Thủ tướng Thái Lan thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom

21:50 17/02/2024

Ngày 17/2, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã tới thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom ở Đông Bắc Thái Lan. Thủ tướng Thavisin khẳng định đây là địa danh có ý nghĩa lịch sử quan trọng và là cầu nối gắn kết tình hữu nghị Thái Lan - Việt Nam.

Thủ tướng Thái Lan thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin chụp ảnh lưu niệm cùng kiều bào trước Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan, ngày 17/2. (Nguồn: TXVN)

Đông đảo bà con kiều bào Việt Nam tại tỉnh Nakhon Phanom và các tỉnh lân cận đã có mặt tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đón chào nhà lãnh đạo Chính phủ Thái Lan.

Tháp tùng Thủ tướng Srettha thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có một số thành viên Nội các và đại diện chính quyền tỉnh Nakhon Phanom.

Tại đây, Thủ tướng Thái Lan đã nghe ông Nguyễn Văn Xuyên - Trưởng ban quản lý Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom, trình bày tóm tắt về lịch sử những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống, làm việc tại Thái Lan, trong đó có tỉnh Nakhon Phanom vào những năm cuối thập niên 20 của thế kỷ trước, cũng như quá trình xây dựng, gìn giữ, bảo tồn và phát triển Khu tưởng niệm.

Ông Trần Văn Sáu khẳng định Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được coi là biểu tượng của ngoại giao, văn hóa và lịch sử quan hệ hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam. Ông bày tỏ tự hào về cộng đồng người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom trong những năm qua đã tham gia và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và là cầu nối gắn kết tình hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam.

Thủ tướng Srettha đã lắng nghe các ý kiến đề xuất của Ban quản lý Khu tưởng niệm, khẳng định Chính phủ Thái Lan rất coi trọng việc bảo tồn và phát triển những địa danh lịch sử có vai trò quan trọng trong phát triển mối quan hệ giữa Thái Lan - Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh.

Ông cũng cho biết qua những lần tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, hai bên đã nhất trí thúc đẩy các biện pháp hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trong đó Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom được xem là một điểm đến quan trọng để thu hút du khách từ Việt Nam sang. Ông Srettha cho biết ngay sau khi kết thúc chuyến thị sát các tỉnh Đông Bắc, ông sẽ chỉ đạo các bộ, ngành và chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ ngân sách để giải quyết những đề xuất của Ban quản lý.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ghi sổ lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan, sáng 17/2. (Nguồn: TTXVN)

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Na Chok, tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan được khánh thành ngày 19/5/2016 đúng dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người. Khu tưởng niệm được nối với Làng hữu nghị Thái - Việt bằng một con đường thuận tiện, tạo thành một quần thể du lịch văn hóa, lịch sử tại Nakhon Phanom.

Đây không chỉ là nơi du khách và bà con Việt kiều tại Thái Lan tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những dịp lễ, tết đặc biệt, mà đã trở thành một địa chỉ văn hóa - du lịch - lịch sử mang ý nghĩa to lớn, biểu tượng cho mối quan hệ lâu đời và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Chuyến thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là một phần trong chuyến công tác của Thủ tướng Srettha tới 3 tỉnh Đông Bắc Thái Lan gồm Nakhon Phanom, Sakon Nakhon và Udon Thani trong 3 ngày (từ ngày 17-19/2) nhằm kiểm tra tình hình triển khai các dự án và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tại các địa phương.

Đây đều là những tỉnh có đông kiều bào Việt Nam sinh sống, làm việc và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của sở tại cũng như là cầu nối gắn kết, nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan.

(theo TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương

Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương

10:00 04/07/2024

Liên quan vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, Bình Dương), sáng 4/7, Phòng Cảnh sát phòng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh vụ việc. Cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng cho thuê M2 thuộc Công ty Cổ phần khu công nghiệp Nam Tân Uyên (đường D2, N2, khu công nghiệp Nam Tân Uyên) vào lúc 22h30 ngày 3/7....

Yemen công bố video bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ

Yemen công bố video bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ

11:50 09/11/2023

Phiến quân Houthi đã công bố đoạn video cho thấy họ đã bắn hạ máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ khi đang hoạt động ngoài khơi Yemen.

Nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái cách mạng Việt Nam cập bến bờ vinh quang

Nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái cách mạng Việt Nam cập bến bờ vinh quang

13:20 25/01/2024

Với bản lĩnh chính trị, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín của mình, được nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái con thuyền cách mạng...

Tạm giam nguyên phó chủ tịch huyện ở Cần Thơ

Tạm giam nguyên phó chủ tịch huyện ở Cần Thơ

15:10 30/12/2023

Ông Trần Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Để 2 con nhỏ lại rồi ra khỏi nhà, thiếu phụ trẻ mất tích bí ẩn nhiều ngày qua

Để 2 con nhỏ lại rồi ra khỏi nhà, thiếu phụ trẻ mất tích bí ẩn nhiều ngày qua

17:40 09/04/2024

Sau khi để 2 con ở nhà ông bà ngoại, Tuyến nói đi thắp hương nhà bạn rồi mất tích bí ẩn. Suốt 4 ngày qua, gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không có tung tích nào về Tuyến.

Công an khuyến cáo người dân sau thông tin sinh viên bị lừa khi đi xin việc

Công an khuyến cáo người dân sau thông tin sinh viên bị lừa khi đi xin việc

19:50 10/01/2024

Công an TPHCM đề nghị người dân cần cảnh giác trước các lời mời hấp dẫn, thường xuyên nhắc nhở người thân, bạn bè cảnh giác trước các thủ đoạn...

Khai thác đất trái phép, giám đốc doanh nghiệp ở Đồng Nai bị khởi tố

Khai thác đất trái phép, giám đốc doanh nghiệp ở Đồng Nai bị khởi tố

12:40 13/12/2023

Ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ đá Soklu 1 (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện Công ty TNHH Quốc Phú Sơn Lâm (địa chỉ ấp Võ Dõng 3, xã Gia Kiệm) do Phạm Đức Long...

Đại úy công an ở Sơn La bị thương nặng khi vây bắt kẻ buôn bán ma túy

Đại úy công an ở Sơn La bị thương nặng khi vây bắt kẻ buôn bán ma túy

21:10 09/01/2024

Tối 9/1, Công an huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nam thanh niên vận chuyển trái phép chất ma túy. Khoảng 18h10 ngày 4/1, khi tổ công tác thuộc Công an huyện Vân Hồ đang làm nhiệm vụ tại khu vực bản Co Chàm, xã Lóng Luông thì phát hiện Bùi Văn Sang có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Sang không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Lúc này, Đại úy Lò Đức Tiến và Đại úy Tráng A Sềnh lao ra chặn xe...

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Nhà báo phải liên tục đổi mới để không bị tụt hậu, đào thải

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Nhà báo phải liên tục đổi mới để không bị tụt hậu, đào thải

10:10 20/06/2023

TS. Phạm Chiến Thắng, Trưởng khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên nêu quan điểm, để không bị đào thải, nhà báo cần phải liên tục học hỏi, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới và không ngại thay đổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra