Thủ tướng mong kiều bào nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết

22:10 25/06/2023

TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính mong cộng đồng người Việt tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Chiều 25/6, sau khi đến Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng bà con người Việt tại Trung Quốc.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà con kiều bào. Ảnh: Nhật Bắc 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà con kiều bào. Ảnh: Nhật Bắc

Bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng, đại diện kiều bào bày tỏ tin tưởng chuyến công tác của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.

Các đại biểu cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị để tiếp tục phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc, quảng bá hình ảnh đất nước, giúp kiều bào được phát huy tốt nhất khả năng của bản thân, đóng góp nhiều hơn cho đất nước và cho quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng nhấn mạnh, chuyến thăm nhằm mục đích tiếp tục cụ thể hóa, triển khai các thỏa thuận, kết quả đạt được chuyến thăm lịch sử, rất thành công tới Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10/2022. Quan hệ giữa hai nước nhìn chung tốt hơn sau chuyến thăm của Tổng Bí thư.

Tiền Phong Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam 1

Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam

Thủ tướng cho biết, trong chuyến thăm lần này, ông sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường. Đây là dịp quan trọng để hai bên điểm lại những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua, đề ra những phương hướng, nhiệm vụ nhằm củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trong thời gian tới, nhất là các biện pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực, thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc trong hợp tác, trên cơ sở chân thành, tin cậy, hiệu quả và tinh thần “4 tốt”.

Thủ tướng mong cộng đồng người Việt tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại; ngày càng phát huy vai trò cầu nối quan trọng cho quan hệ truyền thống hữu nghị và Đối tác Hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Chia sẻ với bà con, Thủ tướng cho biết Quốc hội vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam với nhiều quy định mới. Đảng, Nhà nước luôn cố gắng xác định địa vị pháp lý của người Việt Nam ở nước ngoài để bà con yên tâm sinh sống, học tập và làm việc hợp pháp, thuận lợi.

Với Đại sứ quán, Thủ tướng đề nghị tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ đối ngoại, nghiên cứu kỹ và nắm chắc tình hình sở tại, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, nắm bắt thông tin và các cơ hội để có các sáng kiến, kiến nghị, tham mưu kịp thời cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển ổn định, bền vững.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Thủ đoạn thâu tóm đấu giá đất Cẩm Giang của đại gia Thủy “gỗ”

Hải Dương: Thủ đoạn thâu tóm đấu giá đất Cẩm Giang của đại gia Thủy “gỗ”

08:30 04/05/2023

Theo nguồn tin riêng của Báo Tri thức và Cuộc sống, VKSND huyện Cẩm Giàng vừa hoàn tất cáo trạng và truy tố ra trước tòa cùng cấp bị can Phạm Văn Thủy (đại gia Thủy “gỗ”, trú tại khu 1, thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) về 2 tội gây rối trật tự công cộng và trốn thuế liên quan vụ đấu giá đất thị trấn Cẩm Giang (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Trong vụ án này, cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang Nguyễn Ngọc Đường bị truy tố về 2 tội...

Còn để lấn làn bừa bãi, còn tai nạn thảm khốc

Còn để lấn làn bừa bãi, còn tai nạn thảm khốc

07:00 19/03/2024

Ngang ngược lấn làn, tài xế xe khách còn hung hăng gây sự. Chiều mùng 3 Tết vừa qua (12/2 Dương lịch), trong khi mọi người khắp nơi đang vui xuân thì hai gia đình ở phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa lại phải đứt ruột làm đám tang cho thân nhân. Hai cô gái không còn cơ hội đón cái Tết nào nữa mà chấm dứt cuộc đời giữa độ xuân xanh tươi đẹp nhất chỉ vì cú lấn làn ngang ngược của chiếc tô tô đi ngược chiều. Tai nạn xảy ra trên cầu vượt Phú Sơn (phường...

Lãnh đạo địa phương và nhiều trường đại học tiễn đưa Giáo sư Võ Tòng Xuân

Lãnh đạo địa phương và nhiều trường đại học tiễn đưa Giáo sư Võ Tòng Xuân

10:10 20/08/2024

Sáng sớm 20/8, ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo UBND, các ban ngành Thành phố, trường đại học đã đến viếng, tiễn đưa Giáo sư Võ Tòng Xuân tại Nhà tang lễ Câu lạc bộ Hưu trí TP. Cần Thơ.

Cần Thơ lùi thời gian cấp mới giấy phép lái xe

Cần Thơ lùi thời gian cấp mới giấy phép lái xe

18:30 03/06/2024

Ngày 3/6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ cho biết, vừa thông báo tạm thời chỉ nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trong các trường hợp thực sự cần thiết, lùi thời gian cấp giấy phép lái xe mới của các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1/5.

Đại hội Công đoàn Tây Ninh lần thứ X chính thức khai mạc

Đại hội Công đoàn Tây Ninh lần thứ X chính thức khai mạc

11:10 05/10/2023

Tây Ninh - Sáng 5.10, Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028, chính thức khai mạc với 350 đại biểu tham dự đại hội.

Chồng dũng cảm truy đuổi tội phạm, vợ không may gặp nạn nguy kịch

Chồng dũng cảm truy đuổi tội phạm, vợ không may gặp nạn nguy kịch

12:30 02/04/2023

Quảng Nam : “Tôi hối hận vì đã vô tình gây tai nạn đáng tiếc cho vợ, vì vợ bị quá nặng, còn việc làm truy bắt tội phạm thì...

Pháo hoa rực sáng trên đất Tổ

Pháo hoa rực sáng trên đất Tổ

06:20 18/04/2024

Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Công viên Văn Lang diễn ra tối 17/4 (ngày 9/3 âm lịch), đã mang đến cho hàng vạn du khách thập phương và người dân Phú Thọ cảm xúc khó quên.

'Học cách chấp nhận sai sót của người khác' vào đề thi lớp 10 THPT chuyên Hà Tĩnh

'Học cách chấp nhận sai sót của người khác' vào đề thi lớp 10 THPT chuyên Hà Tĩnh

13:40 07/06/2024

“Học cách chấp nhận sai sót của người khác và chọn cách ủng hộ khác biệt của họ” được đưa vào đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm nay.

Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc ngắn nhất, tốc độ 350km/h

Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc ngắn nhất, tốc độ 350km/h

14:00 11/07/2024

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh điều này khi phát biểu kết luận tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để chuẩn bị trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Thủ tướng cho biết chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có đầy đủ cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý. Và cơ sở thực tiễn là nhu cầu vận tải rất lớn, nhất là vận tải hành khách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới