Thủ tướng động viên trẻ em khuyết tật nhân dịp 1/6

16:40 31/05/2024

Ngày 31/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, tặng quà thầy cô giáo và học sinh tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Thủ tướng khẳng định trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Chăm sóc, giáo dục và đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước. Thời gian qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy, trẻ em khuyết tật đã được chăm lo, theo đúng tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

"Đây cũng là minh chứng cho việc không chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần mà lấy con người làm trung tâm, là nguồn lực phát triển", lãnh đạo Chính phủ nói.

Theo ông, nguồn lực dành cho chăm sóc trẻ em khuyết tật được huy động từ cả ngân sách nhà nước và những tấm lòng hảo tâm. Ông đánh giá cao Hà Nội và các địa phương thực hiện đầy đủ cơ chế, chính sách cho trẻ em đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật và chủ động ban hành chính sách đặc thù để chăm sóc tốt hơn cho các cháu.

Người đứng đầu Chính phủ cho hay dù còn nhiều khó khăn nhưng các thầy cô của Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội đã nỗ lực dạy tốt các cháu. Ngoài học văn hóa, các cháu còn được học tin học, được hướng nghiệp dạy nghề, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ để hòa nhập cộng đồng.

"Tôi vui mừng được biết các thầy cô giáo ở đây đã thực sự trở thành người cha, người mẹ, luôn kiên trì, bao dung, nhẫn nại để dạy dỗ, chia sẻ với thiệt thòi của các cháu. Sau khi được nuôi dưỡng tại trung tâm, có những cháu được gia đình cho đi học tiếp cấp 2, hoặc được tạo việc làm với thu nhập đến 10 triệu đồng mỗi tháng", Thủ tướng nói.

Lãnh đạo Chính phủ đề nghị UBND TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật để cải thiện nơi học tập, sinh hoạt cho trẻ em. Hiện nay, trung tâm chăm sóc cho 130 trẻ khuyết tật đặc biệt nặng, trong đó 62 cháu câm điếc, 44 cháu khuyết tật trí tuệ, 7 cháu khuyết tật vận động, 17 cháu tự kỷ, tăng động. Trung tâm cũng tổ chức 11 lớp học văn hóa cho trẻ.

Thủ tướng yêu cầu giải quyết hiệu quả tình trạng thiếu cơ sở giáo dục, nhất là ở các thành phố lớn, khu công nghiệp; chấm dứt hiện tượng thừa, thiếu giáo viên cục bộ và tình trạng giáo viên có hành vi không đúng mực, bạo lực hay xâm hại với trẻ em.

Ông yêu cầu các địa phương đẩy mạnh hợp tác công tư, thu hút nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đặc thù, như chữ nổi, thiết bị hỗ trợ khiếm thính, khiếm thị, tự kỷ, khuyết tật trí tuệ. Với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, các cấp cần thực hiện đầy đủ chính sách cho các em.

Có thể bạn quan tâm
Miền Bắc sắp đón mưa lớn diện rộng

Miền Bắc sắp đón mưa lớn diện rộng

10:30 03/06/2024

Từ chiều tối và đêm nay, miền Bắc bắt đầu có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Sau đó từ tối 4/6 đến sáng ngày 5/6, miền Bắc đón mưa lớn diện rộng, nhiều nơi mưa rất to.

Có một ông Sáu Khải tận hiếu với dân

Có một ông Sáu Khải tận hiếu với dân

08:20 25/12/2023

Rất nhiều người đều có chung nhận định cần học tập ở cố Thủ tướng Phan Văn Khải về tấm gương tận hiếu với dân, suốt đời vì nhân dân. Ở ông luôn có tấm lòng và hành động vì dân, dựa vào dân, học tập nhân dân, học tập từ thực tiễn cuộc sống...

Rạn san hô ở Hòn Chồng, Nha Trang suy thoái nghiêm trọng do du khách giẫm đạp

Rạn san hô ở Hòn Chồng, Nha Trang suy thoái nghiêm trọng do du khách giẫm đạp

20:50 22/07/2023

Hòn Chồng, nơi còn giữ được rạn san hô khỏe mạnh ở Nha Trang (Khánh Hòa), đang suy thoái và cần phải được bảo vệ khẩn cấp, nghiêm cấm các hoạt động dẫm đạp lên san hô, neo đậu tàu thuyền và đánh bắt cá trong vùng được bảo vệ.

Lừa nhân viên cũ gần 1 tỉ đồng lấy tiền đi đánh bạc

Lừa nhân viên cũ gần 1 tỉ đồng lấy tiền đi đánh bạc

02:00 27/06/2024

Để có tiền tiêu xài và đánh bạc, đối tượng Trần Văn Sáng ở TP Long Xuyên (An Giang) đã lừa đảo chiếm đoạt từ nhân viên cũ gần 1 tỉ đồng.

Người phụ nữ nguy kịch sau 1 tuần uống thuốc giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ nguy kịch sau 1 tuần uống thuốc giảm cân mua trên mạng

23:40 22/06/2023

Ngày 22/6, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 38 tuổi (trú Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh. Khoảng 1 tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng. Sau đó, người này có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm, được gia đình đưa đi cấp cứu. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, người bệnh được chẩn đoán ngộ độc cấp, nghi do thuốc giảm cân. Các bác...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Con tàu Nghị quyết 98 phải tăng tốc

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Con tàu Nghị quyết 98 phải tăng tốc

12:10 19/09/2023

'Chúng ta vẫn trên con tàu cũ nhưng với tổ lái mới, những nhân viên cũ nhưng tâm thế mới, khí thế mới, phương pháp mới, đường ray thì thông thoáng không kẹt như trước', Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị tăng tốc thực hiện Nghị quyết 98.

Cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Tiếp tục truy bắt 2 nghi phạm đang lẩn trốn

Cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Tiếp tục truy bắt 2 nghi phạm đang lẩn trốn

20:40 03/04/2024

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), Đại tá Trần Văn Chính cho hay, qua lời khai của 2 nghi phạm đã bị bắt giữ, các nghi phạm quen biết nhau qua mạng xã hội. Tất cả đều không có việc làm ổn định nên nảy ra ý định đi cướp. Vì mới chỉ trao đổi, gặp nhau vài lần nên nhóm người này không rõ về nơi ở của nhau. Trước khi thực hiện hành vi, nhóm này đã đi 2 xe máy đến một số tiệm vàng ở TP.HCM, Bình Dương khảo sát....

300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc: Cục du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin

300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc: Cục du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin

21:20 28/02/2024

Liên quan đến vụ gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa văn bản yêu Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan vụ việc trên.

‘Thành đen’ bị khống chế, thu giữ 2 khẩu súng, 6 viên đạn

‘Thành đen’ bị khống chế, thu giữ 2 khẩu súng, 6 viên đạn

20:10 19/09/2023

Chiều 19-9, Công an Đà Nẵng cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ hai người để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép. Trong đó, có Thành Đen, được biết đến là một trong những đối tượng hình sự cộm cán tại Đà Nẵng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới