Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm ‘thành phố trong mơ’ của Trung Quốc

21:20 28/06/2023

TPO - Thăm Khu mới Hùng An, nơi được coi là “thành phố trong mơ”, thành phố tương lai của Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm.

Chiều 28/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Khu mới Hùng An, tỉnh Hà Bắc. Đây được coi là "thành phố trong mơ", thành phố tương lai của Trung Quốc, nằm cách Thủ đô Bắc Kinh khoảng 100 km về phía Tây Nam.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Khu Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc) 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Khu Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc)

Khu mới Hùng An là khu kinh tế mới thí điểm cấp quốc gia về đổi mới và phát triển nền kinh tế số, thành phố xanh, thông minh của Trung Quốc, với sự tương tác hài hòa giữa con người - môi trường. Đây cũng là nơi sẽ đảm nhiệm một phần chức năng của Thủ đô Bắc Kinh.

Giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính về Khu mới Hùng An, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Bắc Nghê Nhạc Phong cho biết, Khu mới Hùng An được xây dựng mới hoàn toàn, có diện tích 1.770 km2, bắt đầu được xây dựng từ năm 2017.

Tiền Phong Mô hình Khu mới Hùng An, nơi được coi là thành phố trong mơ của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Mô hình Khu mới Hùng An, nơi được coi là thành phố trong mơ của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên)

Đến nay, cơ sở hạ tầng của khu Hùng An đã và đang được đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại. Các tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc kết nối thuận tiện. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, các trung tâm thương mại, tài chính, các khu cao ốc văn phòng, khu dân cư đã và đang được xây dựng hiện đại và khống chế về mật độ, chiều cao.

Với việc sử dụng cơ sở hạ tầng công nghệ mới, vật liệu mới và năng lượng mới; phù hợp với phát triển kinh tế số, xã hội số, Hùng An sẽ trở thành một thành phố thông minh kiểu mẫu.

Tại khu Hùng An đã có hàng chục triệu cây xanh được trồng. Các sông, hồ, mặt nước được sạch hóa để phát triển nơi đây thành một thành phố xanh. Đến hết năm 2022, khu mới Hùng An đã đón hơn 1,3 triệu người dân đến sinh sống, làm việc.

Tiền Phong Thủ tướng thăm quan Khu mới Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc) 1

Thủ tướng thăm quan Khu mới Hùng An. (Ảnh: Nhật Bắc)

Đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Trung Quốc và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình trong việc xây dựng Khu mới Hùng An, Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Khu mới Hùng An.

Thủ tướng cho rằng Hùng An giải quyết được 3 căn bệnh cơ bản mà các đô thị lớn thường gặp là: Quá tải về hạ tầng; ô nhiễm môi trường sống; thiếu nhà ở và điều kiện sinh hoạt đủ tiêu chuẩn cho người dân.

Thủ tướng cũng bày tỏ ấn tượng với việc khai thác tối đa nguồn lực lòng đất để phát triển hạ tầng, cũng như việc xanh hóa Khu mới Hùng An. Theo Thủ tướng, đây là mô hình mà Việt Nam cần tham khảo trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Tiền Phong Nhà ga ngầm ở Khu mới Hùng An. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Nhà ga ngầm ở Khu mới Hùng An. (Ảnh: Văn Kiên)

Tiền Phong Thành phố trong mơ, thành phố tương lai của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên) 1

Thành phố trong mơ, thành phố tương lai của Trung Quốc. (Ảnh: Văn Kiên)

Tiền Phong Khu mới Hùng An vẫn đang tiếp tục được xây dựng. 1

Khu mới Hùng An vẫn đang tiếp tục được xây dựng.

Tiền Phong Thành phố trong mơ của Trung Quốc về đêm. 1

Thành phố trong mơ của Trung Quốc về đêm.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông bị chính chó Becgie đang nuôi cắn trọng thương

Người đàn ông bị chính chó Becgie đang nuôi cắn trọng thương

16:30 22/02/2024

Ngày 21.2, Trung tâm y tế huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị chính chó Becgie của gia đình đang nuôi cắn trọng thương.

Phạt 36 triệu đồng xe chở cuộn thép ở Hải Phòng vượt quá tải trọng 91%

Phạt 36 triệu đồng xe chở cuộn thép ở Hải Phòng vượt quá tải trọng 91%

15:50 22/08/2023

Chiều 22.8, Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện, xử lý 4 phương tiện chở quá tải trọng từ 59,7% đến 91%.

Trinh sát kể lại phút chạm mặt 2 phạm nhân vượt ngục

Trinh sát kể lại phút chạm mặt 2 phạm nhân vượt ngục

16:50 09/12/2023

Trinh sát nhận định sau khi trốn khỏi trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh), Thành và Hoàng chỉ lẩn trốn trong rừng, gần khu trang trại của người dân địa phương. Bị cảnh sát bao vây, cả hai không chống cự song có ý định bỏ chạy và chui vào cống nước ẩn nấp.

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2024 của các trường đại học

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2024 của các trường đại học

08:00 24/01/2024

Theo kế hoạch giảng dạy và học tập năm 2023 - 2024, các trường đại học công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 để sinh viên, người lao động chủ động lịch trình du xuân, về quê. Tết Nguyên đán 2024, sinh viên các trường được nghỉ ít nhất 7 ngày, nhiều nhất 34 ngày. Dưới đây là danh sách các trường đại học trong cả nước công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024: STT Tên trường Ngày nghỉ Miền Bắc 1 Đại học Bách khoa Hà Nội Từ 5 - 18/2 (14 ngày) 2...

Hạ tầng giao thông ở Quảng Ngãi bị quá tải, xuống cấp

Hạ tầng giao thông ở Quảng Ngãi bị quá tải, xuống cấp

06:50 17/09/2023

Quảng Ngãi - Hàng loạt các công trình lớn ở tỉnh Quảng Ngãi đang triển khai, hoạt động vận chuyển đất, đá… của các xe trọng tải lớn cũng dày...

Tây Ninh: Bắt giam hai kẻ ép ngã, cướp tài sản của nạn nhân

Tây Ninh: Bắt giam hai kẻ ép ngã, cướp tài sản của nạn nhân

20:50 08/02/2024

Chiều 8/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, đơn vị đã bắt giam Nguyễn Văn Trí (SN 2003) và Nguyễn Văn Phương (SN 2002) - cùng ngụ huyện Tân Châu để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Thông tin ban đầu, vào đêm 2/2, Trí và Phương điều khiển xe mô tô đi quanh các con đường huyện Tân Châu để tìm kiếm 'con mồi'. Khi thấy chị P.T.N (SN 2003, ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu) điều khiển xe mô tô 1 mình thì cả 2 tiến tới áp sát...

Vụ vẽ dự án ma, 'lùa' khách từ TP.HCM về Đồng Nai mua đất: Tạm giữ tổng giám đốc và 21 thuộc cấp

Vụ vẽ dự án ma, 'lùa' khách từ TP.HCM về Đồng Nai mua đất: Tạm giữ tổng giám đốc và 21 thuộc cấp

12:30 06/09/2023

Thông tin thêm về vụ vẽ dự án ma, 'lùa' khách từ TP.HCM về Đồng Nai mua đất, ngày 6-9, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đang tạm giữ 22 nghi can.

Lập 7 nhóm kín điều hành nhiều ca sĩ, người mẫu bán dâm

Lập 7 nhóm kín điều hành nhiều ca sĩ, người mẫu bán dâm

11:00 31/01/2024

Nguyễn Hữu Thái, 25 tuổi, bị cáo buộc điều hành 7 nhóm kín có 66.000 thành viên để môi giới mại dâm cho nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: không thể chấp nhận theo cách cũ, 200km metro sẽ mất cả 100 năm

Chủ tịch Phan Văn Mãi: không thể chấp nhận theo cách cũ, 200km metro sẽ mất cả 100 năm

11:20 15/12/2023

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP.HCM đang xây dựng đề án để có thể triển khai xây dựng hoàn thành 200km metro trong vòng 12 năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra