Thực hư về hình ảnh ổ rắn biển cực độc ở Hòn Đen, huyện đảo Phú Quý

02:30 11/04/2024

Bình Thuận - Hình ảnh một ổ rắn biển hơn 15 con trong hang đá ở Hòn Đen, huyện đảo Phú Quý mà một YouTuber chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt nhiều du khách sắp có kế hoạch ra đảo Phú Quý lo lắng.

Ngày 10.4, một YouTuber tại đảo Phú Quý - nổi tiếng với các clip lặn bắt cá dưới biển - đăng tải nội dung kèm hình ảnh về một ổ rắn biển hơn 15 con trong hang đá ở Hòn Đen, đảo Phú Quý. Người này cảnh báo, đây là loài rắn cực độc nên khi ra Phú Quý du lịch cần cân nhắc hạn chế đi các đảo Hòn Đen.

Bài đăng về rắn biển của một YouTuber. Ảnh chụp màn hình.

Nội dung đã thu hút sự quan tâm bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều trang Facebook copy nội dung đăng lại nhưng không nói rõ ở Hòn Đen mà ghi ở đảo Phú Quý, khiến nhiều người hoang mang, đặc biệt là các du khách có lịch trình đi đảo Phú Quý đã gọi hỏi các hướng dẫn viên bản địa.

Hòn Đen cách đảo Phú Quý khoảng 1km. Ảnh: Google Maps

Trao đổi với phóng viên, chủ một nhà hàng lâu đời tại đảo Phú Quý cho biết, Hòn Đen là hòn nhỏ, cách đảo Phú Quý khoảng 1 km và ít người ra.

Rắn biển thường có ở Hòn Đen, Hòn Trứng... và chỉ ra khỏi hang vào ban đêm. Còn các điểm đến đông khách lui tới chưa ghi nhận xuất hiện loại rắn này. Những năm gần đây, tại đảo Phú Quý chưa có ai bị rắn biển này cắn.

Hòn Đen nhìn từ đảo Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn

Còn anh Nguyễn Tài - một người dân bản địa và từng làm nghề lặn biển - cho biết, rắn biển, hay còn gọi là đẻn biển, khá bình thường với dân địa phương. Loại rắn này thường chỉ có ở Hòn Đen, nơi đó ít người đến, còn ở đảo Phú Quý và gần bờ thì không có rắn này và lâu nay chưa có ai bị rắn biển cắn.

Trước đây, rắn biển thường bị người dân ra các đảo hoang bắt để về ngâm rượu hoặc xào ăn nên có đợt ít thấy rắn biển xuất hiện.

Một góc đảo Phú Quý. Ảnh: Cát PQ

Trước các thông tin lan truyền mạnh trên mạng xã hội, nhiều hướng dẫn viên bản địa tại đảo Phú Quý cho rằng, việc nhiều bài đăng không nói rõ loài rắn biển này chỉ có ở Hòn Đen - là đảo hoang, ít người đến - khiến không ít người lầm tưởng là đảo Phú Quý có nhiều rắn độc dưới biển hoặc các địa điểm check-in như hồ Bánh Xe, khe Sung Sướng có nhiều rắn. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của du khách khi muốn du lịch Phú Quý.

YouTuber đăng tải nội dung rắn biển cũng đã đính chính và nhấn mạnh trên Facebook của mình rằng "... xin phép đính chính là nó chỉ có ở khu vực đảo hoang, không có trên Đảo Phú Quý..." nhằm trấn an dư luận.

Có thể bạn quan tâm
Di dời 453 cây xanh để làm tuyến metro số 2

Di dời 453 cây xanh để làm tuyến metro số 2

14:10 18/04/2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM về gói thầu di dời, đốn hạ cây xanh để làm tuyến metro số 2.

Bẽ bàng vụ nhận 'đẻ thuê' bằng hình thức quan hệ trực tiếp

Bẽ bàng vụ nhận 'đẻ thuê' bằng hình thức quan hệ trực tiếp

15:10 20/07/2023

Nhận “đẻ thuê” bằng hình thức quan hệ trực tiếp, chị Thu không nhận được gì ngoài sự thờ ơ.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục gửi đơn xin bảo lãnh cho mẹ

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục gửi đơn xin bảo lãnh cho mẹ

20:30 23/03/2023

TPHCM - Ngày 23.3, con trai của bị can Nguyễn Phương Hằng, là ông Nguyễn Quang Tuấn (32 tuổi, ngụ Quận 7) vừa có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều...

Thực hư chuyện có người biến thái xuất hiện trên phố Phan Đình Phùng

Thực hư chuyện có người biến thái xuất hiện trên phố Phan Đình Phùng

07:20 22/08/2023

Clip người đàn ông biến thái , rình nhìn trộm dưới váy các cô gái trên phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã gây...

Phụ huynh phẫn nộ vì muốn tra điểm thi của con phải đóng tiền

Phụ huynh phẫn nộ vì muốn tra điểm thi của con phải đóng tiền

08:50 23/10/2023

Sự việc xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Thực nghiệm huyện Ân Dương, TP Ba Trung (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Theo đó, phụ huynh sẽ phải đóng tiền mua app tra cứu điểm thi của con nếu muốn biết. Phí sử dụng app 'Điểm tốt' – phần mềm tra cứu điểm thi và lỗi sai trong bài của học sinh là 30 Nhân dân tệ/kỳ (100.000 đồng). Sau khi nộp tiền, phần mềm được tự động cài vào điện thoại để phụ huynh tra cứu điểm thi của con. Căn cứ vào quy định của Bộ Giáo...

Vùng núi Bắc Bộ sắp đón mưa lớn diện rộng

Vùng núi Bắc Bộ sắp đón mưa lớn diện rộng

07:10 06/05/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 6/5 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 6/5/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (6/5), Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 5/5 đến 2h ngày 6/5 có nơi trên 50mm như: Tân Nam 2 (Hà Giang) 103,2mm, Cốc San (Lào Cai) 94mm, Phong Hải (Lào Cai) 94mm… Ngày và đêm 6/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời...

Khánh Hòa: Tai nạn giao thông liên hoàn làm 3 người tử vong tại chỗ

Khánh Hòa: Tai nạn giao thông liên hoàn làm 3 người tử vong tại chỗ

14:20 27/10/2023

Xe tải đang di chuyển trên Quốc lộ 1 hướng từ Nam đi Bắc bất ngờ mất lái và đâm mạnh vào đuôi xe tải đang chạy phía trước, rồi tiếp tục va chạm với một xe máy, một xe đạp điện lưu thông cùng chiều.

Trượt chân rơi xuống cống, cháu bé 5 tuổi ở Hải Phòng đuối nước

Trượt chân rơi xuống cống, cháu bé 5 tuổi ở Hải Phòng đuối nước

11:50 12/06/2024

Sáng 12.6, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ đuối nước xảy ra tại cống Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Con ngõ huyết mạch ở Hà Nội mòn mỏi chờ mở rộng, dân vấp ổ gà ngã xe như cơm bữa

Con ngõ huyết mạch ở Hà Nội mòn mỏi chờ mở rộng, dân vấp ổ gà ngã xe như cơm bữa

07:00 11/01/2024

Video: Hiện trạng xuống cấp ở ngõ 381 Nguyễn Khang trước ngày mở rộng Ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) kết nối khu đô thị Dịch Vọng với trục đường Láng. Con ngõ chỉ rộng 5 - 7m, thậm chí 50m đoạn đầu đường Nguyễn Khang chỉ rộng khoảng 2,5m, nhưng hàng ngày có rất nhiều xe cộ từ các trục đường Xuân Thủy - Dịch Vọng - Cầu Giấy qua con ngõ này để ra đường Láng và ngược lại. Trong năm 2024, UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung...

Co loi xay ra
Co loi xay ra