Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Qatar

03:00 20/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp và Quỹ đầu tư Qatar tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhà nước Qatar Sultan bin Saad al-Muraikhi. (Nguồn: TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhà nước Qatar Soltan Bin Saad Al-Muraikhi. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 19/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhà nước Qatar Soltan Bin Saad Al-Muraikhi trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam và họp Tham vấn chính trị lần thứ 3 giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Trong không khí cởi mở và thân tình, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Qatar, quốc gia có vai trò quan trọng ở khu vực, có nền kinh tế phát triển và văn hóa đặc sắc. Thủ tướng Chính phủ tin tưởng Qatar, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Quốc vương Sheikh Tamin Bin Hamad Al Thani, sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn trong xây dựng và phát triển đất nước.

Hoan nghênh chuyến thăm lần thứ hai của Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhà nước Qatar Soltan Bin Saad Al-Muraikhi đến Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ hài lòng trước sự phát triển trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua và đánh giá cao kết quả Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước, nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị, mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa hai nước.

Nhấn mạnh hai bên còn nhiều dư địa trong hợp tác kinh tế, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các doanh nghiệp và Quỹ đầu tư Qatar tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như dầu khí, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, cảng biển công nghệ xanh cũng như các lĩnh vực mới nổi như công nghệ xanh, chất bán dẫn, ô tô điện… Hai bên cần trao đổi, thúc đẩy đàm phán đi đến ký kết các văn kiện hợp tác về lãnh sự, thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác với các địa phương và giao lưu nhân dân, qua đó, tạo hành lang pháp lý thuận lợi, làm sâu sắc và đa dạng hơn nữa quan hệ hai nước.

Trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tầm quan trọng của việc giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới. Tại các diễn đàn đa phương, hai nước cần tiếp tục tăng cường ủng hộ và tham vấn lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác ASEAN-GCC.

Về phần mình, Quốc vụ khanh Qatar bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam và đánh giá cao vai trò quan trọng của Việt Nam ở khu vực. Quốc vụ khanh trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian tiếp đoàn và chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar đến Thủ tướng Chính phủ.

Quốc vụ khanh Qatar nhất trí cao với các đề xuất của Thủ tướng Chính phủ và cho biết tại Tham vấn chính trị, hai bên đã trao đổi và đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, đầu tư, thương mại, dầu khí, phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, Halal, lao động, văn hóa, giáo dục - đào tạo và giao lưu nhân dân…

Bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy việc hai nước ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang có nhiều thách thức và khó khăn, Quốc vụ khanh Qatar nhất trí với Thủ tướng Chính phủ về vai trò quan trọng của việc giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế nhằm thúc đẩy hợp tác, hòa bình, ổn định tại khu vực và thế giới, vì sự phát triển và thịnh vượng của hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Quốc vụ khanh Soltan Bin Saad Al-Muraikhi nhất trí hai bên cần sớm tổ chức cuộc họp Ủy ban hỗn hợp lần thứ 3 nhằm rà soát tổng thể và xây dựng chương trình hợp tác Việt Nam-Qatar trên tất cả các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh: Đang xét xử chủ quán karaoke

Vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh: Đang xét xử chủ quán karaoke

10:30 07/08/2023

Cơ quan truy tố cáo buộc, Phạm Duy Hùng biết quán hát thuộc trường hợp phải thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC mới đủ điều kiện hoạt động, song trong thời gian làm thủ tục gửi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận, bị cáo vẫn cho quán hoạt động dẫn đến hỏa hoạn. Quá trình chữa cháy tại quán, 3 chiến sĩ cảnh sát không may đã hy sinh.

Lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước

Lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước

11:20 07/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024-2025 của học sinh cả nước.

Vụ tai nạn ở Đồng Nai: Hỗ trợ toàn bộ viện phí cho các nạn nhân

Vụ tai nạn ở Đồng Nai: Hỗ trợ toàn bộ viện phí cho các nạn nhân

18:00 02/10/2023

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết Bệnh viện đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 20 rạng sáng 30/9.

Tìm thấy thi thể phó chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh trên núi

Tìm thấy thi thể phó chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh trên núi

20:30 30/03/2023

Tối 30/3, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân xác nhận thông tin trên và cho biết đã nắm được sơ bộ sự việc nhưng chưa rõ nguyên nhân ông C. tử vong. “Người nhà nói tối hôm qua ông C. không về nhà, đến sáng nay thì phát hiện thi thể trên núi. Trước đó, ông C. bị xem xét để kỷ luật liên quan đến vi phạm trong việc xác nhận công chứng sổ đỏ, dẫn đến việc người dân tố cáo. Sự việc xảy ra đã lâu, huyện đang làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm', lãnh...

Bé trai 17 tháng tuổi bị ô tô hàng xóm lùi trúng tử vong

Bé trai 17 tháng tuổi bị ô tô hàng xóm lùi trúng tử vong

13:50 26/08/2023

Người đàn ông chạy xe ô tô vào nhà do bất cẩn đã cán trúng bé trai 17 tháng tuổi nhà hàng xóm. Vụ việc khiến cháu bé tử vong thương tâm.

Sau gần 4 năm đình trệ, 2,7km vành đai 2 TP.HCM đón tin vui

Sau gần 4 năm đình trệ, 2,7km vành đai 2 TP.HCM đón tin vui

14:20 25/01/2024

Dự án 2,7km vành đai 2 TP.HCM đình trệ nhiều năm vừa được TP.HCM phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi.

Sập tường bao trường học, một người tử vong

Sập tường bao trường học, một người tử vong

10:00 06/12/2023

Trong lúc cải tạo, bức tường bao được xây dựng hơn 20 năm của trường Tiểu học Nguyễn Huệ đổ sập, làm một người chết.

'Lương tối thiểu đủ nuôi gia đình mới khuyến khích người dân sinh con'

'Lương tối thiểu đủ nuôi gia đình mới khuyến khích người dân sinh con'

06:00 22/09/2024

Chính sách lương tối thiểu giúp gia đình hai người đi làm đủ nuôi sống chính họ và hai con đi học đàng hoàng mới khuyến khích người dân sinh con, theo GS.TS Nguyễn Thiện Nhân.

Phát hiện thi thể một học sinh lớp 11 tử vong dưới chân cầu

Phát hiện thi thể một học sinh lớp 11 tử vong dưới chân cầu

09:30 11/09/2023

Thanh Hóa - Sáng sớm, khi người dân đi qua khu vực cầu Kim Tân (ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) thì phát hiện một người bị tử vong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới