Thủ tướng trò chuyện cùng 300 học sinh ngôi trường đặc biệt ở Đà Nẵng

17:20 01/09/2024

TPO - Ngày 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm trường Hy Vọng, nơi nuôi dưỡng, đào tạo hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh thành và 13 dân tộc bị mồ côi sau đại dịch COVID-19.

Tiền Phong Hơn 300 học sinh là trẻ mồ côi trong đại dịch COVID-19 đang được nuôi dưỡng, học tập tại trường Hy Vọng chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm. (Ảnh: Nguyễn Thành). 1

Hơn 300 học sinh là trẻ mồ côi trong đại dịch COVID-19 đang được nuôi dưỡng, học tập tại trường Hy Vọng chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm. (Ảnh: Nguyễn Thành).

Trò chuyện với các em nhỏ và giáo viên, CBNV nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: Không ai có thể quên được những đau thương do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong mất mát, trường Hy Vọng và nhiều ngôi trường khác đã ra đời để nuôi dưỡng, dạy dỗ các em nhỏ phải chịu cảnh mồ côi.

“Tôi rất hoan nghênh ý tưởng này. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, khi khó khăn, có những mất mát hy sinh thì mọi người đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Tinh thần đoàn kết yêu thương là một di sản mà các thế hệ hằng gìn giữ… Đại đoàn kết toàn dân tộc là một di sản quý báu cần phải phát huy ở tầm cao mới, thời đại mới.”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiền Phong Thủ tướng và đoàn công tác tặng quà cho các học sinh trường Hy Vọng nhân dịp Trung thu và năm học mới sắp bắt đầu. (Ảnh: Nguyễn Thành) 1

Thủ tướng và đoàn công tác tặng quà cho các học sinh trường Hy Vọng nhân dịp Trung thu và năm học mới sắp bắt đầu. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Nhân dịp Trung thu và năm học mới sắp bắt đầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành tặng những phần quà cho các em học sinh. Thủ tướng chúc mừng nhà trường đã có nhiều học sinh đỗ đại học, nhiều bạn khác tiếp tục học nghề nâng cao kỹ năng làm những công việc khác nhau.

Thủ tướng mong muốn trong các năm học tới, nhà trường tiếp tục phát huy có những thành tích tốt hơn. Các em học sinh không chỉ học tập kiến thức mà rèn luyện đạo đức, sức khỏe, nâng cao đức - trí - thể - mỹ.

Thủ tướng cũng nhắc nhở các thầy cô giáo phải đặc biệt yêu thương các học sinh như con đẻ của mình để giúp các em vượt qua những mất mát lớn nhất trong đời.

Tiền Phong Thủ tướng căn dặn học sinh và thầy cô giáo trường Hy Vọng. (Ảnh: Nguyễn Thành) 1

Thủ tướng căn dặn học sinh và thầy cô giáo trường Hy Vọng. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Các em học sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố, với 13 dân tộc khác nhau, Thủ tướng đề nghị các địa phương phải giữ mối liên hệ với nhà trường. Đồng thời, Tập đoàn FPT có định hướng cho các học sinh vào các ngành mới nổi, những ngành mà tập đoàn có điều kiện tiếp nhận sau này, ví dụ như kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chíp bán dẫn…

Đồng thời, phải có thêm chính sách khuyến khích cho các học sinh trường Hy Vọng học giỏi hơn, cạnh tranh hơn và nâng cao được kiến thức toàn diện, tay nghề phù hợp với từng học sinh.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính và học sinh, giáo viên nhà trường thể hiện quyết tâm trước thềm năm học mới. (Ảnh: Nguyễn Thành) 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và học sinh, giáo viên nhà trường thể hiện quyết tâm trước thềm năm học mới. (Ảnh: Nguyễn Thành)

“Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Tinh thần giáo dục của chúng ta lấy con người là trung tâm, là mục tiêu, là chủ thể, là nguồn lực cho sự phát triển. Chúng ta không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội. Đầu tư cho các em học sinh tức là đầu tư cho sự phát triển”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiền Phong Học sinh trường Hy Vọng chăm chú lắng nghe những lời căn dặn của Thủ tướng. (Ảnh: Nguyễn Thành) 1

Học sinh trường Hy Vọng chăm chú lắng nghe những lời căn dặn của Thủ tướng. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Báo cáo với Thủ tướng, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: Học sinh trường Hy Vọng không chỉ chịu những mất mát đau thương vì dịch COVID -19 mà còn có hoàn cảnh rất khó khăn.

"Học sinh của trường rất yêu và giỏi công nghệ. Vừa qua, các học sinh của trường thi Robotic được giải nhì quốc gia và cũng đạt được rất nhiều giải của thành phố Đà Nẵng", ông Trương Gia Bình cho biết.

“Ở đây, các học sinh được tập thể dục thể thao, được chơi, được phát triển các năng khiếu, sở trường của mình, được phát triển toàn diện. Trường đào tạo để các con trở thành những con người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị của con người Việt Nam”, ông Trương Gia Bình cam kết với Thủ tướng.

Có thể bạn quan tâm
Một trường tiểu học ở Khánh Hòa phải trả lại tiền mua tivi cho phụ huynh

Một trường tiểu học ở Khánh Hòa phải trả lại tiền mua tivi cho phụ huynh

07:50 01/10/2023

Ngày 30/9, UBND thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cam Ranh về việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Cam Nghĩa 2, ở phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh huy động tiền phụ huynh đóng góp chưa đúng quy định. Trước đó, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 phản ánh việc Hiệu trưởng đề nghị Ban Đại diện phụ huynh học sinh thu tiền mua tivi cho các lớp học. Theo kế hoạch, mỗi lớp sẽ được...

Khoảnh khắc nghi can giết người ở TPHCM bị khống chế

Khoảnh khắc nghi can giết người ở TPHCM bị khống chế

15:10 09/01/2024

Lúc 11h ngày 9/1, các lực lượng chức năng của TPHCM và tỉnh Long An đã phối hợp bắt được hung thủ sát hại, cướp tài sản của nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn, TPHCM.

Lừa đảo cả trăm triệu đồng bằng thủ đoạn cầm điện thoại 'dỏm'

Lừa đảo cả trăm triệu đồng bằng thủ đoạn cầm điện thoại 'dỏm'

21:10 26/01/2024

Ngày 26/1, Công an huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo đối với Nguyễn Văn Tân (SN 1996, trú xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh); Nguyễn Văn Thảo (SN 1984) và Trương Thế Anh (SN 1992), cùng trú thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh. Trước đó, cơ quan công an nhận được tin báo của chị V.T.B. (SN 1994, trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về việc bị 2 thanh niên đi xe máy vào trình bày đang có việc...

Ukraine tung video M2 Bradley của Mỹ cận chiến BTR-82A của Nga

Ukraine tung video M2 Bradley của Mỹ cận chiến BTR-82A của Nga

12:00 09/06/2024

Ukraine vừa công bố đoạn video cho thấy xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley do Mỹ sản xuất bắn xe bọc thép chở quân của Nga ở cự ly gần.

Từ chuyện muốn đặt tên con Nguyễn Bảo Phà Chạy: Đặt tên sao không gây khó cho con?

Từ chuyện muốn đặt tên con Nguyễn Bảo Phà Chạy: Đặt tên sao không gây khó cho con?

03:00 20/07/2024

Đặt tên khai sinh rất hệ trọng. Những trường hợp nào được thay tên đổi họ? Luật sư Dương Phúc Hậu đã có những chia sẻ cụ thể.

Hai cựu công an hầu tòa vì bán ma túy

Hai cựu công an hầu tòa vì bán ma túy

14:20 17/07/2024

Phan Xuân Hải, Phạm Quang Dương, cựu cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và kinh tế (Công an huyện Hương Khê) bị cáo buộc mua bán hơn 193 gam ma túy, giá 100 triệu đồng.

12 ngư dân kêu cứu trên tàu cá bốc cháy dữ dội giữa biển

12 ngư dân kêu cứu trên tàu cá bốc cháy dữ dội giữa biển

10:50 05/11/2023

Một chiếc tàu cá của ngư dân TT-Huế khi khai thác hải sản trên biển đột nhiên bốc cháy dữ dội khiến 12 ngư dân phải phát tín hiệu cầu cứu về đất liền qua hệ thống liên lạc không dây I-com.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Ba Lan, Ukraine thành lập đơn vị quân sự chung

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Ba Lan, Ukraine thành lập đơn vị quân sự chung

09:40 10/08/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Ba Lan đang lên kế hoạch thành lập một đơn vị quân sự chung Ba Lan - Ukraine, bề ngoài là vì an ninh nhưng động cơ là kiểm soát miền tây Ukraine. 'Có những kế hoạch tạo ra cái gọi là liên minh Ba Lan - Ukraine lâu dài, bề ngoài là để đảm bảo an ninh cho miền Tây Ukraine, nhưng trên thực tế là nhằm chiếm đóng lãnh thổ này sau đó', ông Sergei Shoigu nói. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Ba Lan đã trở...

ASEAN và Hoa Kỳ đang bước vào kỷ nguyên hợp tác mới

ASEAN và Hoa Kỳ đang bước vào kỷ nguyên hợp tác mới

23:40 06/09/2023

Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định Hoa Kỳ cam kết mạnh mẽ và lâu dài với ASEAN và khu vực, ủng hộ ASEAN đóng vai trò trung tâm, nhấn mạnh hai bên chia sẻ lợi ích, ưu tiên và tầm nhìn dài hạn, cùng ứng phó các thách thức chung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới