Thủ tướng chỉ đạo tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

05:50 09/06/2024
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng, trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý.

Đồng bộ dữ liệu dân cư với dữ liệu hộ tịch, thuế, ngân hàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính trong việc phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động TMĐT theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân không kê khai, nộp thuế theo quy định.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp nâng cao tinh thần tuân thủ pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng; tăng cường công tác cảnh báo, hướng dẫn người tiêu dùng qua TMĐT.

Kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT.

Chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các địa phương tổ chức, triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng cường năng lực cạnh tranh.

Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thế.

Tối ưu hóa quy trình thông quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu qua TMĐT; đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả thực hiện nghĩa vụ thuế, tăng cường triển khai các giải pháp thu thuế, chống thất thu thuế, xử lý nghiêm các vi phạm về thuế, hải quan trong hoạt động TMĐT.

Từng bước kiểm soát chặt chẽ hóa đơn đầu vào đảm bảo việc kê khai, nộp thuế đúng quy định pháp luật của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ khâu sản xuất đến lưu thông, từ khâu nhập khẩu đến bán hàng; tăng cường trao đổi, kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu với các bộ, cơ quan liên quan.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng, trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan thúc đẩy tiến độ kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương để thực hiện định danh và xác thực điện tử; đồng bộ dữ liệu dân cư với dữ liệu hộ tịch, thuế, ngân hàng… phục vụ định danh, xác thực cá nhân, tổ chức phòng ngừa các hành vi gian lận, trốn thuế trong hoạt động TMĐT.

Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh trật tự trong hoạt động giao dịch điện tử và TMĐT; triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tăng cường giám sát các giao dịch trực tuyến

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các giải pháp công nghệ nhằm tăng cường giám sát, quản lý các giao dịch trên môi trường trực tuyến, chống các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phối hợp với Bộ Công Thương trong việc cung cấp thông tin, quản lý người dùng mạng xã hội có hoạt động TMĐT.

Phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm tăng cường quản lý thuế đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet, dịch vụ nội dung số xuyên biên giới và để có thể thực hiện tạm dừng, thu hồi giấy phép hoạt động trên môi trường mạng đối với các trường hợp vi phạm pháp luật thuế.

Có thể bạn quan tâm
Vụ 'Ba cảnh sát bắn dê”: Không chấp nhận lời khai bắn dê hoang

Vụ 'Ba cảnh sát bắn dê”: Không chấp nhận lời khai bắn dê hoang

12:10 12/10/2023

Tại Cơ quan Điều tra, 3 bị cáo Nhân, Tùng, Việt khai không biết 2 con dê là của người dân chăn nuôi, nghĩ là dê hoang nên đã dùng súng bắn chết 2 con dê và lấy để mang về.

Thủ đô Hà Nội rợp cờ hoa mừng lễ Quốc khánh 2.9

Thủ đô Hà Nội rợp cờ hoa mừng lễ Quốc khánh 2.9

16:00 31/08/2023

Mọi nẻo đường, ngõ phố Thủ đô Hà Nội được trang hoàng cờ hoa mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9 .

Bình Thuận: ‘Nổ’ làm được giấy tờ nhà đất, chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng

Bình Thuận: ‘Nổ’ làm được giấy tờ nhà đất, chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng

16:40 24/07/2024

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận vừa bắt giữ Mai Xuân Thường (SN 1986, trú tại Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lừa làm giấy tờ đất. Vào cuối năm 2021, Mai Xuân Thường hành nghề môi giới bất động sản và biết bà N.T.V. đang muốn chuyển đổi mục đích sử dụng gần 30 hecta đất của mình tại thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Mặc dù biết đây là đất nhà nước cho thuê sử dụng...

Thầy giáo trường chuyên hầu tòa, sững sờ khi biết luật sư bào chữa là học trò cũ

Thầy giáo trường chuyên hầu tòa, sững sờ khi biết luật sư bào chữa là học trò cũ

05:00 14/03/2023

Nữ phạm nhân bật khóc khi cán bộ trại giam hát 'Gánh mẹ' trong ngày 8/3 Sáng 8/3, cán bộ phân trại số 4, Trại giam Vĩnh Quang (Cục C10, Bộ Công an), đóng trên địa bàn huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, tổ chức buổi liên hoan cho các nữ phạm nhân nước ngoài đang chấp hành án tại đây. Anh H. và một số nam phạm nhân khác được cán bộ giao các công việc hậu cần suốt buổi tiệc. Ngồi cạnh nhóm phóng viên, anh H. đon đả lấy bánh kẹo, nước ngọt mời tôi rồi hào...

Báo chí theo lời Người...

Báo chí theo lời Người...

08:30 22/06/2024

Trên mặt trận ngoại giao, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng “Thực lực là cái chiêng mà ngoại giao là cái tiếng. Chiêng có to tiếng mới lớn”. Báo chí cách mạng làm cho “tiếng chiêng” đó lớn, rõ và vang xa.

Tại ngã tư không có đèn giao thông, các xe đi theo thứ tự nào?

Tại ngã tư không có đèn giao thông, các xe đi theo thứ tự nào?

09:00 20/02/2024

Tại ngã tư không có đèn giao thông, các xe đi theo thứ tự nào? A Xe tải, xe con, xe của bạn Theo quy định tại Điều 24 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ. Tại nơi đường giao nhau cùng mức không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, không có đèn tín hiệu, tài xế phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Như vậy theo quy tắc này, thứ tự di chuyển sẽ là xe tải - xe con -...

Hai xe khách tông nhau khiến 11 người thương vong: Thoát nạn vì đổi giường

Hai xe khách tông nhau khiến 11 người thương vong: Thoát nạn vì đổi giường

17:30 18/06/2023

Liên quan đến vụ va chạm giữa 2 xe khách làm 2 người chết, 9 người bị thương xảy ra tại Phú Yên, nạn nhân may mắn thoát nạn vì...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Tổng cục Kỹ thuật

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Tổng cục Kỹ thuật

12:20 10/09/2024

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Tổng cục Kỹ thuật (10/9/1974 - 10/9/2024) và trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Tổng cục Kỹ thuật.

Tạm giữ hình sự tài xế xe kéo rơ-moóc chống đối cảnh sát giao thông

Tạm giữ hình sự tài xế xe kéo rơ-moóc chống đối cảnh sát giao thông

12:10 29/10/2023

Cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng đuổi theo tài xế Lương Văn Duy song người đàn ông này đã chống đối, lăng mạ tổ công tác, để phương...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới