Thủ tướng thăm trường dân tộc nội trú và gia đình chính sách tại An Giang

16:10 17/06/2023

Ngày 17.6, trong chuyến công tác tại An Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang; thăm, tặng quà thương binh tại thành phố Châu Đốc.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh An Giang.

Thăm hỏi, tặng quà, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú là loại trường chuyên biệt trong hệ thống giáo dục, có vai trò không thể thay thế.

Theo Cổng thông tin Chính phủ, hệ thống các trường này góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tạo nguồn cán bộ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang. Ảnh: VGP

Qua báo cáo của nhà trường, Thủ tướng biểu dương những nỗ lực, thành tích, các kinh nghiệm quý mà các thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Các thầy, cô giáo đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới trong việc dạy và học, luôn có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Các cháu học sinh đã chăm chỉ, rèn luyện, vượt qua khó khăn để hoàn thành chương trình học tập và thi đua đạt kết quả cao nhất.

Nhà trường đã có nhiều công lao đóng góp vào sự nghiệp nuôi dưỡng, phát triển những thế hệ học sinh yêu nước, ham học hỏi, có trình độ chuyên môn cao, gắn bó với quê hương, dân tộc. Các cháu học sinh cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của nhà trường, của các thầy cô, của cộng đồng.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách… Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc và bảo đảm sự công bằng xã hội trong giáo dục.

Thủ tướng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của nhà trường; đồng thời, sẽ chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan xem xét, điều chỉnh, bổ sung các chính sách sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân của tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa, tạo điều kiện tốt hơn nữa chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh cần tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh quan điểm "lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường là nền tảng, các thầy cô giáo là động lực", đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng sống, "Đức - Trí - Chân - Thiện - Thể - Mỹ", Thủ tướng nêu rõ, nghề làm thầy rất cao quý nhưng ngày nay, yêu cầu đối với giáo dục ngày càng cao, giáo viên là những người phải lao động vất vả.

Với các em học sinh, Thủ tướng chia sẻ, trong "thời đại tri thức" ngày nay, việc trang bị kiến thức đối với mỗi người là nhu cầu không thể thiếu, nhất là trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Để để học tốt, rèn luyện tốt, làm việc tốt và sau này trở thành công dân có ích, đòi hỏi mỗi em cần phát huy tinh thần học tập suốt đời, rèn luyện cho mình phẩm chất đạo đức và năng lực, chú ý việc học ngoại ngữ. Trên hết, các em cần tích cực học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên thương binh 2/4 Huỳnh Quang Vinh. Ảnh: VGP

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên gia đình thương binh 2/4 Huỳnh Quang Vinh tại xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc.

Có thể bạn quan tâm
TP HCM: Kiến nghị thí điểm thành lập Hội đồng quản lý Bệnh viện Mắt

TP HCM: Kiến nghị thí điểm thành lập Hội đồng quản lý Bệnh viện Mắt

21:30 28/02/2023

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Y tế xin ý kiến thành lập Hội đồng quản lý Bệnh viện Mắt trực thuộc Sở, nhằm hỗ trợ công tác quản lý, tránh những sai sót mà bệnh viện đã trải qua.

Thủy điện xả nước khiến nhiều du khách đang tắm suối hoảng loạn

Thủy điện xả nước khiến nhiều du khách đang tắm suối hoảng loạn

18:20 14/06/2024

Nhà máy thủy điện Suối Mu phát loa thông báo xả nước nhưng nhiều du khách đang tắm suối cách thủy điện khoảng 2km về phía hạ lưu không nghe thấy.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Hàn Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Hàn Quốc

07:50 24/06/2023

Chiều 23.6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Phố đặc sản bê thui Cầu Mống chờ cầu Câu Lâu sửa xong để hồi sinh

Phố đặc sản bê thui Cầu Mống chờ cầu Câu Lâu sửa xong để hồi sinh

17:20 07/04/2024

Những làng nghề lâu đời nức tiếng như bê thui Cầu Mống, đúc đồng Phước Kiều, mì Quảng Phú Chiêm (Quảng Nam)… đang trong những ngày vắng hoe.

Israel tung ảnh nhiều người ở trần giơ tay đầu hàng ở Gaza

Israel tung ảnh nhiều người ở trần giơ tay đầu hàng ở Gaza

00:21 11/12/2023

Người phát ngôn quân đội Israel xác nhận nhiều tay súng thuộc Hamas đã ra đầu hàng lực lượng này ở phía bắc Dải Gaza.

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND chỉ ra hạn chế vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND chỉ ra hạn chế vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh

12:00 08/04/2023

Ngày 7/4, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị đã họp rút kinh nghiệm công tác cứu hộ - cứu nạn vụ tai nạn máy bay trực thăng mang số hiệu VN-8650 tại vùng biển giáp ranh Quảng Ninh - Hải Phòng ngày 5/4 vừa qua. Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn chủ trì cuộc họp. Tại cuộc họp, lãnh đạo hai địa...

Ngày 18-7 thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT ở đâu?

Ngày 18-7 thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT ở đâu?

06:10 17/07/2023

Đúng 8g ngày 18-7, thí sinh có thể xem điểm thi tốt nghiệp THPT. Để tránh nghẽn mạng, có thể xem trên nhiều kênh khác nhau.

Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Hai bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Hai bệnh nhân tiên lượng rất nặng

15:30 30/09/2023

Liên quan vụ tai nạn giữa xe Thành Bưởi và xe 16 chỗ khiến 4 người chết, 2 nạn nhân khác được chẩn đoán tiên lượng rất nặng.

CSGT Hà Nội thường trực trên đường sau Tết, kịp thời hỗ trợ người dân

CSGT Hà Nội thường trực trên đường sau Tết, kịp thời hỗ trợ người dân

06:30 18/02/2024

Sau Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội (CSGT) nói riêng, CSGT trên toàn quốc nói chung vẫn tăng cường thường trực trên các tuyến giao thông để...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới