người đàn ông này chưa nộp đơn yêu cầu bồi thường cho công ty bảo hiểm nên không có lý do gì để buộc tội.

Cảnh sát trưởng nói: "Đó là một kế hoạch được thực hiện kém cỏi".

Mặc dù người đàn ông không thể chính thức bị buộc tội gian lận bảo hiểm, nhưng văn phòng cảnh sát trưởng vẫn khó chịu với sự lãng phí thời gian và nguồn lực đến mức họ đã cân nhắc việc buộc tội Báo án giả cho cảnh sát và Dịch vụ y tế khẩn cấp EMS. Vấn đề là vết thương của người đàn ông quá nặng nên việc tống giam gần như là không thể. Vì vậy, họ quyết định đợi đến khi ông ta hồi phục trong bệnh viện.

Về đôi chân bị mất của người đàn ông, một người họ hàng của anh ta cho biết đã tìm thấy chúng trong một chiếc xô được giấu bằng lốp xe và giao cho các nhà điều tra.

Năm 2021, một người đàn ông Hungary 54 tuổi từng bị tòa án quận Pest, Budapest phạt 2 năm tù treo và phạt 9.000 USD vì cố tình nằm xuống trước một đoàn tàu hỏa, ngụy tạo tai nạn để đòi bồi thường bảo hiểm hơn 4 triệu USD. Tòa án cho hay, ngay trước vụ "tai nạn" khiến ông ta mất 2 chân, vợ chồng ông đã mua 14 hợp đồng bảo hiểm.

Hải Thư (theo ODD, 7 news Australia)

Có thể bạn quan tâm
Anh trai lén kê khai nhà đất ba mẹ để lại, nay anh mất tích, đăng ký nhà đất lại tên tôi được không?

Anh trai lén kê khai nhà đất ba mẹ để lại, nay anh mất tích, đăng ký nhà đất lại tên tôi được không?

11:00 12/06/2024

Ba mẹ tôi có 2 người con, nhà của ba mẹ để lại (ba mẹ đã mất) anh tôi giấu gia đình đăng ký nhà đất là tài sản riêng.

Thông tin về lịch chạy tàu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 người dân cần biết

Thông tin về lịch chạy tàu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 người dân cần biết

09:50 29/01/2024

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy tàu Tết Giáp Thìn 2024 từ ngày 26.1 đến hết ngày 26.2.2024 (tức từ ngày 16 tháng Chạp đến...

Tuổi trẻ Hải Dương phục dựng ảnh liệt sĩ tặng mẹ Việt Nam anh hùng

Tuổi trẻ Hải Dương phục dựng ảnh liệt sĩ tặng mẹ Việt Nam anh hùng

18:50 22/12/2023

Một nhóm bạn trẻ ở tỉnh Hải Dương phục dựng lại những tấm hình liệt sĩ đã mờ, nhòe theo năm tháng để tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Dụ dỗ, lừa gạt nhiều phụ nữ rồi bán sang Trung Quốc

Dụ dỗ, lừa gạt nhiều phụ nữ rồi bán sang Trung Quốc

20:00 17/10/2023

Lương Thị Hải cùng các đồng phạm đã cấu kết, dụ dỗ, lừa gạt đưa nhiều phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính. Đặc biệt, trong số nạn nhân của nhóm này có trường hợp chưa đủ 13 tuổi, có trường hợp là người bị bệnh tâm thần hạn chế năng lực hành vi.

Dự án chậm tiến độ thành nơi đổ rác

Dự án chậm tiến độ thành nơi đổ rác

19:30 06/05/2023

Báo Lao Động phản ánh tình trạng ngõ 298 phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội ) tràn ngập rác thải. Đại diện UBND phường Định...

Có thai với người khác trong thời kỳ hôn nhân, làm sao khai sinh cho con?

Có thai với người khác trong thời kỳ hôn nhân, làm sao khai sinh cho con?

12:50 23/06/2024

Em có thai trong thời kỳ hôn nhân với người khác nhưng sau đó có quyết định ly hôn vào tháng 11-2023. Bé sinh vào tháng 12-2024. Giờ muốn làm giấy khai sinh cho bé đứng tên người cha khác thì phải làm sao?

Đắk Lắk: Phát huy thế trận lòng dân, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc

Đắk Lắk: Phát huy thế trận lòng dân, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc

15:00 17/06/2023

Quần chúng nhân dân có vai trò rất lớn trong việc góp sức giúp lực lượng Công an, chính quyền các cấp bắt giữ, xử lý hơn 50 đối tượng tham gia vào vụ tấn công tại Đắk Lắk.

Chuyển đơn tố giác ‘bỏ lọt tội phạm’ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Chuyển đơn tố giác ‘bỏ lọt tội phạm’ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

11:20 18/07/2023

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa có văn bản chuyển đơn của công dân đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, để giải quyết theo thẩm quyền về nội dung tố giác việc ‘bỏ lọt tội phạm’ liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng, trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Hải Dương: Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát nhanh

Hải Dương: Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên chuyển phát nhanh

20:00 23/07/2023

Tối 23/7, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo thị trấn Thanh Miện (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cho biết, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm sát hại nữ nhân viên làm nghề chuyển phát nhanh tại cánh đồng Cầu. Theo đó, khoảng 11h cùng ngày, người dân đi làm đồng phát hiện một thi thể nữ giới ở cánh đồng Cầu thuộc thị trấn Thanh Miện nên đã báo cơ quan chức năng. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để xác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra