Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Trung Quốc về điện và năng lượng

04:40 17/05/2024

Tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp điện và năng lượng Việt Nam - ENE Vietnam 2024, ngày 16/5, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều đề xuất thúc đẩy hợp tác Trung Quốc - Việt Nam về điện và năng lượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm Quốc tế Công nghiệp Điện và Năng lượng tại Việt Nam 2024, ông Mai Quốc Hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) cho biết, triển lãm được tổ chức từ ngày 16 - 18/5, quy tụ hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam và quốc tế. Triển lãm trưng bày các sản phẩm, công nghệ hàng đầu về công nghiệp điện và năng lượng với nội dung tập trung chuyên sâu vào các nhóm: Hệ thống và thiết bị phát điện; hệ thống và thiết bị truyền tải điện; công nghệ và thiết bị điện thông minh; sản phẩm và thiết bị điện dân dụng; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh; dịch vụ và giải pháp năng lượng; công nghệ và thiết bị chiếu sáng…

Bên cạnh việc giúp các doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu và sản phẩm, đẩy mạnh doanh thu bán hàng, triển lãm cũng là hoạt động ý nghĩa của ngành Điện lực Việt Nam trong năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành (21/12/1954 - 21/12/2024).

Các đại biểu dự lễ khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp điện và năng lượng Việt Nam - ENE Vietnam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn nhiều hoạt động chuyên ngành và sự kiện quốc tế về điện và năng lượng; các buổi làm việc cấp cao giữa Việt Nam và các đoàn khách, đại biểu, chuyên gia quốc tế; lễ ký ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các cơ quan, tổ chức uy tín trong ngành điện, điện lực, năng lượng của Việt Nam và quốc tế; Chương trình tham quan, khảo sát của các đoàn khách quốc tế tại các khu công nghiệp, nhà máy, dự án điện, năng lượng của Việt Nam…

Trong đó hoạt động tâm điểm, đặc biệt quan trọng được chờ đón nhất trong khuôn khổ Triển lãm là “Diễn đàn hợp tác phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc”.

Chia sẻ tại triển lãm, ông Phan Dược Long, Giám sát trưởng kiêm Hội trưởng Pháp chế Hội đồng Điện lực Trung Quốc cho biết, hiện việc đẩy mạnh phát triển năng lượng xanh và carbon thấp đã trở thành nhận thức chung trên toàn thế giới. Cùng với việc không ngừng nâng cấp công nghệ năng lượng xanh và carbon thấp, tỷ trọng điện năng trong tiêu hao năng lượng đầu cuối không ngừng gia tăng, điện đã trở thành nguồn năng lượng quan trọng cho sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, vấn đề an ninh năng lượng, thời tiết cực đoan và môi trường sinh thái mà con người phải đối mặt vẫn đang là vấn đề rất nghiêm trọng. Trước tình hình hiện nay, các đối tác ngành điện năng lượng trên khắp thế giới đang nỗ lực không ngừng để thúc đẩy tiến bộ công nghệ và thiết bị, tăng cường trao đổi và hợp tác quốc tế cũng như tìm kiếm các giải pháp kinh tế khả thi. Sự thành công của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Điện và Năng lượng tại Việt Nam 2024 sẽ là cơ hội tốt mở rộng hợp tác giao lưu quốc tế trong lĩnh vực trao đổi kỹ thuật và trưng bày thiết bị từ các quốc gia.

Ông Long đề xuất đẩy mạnh thúc đẩy hợp tác chuyển đổi trong lĩnh vực năng lượng xanh và carbon thấp trong khu vực đồng thời thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và thực hiện phát triển xanh. Cùng đó, Trung Quốc và Việt Nam cần tăng cường hợp tác về các tiêu chuẩn năng lượng xanh, cải thiện cơ chế thị trường tài chính và đầu tư xanh, ngành công nghiệp dự án xanh. Hỗ trợ chính sách tài chính và thuế, xây dựng môi trường kinh doanh và đầu tư. Đổi mới công nghệ là động lực cơ bản để ngành điện đạt được chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

“Các doanh nghiệp điện lực Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kết quả đổi mới về khoa học công nghệ và kinh nghiệm thực tế với Việt Nam, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành điện lực và năng lượng giữa Trung Quốc và Việt Nam”, ông Long cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Giang lần đầu xuất vải thiều sang Trung Quốc bằng đường sắt

Bắc Giang lần đầu xuất vải thiều sang Trung Quốc bằng đường sắt

20:20 15/06/2023

Chiều 15/6, tại ga liên vận quốc tế Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, huyện Lục Ngạn tổ chức xuất hành vận chuyển vải thiều bằng đường sắt sang Trung Quốc.

Tiếp tục tiêu huỷ hơn 600 bánh trung thu không nguồn gốc ở Hải Dương

Tiếp tục tiêu huỷ hơn 600 bánh trung thu không nguồn gốc ở Hải Dương

10:30 28/09/2023

Sáng 28.9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa tiếp tục phát hiện, xử phạt, buộc tiêu hủy 644 bánh trung thu vi phạm.

Huyện An Dương, Hải Phòng, thông tin về căn nhà bị đội giải phóng mặt bằng làm đổ sập

Huyện An Dương, Hải Phòng, thông tin về căn nhà bị đội giải phóng mặt bằng làm đổ sập

20:40 15/08/2023

Ngày 15.8, bà P.T.T.T (sinh năm 1987, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng ) cho biết: Bà đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan...

Lý do khiến sản xuất lúa - tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long lụi dần

Lý do khiến sản xuất lúa - tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long lụi dần

18:30 21/07/2023

'Có nhiều lý do làm cho vùng sản xuất lúa - tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long đang bị lụi dần, trong đó lý do chính là không có hệ thống thuỷ lợi' - ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - nói và cho biết hệ thống thuỷ lợi ở vùng này còn nhiều bất cập, do đó cần áp dụng xử lý nước trong từng hộ nuôi tôm trước khi xả ra ngoài.

Ai Cập phát hiện nguồn dầu mỏ mới tại ngoài khơi Vịnh Suez

Ai Cập phát hiện nguồn dầu mỏ mới tại ngoài khơi Vịnh Suez

05:50 23/08/2023

Theo Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập, nguồn khai thác dầu mới được tìm thấy thông qua giếng khoan thăm dò GNN-11, hiện cung cấp sản lượng ở mức hơn 2.500 thùng dầu/ngày.

Trung Quốc: Cựu Chủ tịch Tập đoàn Everbright bị bắt về tội nhận hối lộ

Trung Quốc: Cựu Chủ tịch Tập đoàn Everbright bị bắt về tội nhận hối lộ

19:50 12/10/2023

Thông tin về việc bắt giữ ông Lý Hiểu Bằng được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi ông bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và bị buộc thôi đảm nhiệm các chức vụ trong cơ quan công quyền.

Đề xuất rượu, bia, nước ngọt có thể chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tới 100%

Đề xuất rượu, bia, nước ngọt có thể chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tới 100%

05:50 14/06/2024

Tại tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế với tất cả đồ uống có cồn, thực phẩm lên men từ trái cây, ngũ cốc, đồ uống pha chế từ cồn thực phẩm. Đặc biệt, nước ngọt cũng sẽ thuộc đối tượng chịu thuế này. Cụ thể, với rượu 20 độ trở lên, cơ quan này chọn phương án áp thuế 80% vào năm 2026, tăng dần lên 100% vào 2030. Rượu dưới 20 độ chịu thuế 50% sau đó tăng lên cao nhất 70%. Bia các loại...

Căn hộ – Loại hình 'đủ sức khỏe' chiếm ưu thế trên thị trường

Căn hộ – Loại hình 'đủ sức khỏe' chiếm ưu thế trên thị trường

09:00 24/09/2024

Báo cáo nghiên cứu mới nhất cho thấy, căn hộ vẫn là loại hình có “đủ sức khỏe” và chiếm ưu thế. Đặc biệt, sự ổn định về lượng giao dịch với mức độ quan tâm đạt 32% dẫn đầu thị trường đã giúp Bình Dương trở thành tiêu điểm bất động sản phía Nam.

Thành phố mới Bình Dương tráng lệ sau 10 năm hình thành và phát triển

Thành phố mới Bình Dương tráng lệ sau 10 năm hình thành và phát triển

16:10 10/11/2023

Từ một vùng đất hoang vắng, không có người, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, thành phố mới Bình Dương giờ đây trở thành trung tâm sôi động nhất tại tỉnh Bình Dương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới