Thủ tướng kiểm tra dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An

11:00 25/07/2023
Cùng đi có Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng TN-MT Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương

Dự án đường vành đai 3 TP. HCM qua tỉnh Long An nằm trên địa bàn huyện Bến Lức, dài 6,84 km, điểm đầu tại ranh TP. HCM - Long An, điểm cuối tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP. HCM - Trung Lương, đi qua huyện Bến Lức.

Dự án có quy mô giải phóng mặt bằng rộng 74,5 m. Đường cao tốc vận tốc 100km/h, giai đoạn 1 là 4 làn xe, mặt cắt ngang 19,75 m. Đường song hành (đường đô thị) vận tốc 60km/h, mỗi bên 2 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án 4.208 tỷ đồng, với nguồn vốn từ ngân sách Trung ương khoảng 75% và ngân sách tỉnh khoảng 25%.

Việc xây dựng hoàn thành đường vành đai 3 TP.HCM với mục tiêu kết nối các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, xây dựng hệ thống đô thị hiện đại, bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý tỉnh Long An trong việc giải phóng mặt bằng khuyến khích tái định cư tại chỗ, nếu không thì phải làm tái định cư cho tốt, đảm bảo nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân.

Liên quan mỏ nguyên vật liệu, Thủ tướng lưu ý phải cấp phép trực tiếp cho nhà thầu, nếu đã cấp cho tư nhân trước đó thì đến hạn phải thu hồi, đồng thời tạo điều kiện cho nhà thầu như đường vào, giải phóng mặt bằng để tiện cho việc khai thác mỏ vật liệu.

Đối với nhà thầu, Thủ tướng yêu cầu đã nói phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm phải ra sản phẩm cân, đong, đo đếm được. Trong quá trình làm không được để xảy ra tiêu cực, đấu thầu đầu, đấu giá phải sòng phẳng, minh bạch. Triển khai dự án phải đúng tiến độ, đảm bảo kỹ, mỹ thuật; toàn lao động; lắng nghe ý kiến người dân một cách cầu thị, có trách nhiệm, nếu có vướng mắc thì phải cùng chính quyền địa phương tháo gỡ.

Cũng trong sáng nay tại Long An, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm bà Phạm Thị Xinh, sinh năm 1950, là thương binh.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình và công lao to lớn mà các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thủ tướng mong muốn thương binh Phạm Thị Xinh luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng, động viên con cháu giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương, đất nước.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công không chỉ có ngày lễ tết mà cả những ngày thường khi ốm đau bệnh tật.

Thủ tướng và đoàn công tác cũng đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Long An. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Thủ tướng và các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thủ tướng và các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ với tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ 6 kẻ hoạt động tín dụng đen với lãi suất ‘cắt cổ’ 150%/năm

Bắt giữ 6 kẻ hoạt động tín dụng đen với lãi suất ‘cắt cổ’ 150%/năm

17:00 27/04/2023

Ngày 27/4, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 6 kẻ chuyên hoạt động tín dụng đen phức tạp trên địa bàn. 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Duy Huân (sinh năm 1991 ở xã Quảng Lưu); Trịnh Viết Long (sinh năm 1997), Đào Văn Minh (sinh năm 1986) đều ở xã Quảng Thái; Phạm Thế Hà (sinh năm 1989), Lê Ngọc Tuấn (sinh năm 1988) đều ở thị trấn Tân Phong và Trần Văn Hải (sinh năm 1979) ở xã Quảng Yên,...

Va chạm với ôtô 7 chỗ, 3 người thương vong ngày mùng 2 Tết ở Nam Định

Va chạm với ôtô 7 chỗ, 3 người thương vong ngày mùng 2 Tết ở Nam Định

11:20 12/02/2024

Nam Định - Sáng 12.2, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Mỹ Thành (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn...

Đi tìm đối thủ hỗn chiến, nhóm thanh thiếu niên đánh luôn người đi đường

Đi tìm đối thủ hỗn chiến, nhóm thanh thiếu niên đánh luôn người đi đường

08:20 05/07/2023

Nhóm thanh thiếu niên ở Hà Nam mang theo hung khí đi tìm đối thủ để đánh nhau nhưng vô cớ dùng vỏ chai bia tấn công người dân đi đường.

Vụ chó cắn cụ bà tử vong ở Bình Dương: Xử lý trách nhiệm thế nào?

Vụ chó cắn cụ bà tử vong ở Bình Dương: Xử lý trách nhiệm thế nào?

15:30 18/05/2023

Theo cơ quan chức năng, việc chó cắn chết người thân và xảy ra ngay trong nhà thì không thể áp dụng Điều 128, Bộ luật Hình sự 2015 để xử lý hình sự tội “Vô ý gây chết người” đối với chủ vật nuôi.

Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

06:30 20/02/2024

Tết Nguyên đán đã qua nhưng cư dân mạng vẫn đang choáng váng và bàn luận về bữa tiệc xa hoa do Công ty Cần trục Kuangshan ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tổ chức vào ngày 5/2. Điểm nhấn của sự kiện chính là màn phát thưởng Tết hoành tráng. Trên chiếc bàn dài 50 mét ở trung tâm tổ chức tiệc, một 'biển' tiền giấy mệnh giá 100 nhân dân tệ (hơn 340 nghìn đồng) được bày sẵn để làm phần thưởng. Nhân viên nào đếm được bao nhiêu tiền thì mang về bấy nhiêu....

Sau một năm không mang rác thải nhựa lên đảo: Cá heo, rùa biển xuất hiện tại vùng biển Cô Tô

Sau một năm không mang rác thải nhựa lên đảo: Cá heo, rùa biển xuất hiện tại vùng biển Cô Tô

11:10 24/08/2023

Sau 1 năm thí điểm, đề án không mang rác thải nhựa lên đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã phát huy tác dụng tích cực nên chính quyền huyện đảo này sẽ áp dụng chính thức quy định không mang túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần lên đảo kể từ ngày 15/9.

Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam nhận huân chương bảo vệ Tổ quốc

Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam nhận huân chương bảo vệ Tổ quốc

03:00 28/05/2024

Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Hà Nội: Chưa hết nhiệm kỳ đã thay 3 giám đốc, 6 chủ tịch huyện

Hà Nội: Chưa hết nhiệm kỳ đã thay 3 giám đốc, 6 chủ tịch huyện

15:30 03/07/2024

'Chưa hết nhiệm kỳ thành phố đã thay 3 giám đốc, trưởng các ngành chủ chốt, trong đó có người mới tại chức 8 tháng hoặc 1 năm. Ngoài ra, thành phố đã thay thế, chuyển đổi vị trí công tác 6 chủ tịch UBND các huyện', ông Vũ Đức Bảo - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thông tin.

Vĩnh Phúc: Xử lý lãnh đạo đơn vị để cán bộ vi phạm nồng độ cồn trong giờ hành chính

Vĩnh Phúc: Xử lý lãnh đạo đơn vị để cán bộ vi phạm nồng độ cồn trong giờ hành chính

20:10 04/03/2024

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu kiểm điểm, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý cán bộ nếu để cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương vi phạm nồng độ cồn trong giờ hành chính.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới