Thủ tướng yêu cầu xác định nguyên nhân sạt lở đất ở Hà Giang

14:00 13/07/2024

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hà Giang xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang sáng 13-7 - Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Ngày 13-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện yêu cầu tập trung khắc phục sự cố sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Hà Giang, sáng 13-7 đã xảy ra sự cố sạt lở đất vào xe khách chạy trên tuyến quốc lộ 34, đoạn qua thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Ngay sau khi nhận tin báo, UBND tỉnh Hà Giang và các cơ quan chức năng đã khẩn trương triển khai tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả. Đến nay, sự cố sạt lở đã làm ít nhất 8 người chết, 4 người bị thương.

  • Sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang, 8 người chếtĐỌC NGAY

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng các bộ: Quốc phòng, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Xây dựng, Công Thương, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố sạt lở nêu trên, đồng thời chủ động triển khai công tác ứng phó mưa lũ, sạt lở có thể tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.

Đối với tỉnh Hà Giang, Thủ tướng yêu cầu phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả sự cố sạt lở nêu trên, xác định các trường hợp còn mất tích (nếu có) để tìm kiếm cứu nạn, tổ chức cứu chữa người bị thương.

Xác định danh tính người bị nạn, phối hợp với các địa phương lo hậu sự theo quy định, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các tỉnh miền núi phía Bắc, chỉ đạo cơ quan chức năng và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở chủ động rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để chủ động sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Thủ tướng giao bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở.

Bộ trưởng các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Xây dựng, Công Thương, Quốc phòng, Công an chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn cho lực lượng và công trình thuộc trách nhiệm quản lý và theo chức năng quản lý nhà nước được giao.

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm những người còn mất tích, hỗ trợ xác định danh tính các nạn nhân và khắc phục hậu quả sự cố sạt lở theo chức năng quản lý nhà nước được giao.

Có thể bạn quan tâm
Trang Nguyễn - người con gái của mẹ rừng

Trang Nguyễn - người con gái của mẹ rừng

15:00 02/04/2023

Trang Nguyễn - một nhà bảo tồn, nhà sáng lập, Giám đốc Điều hành Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã (ĐVHD) - Wildact, hoạt động ở Việt...

Nhiều trung tâm đăng kiểm có nguy cơ đóng cửa

Nhiều trung tâm đăng kiểm có nguy cơ đóng cửa

07:50 06/06/2024

Tháng 6 - 7 này, Tòa án nhân dân các địa phương sẽ đưa ra xét xử hàng loạt bị cáo, liên quan đến đại án đăng kiểm gây chấn...

Khởi tố vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô ở Thái Bình

Khởi tố vụ trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô ở Thái Bình

08:10 30/05/2024

Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án 'Vô ý làm chết người', quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự đối với vụ trẻ mầm non 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong vào chiều 29/5, để điều tra làm rõ.

Người lính hải quân VN: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

Người lính hải quân VN: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

13:30 07/05/2023

Ở quần đảo Trường Sa - nơi tiền tiêu Tổ quốc, những người lính hải quân tuổi mười tám, đôi mươi đang ngày đêm là nhiệm vụ canh từng tấc đảo, từng sải sóng thiêng liêng để giữ vững chủ quyền biển đảo.

Tranh thủ hôi xăng, 40 người Liberia thiệt mạng vì xe bồn phát nổ

Tranh thủ hôi xăng, 40 người Liberia thiệt mạng vì xe bồn phát nổ

19:40 28/12/2023

Khoảng 40 người chết và hàng chục người bị thương tại một thị trấn ở Liberia khi cố hôi xăng từ một xe bồn gặp nạn.

Ấn Độ, Trung Quốc tổ chức họp để tham vấn về vấn đề biên giới

Ấn Độ, Trung Quốc tổ chức họp để tham vấn về vấn đề biên giới

22:30 22/02/2023

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 22/2, Ấn Độ cho biết nước này và Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp ở thủ đô Bắc Kinh để tham vấn về các vấn đề biên giới và thảo luận về các đề xuất rút quân.

Tổng thống Venezuela quyết tâm tổ chức tổng tuyển cử trong năm 2024

Tổng thống Venezuela quyết tâm tổ chức tổng tuyển cử trong năm 2024

10:00 12/03/2023

Tổng thống Venezuela nhấn mạnh: 'Vào tháng 1/2025, tổng thống đắc cử sẽ tuyên thệ nhậm chức và tiếp tục đưa đất nước chúng ta tiếp bước trong hòa bình, dân chủ, với sự lãnh đạo của nhân dân.”

Điện Kremlin nói 'không có thông tin' về việc Iran cảnh báo khủng bố

Điện Kremlin nói 'không có thông tin' về việc Iran cảnh báo khủng bố

18:30 01/04/2024

Ngày 1-4, Reuters dẫn nguồn thạo tin nói Iran đã gửi cảnh báo khủng bố đến Nga trước sự vụ hôm 22-3. Điện Kremlin cùng ngày đã phủ nhận.

Bạo lực tiếp tục leo thang tại Dải Gaza làm hàng chục người bị thương

Bạo lực tiếp tục leo thang tại Dải Gaza làm hàng chục người bị thương

11:10 23/09/2023

UAV của Israel đã tấn công hai vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza, trong khi xe tăng của Israel cũng tấn công một vị trí khác là nơi ẩn nấp của các tay súng đã bắn vào các binh sỹ Israel.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới