Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc

00:40 01/07/2024

TPO - Chiều 30/6, ngay sau khi tới thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Park Hang Seo nhắc lại trong nhiệm kỳ làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, với những chiến thắng của đội tuyển mang lại niềm vui không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả người dân Hàn Quốc.

Ông nhấn mạnh, đó không chỉ là thành tích về thể thao và còn thể hiện sự đoàn kết về văn hóa, bóng đá thúc đẩy sự gắn kết và đoàn kết giữa hai nước. “Sự ủng hộ của người hâm mộ hai nước đã hình thành mối liên kết vượt ra ngoài bóng đá”, ông Park Hang Seo bày tỏ, đồng thời khẳng định sẽ giữ vai trò cầu nối, kết nối hai nền văn hóa và hai nước.

Tiền Phong Ông Park Hang Seo phát biểu tại cuộc gặp. Ảnh Nhật Bắc 1

Ông Park Hang Seo phát biểu tại cuộc gặp. Ảnh Nhật Bắc

Ghi nhận và cảm ơn tình cảm chân thành của những người bạn Hàn Quốc yêu quý Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam rất coi trọng quan hệ với Hàn Quốc. Mối quan hệ này đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng đến giai đoạn đổi mới đã có bước đột phá.

Thủ tướng cho biết, đến nay đã có khoảng hơn 200 nghìn người Hàn Quốc sống ở Việt Nam và cũng có hơn 200 nghìn người Việt Nam sống ở Hàn Quốc. Chỉ trong thời gian ngắn, giao lưu giữa người dân hai nước phát triển rất nhanh.

Thủ tướng nhấn mạnh, có được kết quả này là nhờ hai Chính phủ, hai Nhà nước luôn tạo điều kiện và cơ hội, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước đến sống và làm việc tại hai quốc gia.

Đề cập đến phát biểu của ông Park Hang Seo và tình yêu với bóng đá, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay, trong mỗi trận bóng đá, dù thắng hay thua cũng đều thể hiện “tinh thần Việt Nam và Hàn Quốc”.

Người dân Việt Nam không chỉ mang theo quốc kỳ Việt Nam, hát quốc ca Việt Nam mà còn mang theo quốc kỳ Hàn Quốc, hát quốc ca Hàn Quốc, đem theo hình ảnh của HLV Park Hang Seo.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại cuộc gặp. Ảnh Nhật Bắc 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại cuộc gặp. Ảnh Nhật Bắc

Chia sẻ về hợp tác kinh tế giữa hai nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí đối tác số 1 về đầu tư trực tiếp; số 2 về hợp tác phát triển (ODA) và du lịch; số 3 về lao động, thương mại của Việt Nam. Nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn của Hàn Quốc đến Việt Nam và đang đầu tư, mở rộng đầu tư.

Bên cạnh yếu tố kinh tế, người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng, hai nước cũng có bước tiến lớn về giao lưu văn hóa. Thế mạnh về công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đã tác động rất lớn đến Việt Nam, đặc biệt về phim truyện và âm nhạc.

Còn về khoa học và công nghệ, Hàn Quốc có nhiều viện nghiên cứu cũng như các sản phẩm nghiên cứu, các xu thế nghiên cứu lớn về công nghệ sinh học, chíp bán dẫn, AI…đang được triển khai ở Việt Nam.

Tiền Phong Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh Nhật Bắc 1

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh Nhật Bắc

Thủ tướng khẳng định: Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển rất mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả, có lợi cho hai đất nước, hai dân tộc và người dân hai nước. Theo Thủ tướng, kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của những người bạn yêu Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, thống nhất, đề cao chủ nghĩa đa phương và hợp tác quốc tế. “Đồng sức, đồng lòng, thắng cả trời cao”, Thủ tướng dẫn chứng bằng câu ngạn ngữ của Hàn Quốc để nhấn mạnh tinh thần này.

Tại cuộc gặp thân mật này, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn ông Cho Chul-hyeon, tác giả cuốn sách “Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” - cuốn sách đầu tiên xuất bản riêng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm
2 thiếu niên che biển số xe máy rồi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh cướp giật

2 thiếu niên che biển số xe máy rồi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh cướp giật

18:10 20/09/2023

Hà Tĩnh - Chiều 20.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng cướp...

Kiên Giang: Khởi tố cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Kiên Giang: Khởi tố cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

17:50 26/04/2024

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố bị can Trần Minh Vũ, cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trước khi bị khởi tố, hôm 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Minh Vũ....

Mưa lớn, nước sông dâng cao, dân vùng 'rốn lũ' Quảng Nam lội nước đi khám bệnh

Mưa lớn, nước sông dâng cao, dân vùng 'rốn lũ' Quảng Nam lội nước đi khám bệnh

12:30 13/11/2023

Cận cảnh mưa ngập khiến dân vùng 'rốn lũ' Quảng Nam lội nước đi khám bệnh. Mưa lớn kéo dài liên tục từ đêm qua đến sáng nay (13/11) khiến một số tuyến đường ở vùng 'rốn lũ' Đại Lộc chìm trong biển nước. Trong ảnh là cảnh người dân chạy xe máy, một số bì bõm lội nước đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam nằm trên đường Quang Trung (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) để khám bệnh. Trên đường di chuyển vượt qua đoạn nước ngập...

Cảnh báo tội phạm lừa đảo qua không gian mạng tại Quảng Ninh

Cảnh báo tội phạm lừa đảo qua không gian mạng tại Quảng Ninh

15:00 17/06/2023

Ngày 17.6, theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Quảng Ninh , thời gian gần...

Cận cảnh mái kè sạt lở, nhà của 42 hộ dân bị lún, nứt do khai thác cát ở Hà Nội

Cận cảnh mái kè sạt lở, nhà của 42 hộ dân bị lún, nứt do khai thác cát ở Hà Nội

18:00 21/05/2024

Từ cuối năm 2023 đến nay, trên địa bàn xóm Bãi đã xuất hiện vết nứt dài khoảng 900 m xuyên qua nhiều gia đình. Theo UBND xã Phong Vân, nguyên nhân của tình trạng trên là hoạt động khai thác cát trên sông Đà ở địa bàn tỉnh Phú Thọ đã khiến hơn 200 hộ dân địa bàn xã bị ảnh hưởng, trong đó 42 hộ bị nứt, lún nền nhà.

Gần 1 năm vẫn chưa chốt phương án khắc phục quốc lộ 14 sạt trượt, dân lo sốt vó

Gần 1 năm vẫn chưa chốt phương án khắc phục quốc lộ 14 sạt trượt, dân lo sốt vó

17:20 11/07/2024

Ngày 11-7, một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết đã có văn bản trả lời đơn kêu cứu của 17 hộ dân sống gần quốc lộ 14 sạt trượt thấp thỏm lo âu gần 1 năm nay.

Nhiều trụ sở xã ở Thái Bình bỏ hoang, được tận dụng là nơi tập yoga

Nhiều trụ sở xã ở Thái Bình bỏ hoang, được tận dụng là nơi tập yoga

09:40 27/11/2023

Thái Bình - Hơn 3 năm trôi qua kể từ khi sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, nhiều trụ sở xã ở huyện Thái Thụy đang bị bỏ...

Hai vụ tai nạn trong đêm khiến hai người tử vong ở Hòa Bình

Hai vụ tai nạn trong đêm khiến hai người tử vong ở Hòa Bình

13:10 16/01/2024

Trong đêm 15/1, khi đang di chuyển trên đường, một người đàn ông điều khiển xe máy bất ngờ lao vào đống đá bên đường dẫn đến tử vong. Đến rạng sáng 16/1, một vụ tai nạn khác xảy ra giữa xe máy và xe tải cũng khiến 1 nạn nhân tử vong.

LĐLĐ Bình Định khen thưởng điển hình học tập, làm theo gương Bác

LĐLĐ Bình Định khen thưởng điển hình học tập, làm theo gương Bác

17:00 17/05/2023

Ngày 17.5, LĐLĐ Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới