Thú y tỉnh Đồng Tháp phản hồi việc cấp giấy kiểm dịch cho trâu, bò nhập lậu

13:10 14/11/2023

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp xác nhận "Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh" được phản ánh trong bài "Hành trình trâu, bò lậu vượt biên từ Campuchia về Việt Nam” đăng trên Báo Lao Động, là do Chi cục cấp.

Trâu bò tập kết bên Campuchia chờ đến đêm khuya nhập lậu qua Việt Nam. Ảnh: PV

Ngày 10.10, Báo Lao Động đăng bài điều tra "Hành trình trâu, bò lậu vượt biên từ Campuchia về Việt Nam", phản ánh tại khu vực biên giới huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) giáp với Campuchia, tình trạng buôn lậu trâu, bò qua biên giới diễn ra có tổ chức và quy mô lớn.

Theo đó, qua hơn 1 tháng thâm nhập điều tra, nhóm phóng viên Báo Lao Động đã làm rõ hành trình hàng trăm con trâu, bò lậu vượt sông từ Campuchia để vào Việt Nam mỗi đêm. Hoạt động này diễn ra từ 22h hôm trước đến 2h sáng hôm sau.

Trong quá trình thực hiện bài viết, PV Lao Động phát hiện "Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh" và "Biên bản niêm phong phương tiện vận chuyển, chứa đựng động vật, sản phẩm động vật" để hợp thức hoá cho số trâu, bò nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam, có đóng dấu của Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp.

Để làm rõ các loại giấy tờ trên có phải do Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp (Chi cục) cấp hay không, chúng tôi đã có buổi làm việc với Chi cục để làm rõ vụ việc.

Theo đó, đại diện Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp xác nhận "Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh" và "Biên bản niêm phong phương tiện vận chuyển, chứa đựng động vật, sản phẩm động vật" được phản ánh trên Báo Lao Động đúng là do Chi cục cấp.

“Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh” do Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp cấp.

Sau khi Chi cục thừa nhận, chúng tôi tiếp tục đề nghị Chi cục làm rõ dựa trên căn cứ nào để cấp giấy kiểm dịch cho số trâu, bò nhập lậu này? Đối tượng đến giao giấy kiểm dịch được phản ánh trên Báo Lao Động có phải là người của Chi cục hay không? Đồng thời, đề nghị Chi cục làm rõ thông tin việc nhiều đối tượng phản ánh, chỉ cần ngồi nhà nhắn tin là có người đến giao giấy kiểm dịch và phải chi tiền triệu cho mỗi giấy được cấp này...

Tuy nhiên, trước những câu hỏi này, đại diện Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp cho biết, những vấn đề này đang được cơ quan chức năng kiểm tra và Chi cục đang chờ kết quả kiểm tra từ cơ quan chức năng, nên chưa thể cung cấp thông tin cho Báo Lao Động được.

“Biên bản niêm phong phương tiện vận chuyển, chứa đựng động vật, sản phẩm động vật” do Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp cấp.

Sau khi Báo Lao Động phản ánh, Chủ tịch tỉnh Long An đã yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý những vấn đề Báo Lao Động phản ánh.

Vào sáng ngày 13.10, Ban Chỉ đạo 389, UBND tỉnh Long An cũng đã tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp ngăn chặn trâu, bò nhập lậu qua biên giới, sau thông tin phản ánh trên Báo Lao Động.

Tỉnh Long An tổ chức cuộc họp ngày 13.10 để xử lý những vấn đề Báo Lao Động phản ánh. Ảnh: PV
Có thể bạn quan tâm
Bãi tập kết vật liệu xây dựng “hành” dân, chính quyền chưa xử lý

Bãi tập kết vật liệu xây dựng “hành” dân, chính quyền chưa xử lý

08:00 27/12/2023

Phú Thọ - Bãi tập kết vật liệu xây dựng tự phát tại khu 2, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao hoạt động gây nhiều phiền toái khiến người dân...

Bạc Liêu: Giải cứu thành công nạn nhân bị lừa “việc nhẹ, lương cao”

Bạc Liêu: Giải cứu thành công nạn nhân bị lừa “việc nhẹ, lương cao”

19:00 08/09/2023

Theo điều tra ban đầu, khoảng giữa tháng 7, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. đi tìm việc làm ở nhiều nơi và được bạn bè giới thiệu làm quen với một người phụ nữ Myanmar tên là Elly Sung.

Công ty giấy tái phạm xả thải ra môi trường ở Đà Nẵng

Công ty giấy tái phạm xả thải ra môi trường ở Đà Nẵng

16:50 05/01/2024

Nhiều năm trước công ty này cũng từng bị xử phạt vì hành vi tương tự.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, TPHCM và Nam bộ sắp mưa to

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, TPHCM và Nam bộ sắp mưa to

09:40 19/09/2024

Cơ quan khí tượng dự báo trong hôm nay (ngày 19/9), thời tiết TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Vụ tìm thấy thi thể 3 bố con ở Hưng Yên: Nhận định nguyên nhân ban đầu

Vụ tìm thấy thi thể 3 bố con ở Hưng Yên: Nhận định nguyên nhân ban đầu

22:30 13/12/2023

Theo nhận định của cơ quan công an, anh C. có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Nhiều lần anh đã nói với người nhà về việc tiêu cực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Philippines

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Philippines

12:20 30/01/2024

Sáng nay (30/1), Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc hội kiến Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr, nhân dịp ông có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới sở hữu ‘bộ tứ’ răn đe hạt nhân

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới sở hữu ‘bộ tứ’ răn đe hạt nhân

06:00 16/10/2023

Ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu với những người tham dự Câu lạc bộ thảo luận Valdai ở Sochi rằng, Nga đã thử nghiệm thành công một tên lửa hành trình mới có tên là Burevestnik, tên lửa này có thể mang vũ khí hạt nhân và có thể bắn tới bất cứ đâu trên thế giới. Tổng thống Putin nhắc lại rằng, theo học thuyết hạt nhân hiện tại của Nga, Moskva sẽ chỉ sử dụng vũ khí chiến lược của mình để đáp trả sự xâm lược của kẻ thù, nhưng ông...

Nỗi hận bị tình nhân tố cáo hiếp dâm

Nỗi hận bị tình nhân tố cáo hiếp dâm

00:40 03/11/2023

Giản Học Lương ôm thù với người đàn bà hàng xóm khiến mình phải ngồi tù 4 năm nên gây thảm án khiến 8 người mất mạng.

Đại sứ: Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Mozambique còn rất lớn

Đại sứ: Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Mozambique còn rất lớn

11:20 09/09/2023

Hiện là thời điểm mang tính quyết định để Việt Nam và Mozambique, trên nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp, tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác từ các lĩnh vực truyền thống sang những lĩnh vực mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới