Thủ tướng và Chủ tịch WEF giao lưu với sinh viên Việt Nam

09:00 08/10/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam cam kết luôn đồng hành và lắng nghe những ý kiến của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Chiều 7.10, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Giáo sư Klaus Schwab đã giao lưu với sinh viên, thanh niên Việt Nam với chủ đề “Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên công nghệ thông minh - Tầm nhìn cho thế hệ trẻ”.

Theo TTXVN, tại buổi giao lưu, Giáo sư Klaus Schwab chia sẻ bức tranh tổng quan về các lực lượng đang định hình thế giới, với nhiều yếu tố biến đổi và phức tạp hơn, mang lại cả thách thức và cơ hội cho tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch WEF nhấn mạnh, các bạn trẻ là tương lai của Việt Nam và những biến chuyển được đưa ra thảo luận chính là những yếu tố sẽ định hình sự nghiệp, cơ hội và cuộc sống của các bạn; thời đại thông minh không chỉ là một khái niệm trừu tượng, đó là một thực tế mà những người trẻ tuổi của Việt Nam sẽ sống, lao động và học tập trong đó.

Nhấn mạnh, ngoài công nghệ, cơ hội thực sự vẫn nằm ở nhân tố con người, Giáo sư Klaus Schwab cho rằng, học sinh, sinh viên, thanh niên Việt Nam không chỉ trang bị cho mình tri thức, các kỹ năng, năng lực chuyên môn mà còn gồm cả môi trường, xã hội và lợi thế địa chính trị, nghĩa vụ quốc tế - tất cả đều là những yếu tố quan trọng cho một xã hội thịnh vượng và phát triển bao trùm…

Nhất trí với Giáo sư Klaus Schwab về cách tiếp cận bao trùm, toàn diện, phản ánh xu hướng phát triển của thời đại mới khi đề cập “kỷ nguyên thông minh”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, sự thông minh không chỉ đơn thuần là sự phát triển bùng nổ của công nghệ mới mà còn gắn kết, cộng hưởng ở nhiều khía cạnh rộng lớn khác gồm các khía cạnh: Thông minh trong phát triển kinh tế, thông minh trong phát triển và xử lý các vấn đề xã hội, thông minh trong ứng xử với môi trường, thông minh trong quan hệ chính trị và hợp tác quốc tế…, kỷ nguyên thông minh phải là kỷ nguyên phát triển vì con người, phục vụ con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Giáo sư Klaus Schwab với sinh viên, thanh niên Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ về tầm nhìn trong kỷ nguyên phát triển mới, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, sự đổi mới của đất nước bắt nguồn từ mùa xuân của tuổi trẻ; chính sinh viên, thanh niên sẽ là chủ nhân của kỷ nguyên thông minh, là động lực cho sự vươn mình của dân tộc; phải có hoài bão, khát vọng, bản lĩnh, tự tin đi lên; mong muốn sinh viên, thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển tri thức, kỹ năng số và công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, kết hợp sức mạnh dân tộc và thời đại.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Việt Nam cam kết luôn đồng hành và lắng nghe những ý kiến của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cộng đồng doanh nghiệp, các bạn trẻ thanh niên và sinh viên, các chuyên gia, nhà khoa học liên quan đến cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, về đổi mới sáng tạo để chúng ta vững bước tiến vào kỷ nguyên thông minh.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch Klaus Schwab và WEF sẽ có thêm nhiều sáng kiến hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, thanh niên tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam, có thêm cơ hội tiếp cận và làm chủ những công nghệ tiên tiến thông qua các chương trình, dự án của WEF.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Giáo sư Klaus Schwab chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên về định hướng phát triển của Việt Nam và vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong kỷ nguyên thông minh, nhấn mạnh tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất việc thực hiện trừ điểm giấy phép lái xe

Đề xuất việc thực hiện trừ điểm giấy phép lái xe

08:00 17/03/2024

Khi bị trừ hết 12 điểm của giấy phép lái xe, người sử dụng sẽ phải tham gia kiểm tra kiến thức pháp luật và điểm trừ khi vi phạm sẽ được cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu.

Danh tính tài xế taxi bị tố 'chặt chém' du khách 500.000 đồng cho hơn 100m đường

Danh tính tài xế taxi bị tố 'chặt chém' du khách 500.000 đồng cho hơn 100m đường

12:20 13/05/2024

Ngày 13/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mời tài xế taxi liên quan vụ du khách nước ngoài tố bị 'chặt chém' 500.000 đồng cho quãng đường hơn 100m và đòi thêm 500.000 đồng mới trả lại tài sản bỏ quên trên xe. Người này là L.V.D. (SN 1990, quê ở thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, sau khi tiếp nhận sự việc vào sáng 12/5, các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc xác minh. Lực lượng chức năng gặp...

Khi Chủ tịch tỉnh biết lắng nghe và nói lời xin lỗi dân

Khi Chủ tịch tỉnh biết lắng nghe và nói lời xin lỗi dân

13:30 29/08/2023

'Tôi xin lỗi anh Tùng cả năm qua đi tới đi lui vất vả để giải quyết vấn đề này...” - đó là lời của ông Phạm Thiện Nghĩa -...

Cách chức phó giám đốc trung tâm văn hóa ném chất bẩn vào kiốt tiểu thương chợ Trà Vinh

Cách chức phó giám đốc trung tâm văn hóa ném chất bẩn vào kiốt tiểu thương chợ Trà Vinh

16:50 03/08/2023

Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố Trà Vinh bị cách chức do có hành vi thiếu chuẩn mực khi ném chất bẩn vào cửa hàng quần áo của tiểu thương chợ Trà Vinh.

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

12:10 19/07/2023

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) vào chiều 18/7. Tại Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi trung niên, nhiều gương mặt chằng chịt vết xước, vết thương ở tay, tuy nhiên tình hình sức khoẻ đã ổn định. Nằm trên giường bệnh, nhiều vết...

Hai người tử vong bất thường trong quán cà phê chòi và nhà nghỉ ở Bình Dương

Hai người tử vong bất thường trong quán cà phê chòi và nhà nghỉ ở Bình Dương

17:20 25/03/2024

Một người đàn ông được phát hiện tử vong tại quán cà phê chòi, trong khi đó một người khác tử vong trong nhà nghỉ. Vụ việc xảy ra trên địa bàn thành phố Thuận An (Bình Dương).

Bất ngờ được tặng quà trên đường về quê ăn Tết

Bất ngờ được tặng quà trên đường về quê ăn Tết

18:10 05/02/2024

Đang lái xe máy về quê ăn Tết, nhiều người bất ngờ khi được cảnh sát vẫy vào tặng khăn lạnh, nước mát kèm hộp cơm và quà.

Cảnh sát làm việc với nữ tài xế lùi xe trên cao tốc

Cảnh sát làm việc với nữ tài xế lùi xe trên cao tốc

12:30 05/06/2024

Lực lượng CSGT đã làm rõ nữ tài xế có hành vi điều khiển xe đi lùi trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây và mời lên làm việc, lập biên bản xử phạt.

Liên hệ đội bắt chó thả rông: Thống nhất một đầu mối qua tổng đài 1022?

Liên hệ đội bắt chó thả rông: Thống nhất một đầu mối qua tổng đài 1022?

18:10 04/04/2024

Người dân TP.HCM gặp khó khi tìm cách liên hệ với các đội bắt chó thả rông và mong muốn thống nhất một đầu mối.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới