Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm ‘thành phố trong mơ’ của Trung Quốc

20:00 28/06/2023

TPO - Thăm Khu mới Hùng An, nơi được coi là “thành phố trong mơ”, thành phố tương lai của Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm.

Chiều 28/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Khu mới Hùng An, tỉnh Hà Bắc. Đây được coi là "thành phố trong mơ", thành phố tương lai của Trung Quốc, nằm cách Thủ đô Bắc Kinh khoảng 100 km về phía Tây Nam.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Khu Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc) 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Khu Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc)

Khu mới Hùng An là khu kinh tế mới thí điểm cấp quốc gia về đổi mới và phát triển nền kinh tế số, thành phố xanh, thông minh của Trung Quốc, với sự tương tác hài hòa giữa con người - môi trường. Đây cũng là nơi sẽ đảm nhiệm một phần chức năng của Thủ đô Bắc Kinh.

Giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính về Khu mới Hùng An, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Bắc Nghê Nhạc Phong cho biết, Khu mới Hùng An được xây dựng mới hoàn toàn, có diện tích 1.770 km2, bắt đầu được xây dựng từ năm 2017.

Tiền Phong Mô hình Khu mới Hùng An, nơi được coi là thành phố trong mơ của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Mô hình Khu mới Hùng An, nơi được coi là thành phố trong mơ của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên)

Đến nay, cơ sở hạ tầng của khu Hùng An đã và đang được đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại. Các tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc kết nối thuận tiện. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, các trung tâm thương mại, tài chính, các khu cao ốc văn phòng, khu dân cư đã và đang được xây dựng hiện đại và khống chế về mật độ, chiều cao.

Với việc sử dụng cơ sở hạ tầng công nghệ mới, vật liệu mới và năng lượng mới; phù hợp với phát triển kinh tế số, xã hội số, Hùng An sẽ trở thành một thành phố thông minh kiểu mẫu.

Tại khu Hùng An đã có hàng chục triệu cây xanh được trồng. Các sông, hồ, mặt nước được sạch hóa để phát triển nơi đây thành một thành phố xanh. Đến hết năm 2022, khu mới Hùng An đã đón hơn 1,3 triệu người dân đến sinh sống, làm việc.

Tiền Phong Thủ tướng thăm quan Khu mới Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc) 1

Thủ tướng thăm quan Khu mới Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc)

Đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Trung Quốc và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình trong việc xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Khu mới Hùng An.

Thủ tướng cho rằng Hùng An giải quyết được 3 căn bệnh cơ bản mà các đô thị lớn thường gặp là: Quá tải về hạ tầng; ô nhiễm môi trường sống; thiếu nhà ở và điều kiện sinh hoạt đủ tiêu chuẩn cho người dân.

Thủ tướng cũng bày tỏ ấn tượng với việc khai thác tối đa nguồn lực lòng đất để phát triển hạ tầng, cũng như việc xanh hóa Khu mới Hùng An. Theo Thủ tướng, đây là mô hình mà Việt Nam cần tham khảo trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Tiền Phong Nhà ga ngầm ở Khu mới Hùng An. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Nhà ga ngầm ở Khu mới Hùng An. (Ảnh: Văn Kiên)

Tiền Phong Thành phố trong mơ, thành phố tương lai của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Thành phố trong mơ, thành phố tương lai của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên)

Tiền Phong Khu mới Hùng An vẫn đang tiếp tục được xây dựng. 1

Khu mới Hùng An vẫn đang tiếp tục được xây dựng.

Tiền Phong Thành phố trong mơ của Trung Quốc về đêm. 1

Thành phố trong mơ của Trung Quốc về đêm.

Có thể bạn quan tâm
Đâm chết hàng xóm vì nghi ném đá vào nhà

Đâm chết hàng xóm vì nghi ném đá vào nhà

18:00 26/12/2023

Ông Lê Đình Thức lĩnh án chung thân do cầm dao đoạt mạng ông Quách Trọng Bình vì nghi ném đá vào mái tôn nhà mình.

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Hàn Quốc bị bắt tại Đà Nẵng

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Hàn Quốc bị bắt tại Đà Nẵng

15:40 11/09/2023

Cảnh sát thành phố Daejeon sau 24 ngày truy tìm đã bắt được nghi phạm cướp 39 triệu won của ngân hàng khi hắn chạy trốn đến Việt Nam.

Thanh Hoá: Hai xe máy va chạm nhau, 1 người tử vong

Thanh Hoá: Hai xe máy va chạm nhau, 1 người tử vong

12:00 05/11/2023

Sáng 5/11, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hà Trung cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe máy. Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 4/11, anh Nguyễn Trung Tấn (SN 1990), ở tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá đi cùng anh Lê Hải Hưng (SN 1993), ở thôn Kim Trần Vũ, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá trên xe mô tô biển kiểm soát 36B1 - 546.78...

APEC tin tưởng vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

APEC tin tưởng vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

07:00 20/11/2023

Với việc đăng cai APEC 2027, Việt Nam một lần nữa thể hiện tầm nhìn chiến lược về khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là minh chứng...

Biến động điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 3 năm gần đây

Biến động điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 3 năm gần đây

18:30 26/07/2023

Để thuận lợi cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2023, Báo điện tử VTC News thống kê điến động điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 3 năm gần đây. Thí sinh có thể đối sánh điểm chuẩn 3 năm gần đây của Đại học Thuỷ lợi để đưa ra phương án lựa chọn nguyện vọng ngành học phù hợp năng lực bản thân. Dưới đây là biến động điểm chuẩn Đại học Thủy lợi 3 năm gần đây: Năm 2023, Đại học Thủy lợi tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu, dự kiến...

Chủ tịch TPHCM: Phát hiện, tôn vinh những kết quả sáng tạo của nhân dân thành phố

Chủ tịch TPHCM: Phát hiện, tôn vinh những kết quả sáng tạo của nhân dân thành phố

08:20 06/04/2024

Người đứng đầu chính quyền TPHCM nêu rõ, năm 2025 tới đây, gắn với việc tổ chức Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 4 thì thành phố cần phát hiện cho được và tôn vinh những nỗ lực, những kết quả sáng tạo của các tầng lớp nhân dân của thành phố trong thời gian vừa qua.

Kiện toàn nhân sự tại tỉnh Hà Giang, Đồng Nai

Kiện toàn nhân sự tại tỉnh Hà Giang, Đồng Nai

17:40 04/06/2024

Ngày 4/6, tỉnh Hà Giang và tỉnh Đồng Nai đã triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Bên 9 miệng Rồng: Hào khí Hàm Luông

Bên 9 miệng Rồng: Hào khí Hàm Luông

06:20 07/07/2023

TP - Trong không gian làm việc nhỏ hẹp của Văn phòng Đảng ủy xã Thạnh Hải (Thạnh Phú, Bến Tre), trên tường treo một bức chân dung lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cạnh đó là bức ảnh về một con tàu không số huyền thoại trên đường vận chuyển vũ khí vào Nam. “Bức ảnh do Hải quân Mỹ chụp, sau này được Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển tặng cho xã”, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hải - Bùi Quang Lương giới thiệu.

Thiếu nhân viên trầm trọng, người dân xếp hàng từ 1 giờ sáng chờ đăng kiểm

Thiếu nhân viên trầm trọng, người dân xếp hàng từ 1 giờ sáng chờ đăng kiểm

10:30 28/02/2023

Hà Nội - Mới đây, nhiều nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị đăng kiểm trên cả nước bị khởi tố, nhân lực đăng kiểm viên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra