Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cầu Như Nguyệt

23:30 16/06/2023

TPO - Chiều 16/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) và khởi công dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) có điểm đầu Km0+00 tại Km131+580 (lý trình quốc lộ 1) thuộc địa phận xã Quang Châu (Việt Yên, tỉnh Bắc Giang); điểm cuối tại khoảng Km132+900 thuộc phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Phần cầu được đầu tư mới 1 đơn nguyên bên cạnh cầu cũ với kết cấu tương tự cầu cũ, bề rộng 2 cầu bảo đảm khả năng khai thác 6 làn xe, chiều dài 439,15m. Phần đường dẫn lên cầu (hai bên) đầu tư theo quy mô đường cao tốc; tổng chiều dài đường hai đầu cầu khoảng 807,65m. Tổng mức đầu tư hơn 456 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Bắc Giang do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, sau 20 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép tỉnh Bắc Giang đầu tư xây dựng công trình cầu Như Nguyệt (ngày 18/10/2021), đến nay công trình đã hoàn thành. Đây là một trong những công trình lớn, quan trọng của tỉnh Bắc Giang và có thời gian thực hiện nhanh nhất từ trước đến nay.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2). Ảnh: Nguyễn Thắng. 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2). Ảnh: Nguyễn Thắng.

“Có thể khẳng định, sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ tích cực của các bộ ngành Trung ương chính là tiền đề hết sức quan trọng để có được công trình cầu Như Nguyệt khánh thành ngày hôm nay”, ông Thái nhấn mạnh.

Đối với dự án nhà ở xã hội, ông Thái cho hay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân. Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 giải quyết cho khoảng 80%, đến năm 2030 giải quyết cho khoảng 90% số công nhân có nhu cầu về nhà ở tại các khu, cụm công nghiệp.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai thực hiện 12 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân; khi các dự án hoàn thành sẽ cung cấp khoảng 95.000 chỗ ở cho công nhân. Dự án khởi công hôm nay là một trong những dự án điển hình về phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Bắc Giang.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh tại cầu Như Nguyệt. Ảnh: Nguyễn Thắng. 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh tại cầu Như Nguyệt. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, nhiều năm qua, cầu Như Nguyệt là nút thắt, điểm nghẽn giao thông. Bởi vậy, Thủ tướng vui mừng khi khánh thành cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) đã giải tỏa điểm nghẽn này, giúp liên kết các vùng với nhau.

Thủ tướng ấn tượng về sự phối hợp giữa tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc thực hiện dự án cầu Như Nguyệt. Đồng thời, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự quyết tâm, tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của tỉnh Bắc Giang, để đề xuất và triển khai dự án, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, Bắc Giang), Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã ban hành chiến lược phát triển nhà ở xã hội và phấn đấu có 1 triệu căn hộ. Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Bắc Giang khẩn trương triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội. Tỉnh Bắc Giang có tinh thần chủ động, sáng tạo, từ chủ trương lập quy hoạch đến kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Theo Thủ tướng, Bắc Giang cần quy hoạch thêm các thiết chế về văn hóa, thể thao, y tế và môi trường để công nhân thu nhập thấp được sống thuận tiện, thỏa mái trong các khu nhà ở xã hội.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dự khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại huyện Việt Yên. Ảnh: Nguyễn Thắng. 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dự khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại huyện Việt Yên. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Thủ tướng cho hay, vấn đề nhà ở xã hội được Đảng và Nhà nước quan tâm, tuy nhiên nguồn đầu tư còn ít nên phải tìm cơ chế cải thiện, huy động nguồn lực, có chủ trương về đất đai và quy hoạch, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính phải bố trí nguồn lực nhất định và tiếp tục có chính sách phù hợp cho người làm và người mua nhà ở xã hội. Các chính sách phải đồng bộ mới có thể giải quyết khó khăn về nhà ở xã hội.

Nhà ở xã hội là chương trình lớn đòi hỏi các địa phương vào cuộc. Nhà nước hoàn thiện chính sách, huy động các nhà đầu tư cùng chung sức tìm lời giải có hiệu quả để đạt được mục tiêu có 1 triệu căn hộ.

Có thể bạn quan tâm
Thanh Hóa: Dán biên bản phạt lên kính xe vi phạm nếu không có chủ

Thanh Hóa: Dán biên bản phạt lên kính xe vi phạm nếu không có chủ

13:30 13/04/2023

Tại thời điểm phát hiện xe vi phạm, nếu không có chủ xe tại chỗ, lực lượng công an TP.Thanh Hóa sẽ dán biên bản xử phạt lên kính xe,...

Manh mối giúp công an bắt 'siêu trộm' đột nhập nhà dân lấy gần chục cây vàng

Manh mối giúp công an bắt 'siêu trộm' đột nhập nhà dân lấy gần chục cây vàng

17:20 14/08/2024

Ngày 14/8, Công an TP. Đà Nẵng cho biết: Đã bắt giữ 'siêu trộm' Phan Văn Thương (43 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

Quan chức Ukraine tiết lộ lý do Nga hạn chế sử dụng tên lửa Kalibr

Quan chức Ukraine tiết lộ lý do Nga hạn chế sử dụng tên lửa Kalibr

06:40 05/04/2024

Nga đã hạn chế sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ biển do nước này đang gặp khó khăn về các hệ thống phóng.

Khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới

Khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới

06:30 01/09/2024

TP - “Đại hội XIV sẽ là dấu mốc quan trọng, mốc son mới trên con đường phát triển của đất nước, của dân tộc ta, có ý nghĩa định hướng tương lai”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định.

Người dân tranh thủ trở lại TP.HCM sớm, xe hơi xếp hàng dài về phà Cát Lái

Người dân tranh thủ trở lại TP.HCM sớm, xe hơi xếp hàng dài về phà Cát Lái

20:30 02/05/2023

Nhằm tránh cảnh kẹt xe, nhiều người dân đã quay trở về TP.HCM sớm hơn dù kỳ nghỉ lễ vẫn còn một ngày. Cửa ngõ phía Tây TP đông nghịt xe cộ, đường dẫn vào phà Cát Lái (hướng Đồng Nai về TP.HCM) ùn tắc xe hơi.

Chủ tịch nước gửi Thiếp mừng thọ đến 757 công dân tròn 100 tuổi của 6 tỉnh

Chủ tịch nước gửi Thiếp mừng thọ đến 757 công dân tròn 100 tuổi của 6 tỉnh

00:20 24/01/2024

757 công dân tròn 100 tuổi của 6 địa phương trên cả nước được nhận Thiếp mừng thọ từ Chủ tịch nước , theo TTXVN.

Bộ Công an đề xuất trách nhiệm của người có mặt ở hiện trường vụ tai nạn

Bộ Công an đề xuất trách nhiệm của người có mặt ở hiện trường vụ tai nạn

17:30 19/06/2024

Theo quy định của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất làm rõ trách nhiệm của người điều khiển phương tiện,...

Nồng độ cồn kịch khung, 2 tài xế ở Hải Dương bị phạt gần 50 triệu đồng

Nồng độ cồn kịch khung, 2 tài xế ở Hải Dương bị phạt gần 50 triệu đồng

17:00 16/11/2023

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định xử phạt nhiều trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đó nhiều trường hợp...

Mâu thuẫn, đâm 3 mẹ con hàng xóm thương vong ở Hải Phòng

Mâu thuẫn, đâm 3 mẹ con hàng xóm thương vong ở Hải Phòng

02:20 02/10/2024

Do mâu thuẫn, đối tượng ở Hải Phòng đã dùng dao đâm chết người mẹ và đâm trọng thương 2 người con nhà hàng xóm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới