Thủ tướng thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

17:20 13/09/2023
Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, chiều nay (13/9) Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ cháy. Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã cử Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn trong vụ cháy ở phố Khương Hạ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. (Ảnh: VGP)

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 796 về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

"UBND TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật", công điện nêu.

Thủ tướng giao Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 99/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2020-2022, Nghị quyết số 102 của Chính phủ, Chỉ thị số 1 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới...

Cùng đó, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Video: Chiến sỹ Cảnh sát PCCC đu dây cứu người kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Trước đó, hồi 23h22 phút ngày 12/9/2023, xảy ra vụ cháy nhà dân (9 tầng, 1 tum) tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người bị thương vong.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an TP và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy.

UBND quận Thạnh Xuân cho biết, ngay khi có những thông tin có liên quan về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan có liên quan của quận sẽ tiếp tục thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều tấm lòng cùng hàng trăm triệu đồng hướng về Mù Cang Chải

Nhiều tấm lòng cùng hàng trăm triệu đồng hướng về Mù Cang Chải

14:30 20/08/2023

Yên Bái - Sự cố sạt lở đã tước đi sinh mạng của một số người cùng hàng trăm tỉ đồng tài sản của người dân và chính quyền huyện Mù...

Một sư trụ trị ở Trung Quốc bị bắt sau 23 năm trốn truy nã vì tội giết người

Một sư trụ trị ở Trung Quốc bị bắt sau 23 năm trốn truy nã vì tội giết người

09:50 17/04/2024

Theo nhà chức trách thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, kẻ trốn truy nã họ Lý bị bắt hồi đầu tháng 4 tại Yết Dương, tỉnh Quảng Đông. Người này khi đó đang là sư trụ trì tại một ngôi chùa địa phương. Lý bị buộc tội sát hại dã man hai người ở Ôn Châu và Ninh Ba vào năm 2001 cùng với một đồng phạm. Trong khi kẻ đồng phạm bị bắt ngay sau khi gây án, Lý vẫn ở ngoài vòng pháp luật trong hơn hai thập kỷ. Theo lời khai, Lý đã trốn sang các tỉnh Tứ...

Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô khách ở Lào Cai, 1 người tử vong

Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô khách ở Lào Cai, 1 người tử vong

20:10 07/04/2024

Tối 7/4, ông Hoàng Ngọc Dương, Chủ tịch UBND xã Cốc San, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai xác nhận, trên địa bàn vừa ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô khách khiến 1 người tử vong. Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 cùng ngày tại Km4+920, đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, thuộc địa phận thôn Ún Tà, xã Cốc San. Thời điểm trên, ô tô BKS 29B-052XX do anh Nguyễn Văn H. (SN 1985, trúi quận Đống Đa, Hà Nội) cầm lái lưu...

Trộm tiền mừng đám cưới để đi mua vàng

Trộm tiền mừng đám cưới để đi mua vàng

07:30 18/02/2023

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đang điều tra, làm rõ một đối tượng trộm tiền mừng đám cưới, rồi đi mua vàng.

Chưa thông xe, đại lộ Đông Tây ghi nhận ít nhất 3 vụ tai nạn chết người

Chưa thông xe, đại lộ Đông Tây ghi nhận ít nhất 3 vụ tai nạn chết người

21:10 03/07/2023

Dự án đại lộ Đông Tây được gia hạn thời gian thực hiện đến hết năm 2023. Dù chưa thông xe nhưng lưu lượng phương tiện giao thông khá đông. Ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đại lộ này.

Để chó pitbull chơi cùng trẻ con, người đàn ông hối không kịp

Để chó pitbull chơi cùng trẻ con, người đàn ông hối không kịp

07:40 11/06/2024

Theo tờ Thaiger của Thái Lan, sự việc xảy ra tại tỉnh Udon Thani. Bà Somlith, bà ngoại của bé gái nạn nhân cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, do một số trẻ nhỏ trong nhà không khỏe nên không đến trường, buổi chiều các cháu tụ tập chơi đùa tại khu vực công cộng trước nhà. Đúng lúc này, một người đàn ông là họ hàng của gia đình đã đưa theo con trai 2 tuổi cùng với một chú chó giống Pitbull đến chơi cùng các cháu. Nào ngờ, chẳng bao lâu sau, con...

Nam thanh niên tử vong trong hồ điều hoà giữa trung tâm TP Yên Bái

Nam thanh niên tử vong trong hồ điều hoà giữa trung tâm TP Yên Bái

11:10 13/09/2023

Sáng 13.9, người dân phát hiện một nam thanh niên đã tử vong , thi thể nổi trên mặt hồ điều hoà Hào Gia ngay trung tâm thành phố.

Hộ dân bị mưa lũ cuốn trôi đàn bò, cả khu phố nháo nhác đi tìm giúp

Hộ dân bị mưa lũ cuốn trôi đàn bò, cả khu phố nháo nhác đi tìm giúp

16:20 14/11/2023

Mưa lũ ở Quảng Trị khiến đàn bò 54 con của 1 hộ dân bị cuốn trôi. Biết tin, người dân ở khu phố và chính quyền địa phương tỏa...

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ IV - năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ IV - năm 2024

16:40 23/08/2024

Ngày 23/8, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Bình lần thứ IV - năm 2024, diễn ra trọng thể với sự tham dự của 183 đại biểu đại diện cho hơn 2,8 vạn đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới