Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Giáng sinh tại Bắc Giang

00:30 24/12/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Giáng sinh 2023 và năm mới 2024 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023, chiều 23.12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, chúc mừng các linh mục và đồng bào Công giáo tại Giáo xứ Bắc Giang và thăm gia đình công giáo tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo Văn phòng Chính phủ, tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Giáng sinh 2023 và năm mới 2024 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Thủ tướng cho biết, nước ta đang phát triển dựa trên các nền tảng: Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa.

Xuyên suốt quá trình đó, người dân là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực của sự phát triển; không đánh đổi, hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, chúc mừng các linh mục và đồng bào Công giáo tại Giáo xứ Bắc Giang. Ảnh: Nhật Bắc

Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo, đồng bào có đạo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật…

Thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội nước ta đạt nhiều kết quả tích cực trên nhiều mặt: Kinh tế tăng trưởng; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn được bảo đảm; nợ công, nợ chính phủ, nợ nước ngoài, bội chi ngân sách được kiểm soát.

Bên cạnh đó, quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; đối ngoại được tăng cường. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay.

Thủ tướng cho biết, trong tổng thể quan hệ đối ngoại, quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Vatican những năm qua tiếp tục phát triển tích cực, tốt đẹp và đang được tiếp tục thúc đẩy. Đây là nền tảng, động lực quan trọng để đồng bào công giáo thực hiện tốt phương châm "kính Chúa, yêu nước".

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Giáo xứ Bắc Giang. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng đánh giá cao các vị linh mục, tu sĩ, đồng bào giáo dân Bắc Giang thời gian qua tiếp tục thực hiện tốt phương châm "sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào", "tốt đời, đẹp đạo", cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Bắc Giang và cả nước trong phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Các linh mục, tu sĩ, đồng bào giáo dân Bắc Giang đã góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tương thân, tương ái cùng nhau xây dựng cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc; góp phần xây dựng quê hương Bắc Giang và đất nước nói chung.

Thủ tướng mong muốn các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa – lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng "người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt" với tinh thần "kính Chúa, yêu nước" và đường hướng "sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào" của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, tặng quà, chúc mừng Giáng sinh gia đình giáo dân Nguyễn Ngọc Đăng – Nguyễn Thị Ngọt ở thành phố Bắc Giang, là gia đình giáo dân sản xuất, kinh doanh giỏi và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Độc đáo nhảy lửa ở Ba Chẽ, Quảng Ninh

Độc đáo nhảy lửa ở Ba Chẽ, Quảng Ninh

10:10 19/11/2023

Nhảy lửa là nghi lễ được nhân dân du khách mong chờ nhất tại Lễ hội Bàn Vương huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh diễn ra từ 18-19.11.2023.

Lật tàu ngoài khơi Philippines khiến hai người thiệt mạng

Lật tàu ngoài khơi Philippines khiến hai người thiệt mạng

18:30 29/04/2023

Tàu nạo vét MV Hong Hai 189 treo cờ Sierra Leone va chạm với tàu MT Petite Soeur treo cờ Quần đảo Marshall tại vùng biển ngoài khơi đảo Corregidor khiến tàu MV Hong Hai 189 bị lật.

Nhớ nơi ra đời Tiến quân ca

Nhớ nơi ra đời Tiến quân ca

07:20 31/08/2024

TP - Bài Tiến quân ca được nhạc sỹ Văn Cao sáng tác tại căn gác số 171 phố Mon Granr - bây giờ là 45 Nguyễn Thượng Hiền (Hà Nội). Căn gác ấy giờ ra sao?

Thất nghiệp tăng vọt, Trung Quốc khuyến khích thanh niên về nông thôn

Thất nghiệp tăng vọt, Trung Quốc khuyến khích thanh niên về nông thôn

14:00 03/05/2023

Cứ 5 thanh niên ở các thành phố Trung Quốc thì có 1 người không có việc làm và Bắc Kinh đang khuyến khích thanh niên trở về tìm việc...

Hà Nội: Thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ khí gas ở Yên Phụ

Hà Nội: Thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ khí gas ở Yên Phụ

20:10 15/08/2023

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình trao các phần quà của quận, Ủy ban Nhân dân phường tới các nạn nhân đang được điều trị, chăm sóc, với tổng số tiền 34 triệu đồng.

Xung đột Nga - Ukraina đẩy Nhật Bản đến gần NATO

Xung đột Nga - Ukraina đẩy Nhật Bản đến gần NATO

07:00 11/05/2023

Nhật Bản đang đàm phán để mở một văn phòng liên lạc NATO , văn phòng đầu tiên thuộc loại này ở châu Á, trong bối cảnh xung đột Nga...

Xe tải lao vào nhà dân ven đường ở Sơn La, 1 người chết, 7 người bị thương

Xe tải lao vào nhà dân ven đường ở Sơn La, 1 người chết, 7 người bị thương

10:30 06/05/2024

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Nga nói Ukraine mất hơn 2 vạn quân khi phản công

Nga nói Ukraine mất hơn 2 vạn quân khi phản công

07:40 12/07/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói từ ngày 4-6 đến nay, Ukraine đã mất hơn 26.000 quân và hơn 3.000 thiết bị quân sự trong cuộc phản công chống lại Nga.

Tòa án Nepal hạn chế cấp phép leo đỉnh Everest

Tòa án Nepal hạn chế cấp phép leo đỉnh Everest

13:00 04/05/2024

Tòa án tối cao Nepal vừa ra phán quyết yêu cầu hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh Everest và các đỉnh khác, trước khi bước vào kỳ leo núi mùa xuân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới