Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc vụ 4 người Việt tử vong ở Thái Lan

10:30 18/07/2024

TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc theo đề nghị của phía Thái Lan, cung cấp thông tin về thân nhân các nạn nhân cho Bộ Ngoại giao để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 17/7/2024 về vụ việc 4 du khách người Việt Nam tử vong ở Bangkok, Thái Lan.

Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Công an; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan.

Ngày 16/7, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, quận Pathum Wan, Bangkok, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 6 người tử vong, trong đó có 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt, nghi do bị nhiễm độc, hiện các cơ quan chức năng của Thái Lan tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiền Phong Hiện trường vụ án và chân dung nghi phạm Sherine Chong. (Ảnh: The Nation). 1

Hiện trường vụ án và chân dung nghi phạm Sherine Chong. (Ảnh: The Nation).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với phía Thái Lan trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam; chủ động xử lý, kiến nghị các vấn đề đối ngoại với phía Thái Lan; kịp thời thông tin đầy đủ, khách quan về vụ việc cho báo chí, dư luận.

Bộ Công an phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc theo đề nghị của phía Thái Lan, cung cấp thông tin về thân nhân các nạn nhân cho Bộ Ngoại giao để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát vụ việc, kịp thời báo cáo diễn biến điều tra, dư luận sở tại; triển khai công tác bảo hộ công dân, thăm hỏi, hướng dẫn, hỗ trợ người nhà nạn nhân các thủ tục liên quan về hậu sự theo quy định.

Theo thông tin từ, cảnh sát Thái Lan, những người tử vong trong vụ việc trên, gồm: Hai người mang quốc tịch Mỹ được xác định là Chong Sherine (56 tuổi), và Dang Hung Van (55 tuổi).

Bốn người còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Cảnh sát nghi ngờ bà Chong Sherine đầu độc 5 người còn lại rồi tự tử, cũng bằng cà phê chứa chất độc.

Báo Bangkok Post dẫn lời Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat - Phó Cảnh sát trưởng Bangkok - cho biết, nghi phạm Sherine Chong là người gọi đồ ăn và đồ uống. Nhân viên khách sạn đề nghị pha đồ uống, nhưng Chong từ chối và nói rằng sẽ tự làm.

Chong được cho là đã mời 5 người còn lại đến phòng của mình để bàn về các dự án xây dựng.

Vợ chồng ông bà Nguyen Thi Phuong Lan và Pham Hong Thanh được nói là đã đầu tư khoản tiền tương đương 10 triệu baht (hơn 7 tỷ đồng) vào dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Vì dự án không có tiến triển, họ đã khởi kiện.

Sáu người này dự kiến sẽ ra tòa sau trong 2 tuần tới. Chong mời 5 người đến đàm phán ngoài tòa án. Ban đầu họ định đến Nhật nhưng không xin được visa, vì thế đã chọn gặp nhau ở Bangkok.

Cơ quan điều tra nghi ngờ rằng việc thương lượng bất thành dẫn đến hành vi đầu độc. Nhóm người thiệt mạng gồm cả người đi vay, người cho vay và người bảo lãnh.

Có thể bạn quan tâm
Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết

Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết

04:50 28/01/2024

Hơn 50 cơ sở sản xuất thịt chua ở huyện miền núi Quế Phong tăng người làm, mua thêm nguyên liệu, tất bật sản xuất để kịp bán dịp Tết Nguyên đán.

Giáo sư chủ nhân giải Nobel Hóa học năm 2022 Morten Peter Meldal thuyết giảng tại TP.HCM

Giáo sư chủ nhân giải Nobel Hóa học năm 2022 Morten Peter Meldal thuyết giảng tại TP.HCM

20:30 16/04/2023

Giáo sư Morten Peter Meldal - chủ nhân giải Nobel Hóa học năm 2022, sẽ có bài thuyết giảng đại chúng dành cho sinh viên, nhà khoa học của Trường đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Một người đàn ông đuối nước khi đi bắt nghêu

Một người đàn ông đuối nước khi đi bắt nghêu

18:10 13/05/2024

Trong lúc cùng nhóm bạn lặn sông bắt nghêu, người đàn ông 30 tuổi ở Hà Tĩnh không may đuối nước dẫn đến tử vong.

HĐND Hà Nội sẽ chất vấn thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ

HĐND Hà Nội sẽ chất vấn thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ

11:20 01/07/2024

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội sẽ dành cả ngày 3/7 để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào 2 nhóm vấn đề: thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ tại các cơ quan nhà nước và công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố.

Những người 'mình đồng da sắt' nhọc nhằn mưu sinh nơi cửa chùa

Những người 'mình đồng da sắt' nhọc nhằn mưu sinh nơi cửa chùa

11:00 26/02/2024

Hàng ngày, đội bốc vác hàng ở núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) phải dậy từ 4-5h sáng vật vã cõng những chuyến hàng nặng 40-60kg, vượt hơn 1.500 bậc thang có độ cao gần 1.000m từ chân núi lên đỉnh chùa Bà.

Bao giờ bệnh viện tuyến cuối bình thường mới?

Bao giờ bệnh viện tuyến cuối bình thường mới?

19:30 07/03/2023

Nhiều vướng mắc được tháo gỡ Theo lãnh đạo nhiều bệnh viện, Nghị định 07 và Nghị quyết 30 đã “cấp cứu” kịp thời cho các bệnh viện, tháo gỡ và giải quyết nhiều vấn đề rất thiết yếu, nhất là những bệnh viện tuyến cuối, có nhiều xét nghiệm chuyên sâu, có máy đặt, máy mượn… GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, ngay sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được ban hành, trong tuần này bệnh viện sẽ thực hiện theo hướng...

Vượt ôtô tải, 1 thanh niên ở Gia Lai tử vong

Vượt ôtô tải, 1 thanh niên ở Gia Lai tử vong

14:50 02/11/2023

Hậu quả vụ tai nạn khiến anh Đinh Plớt bị thương nặng và tử vong khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh lần thứ ba

Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh lần thứ ba

22:40 26/10/2023

Thái Bình - Tối 26.10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 6/3/2023 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 6/3/2023 tại Bến Tre

06:00 06/03/2023

Tổng hợp thông tin về lịch cắt điện cúp điện các khu vực tỉnh Bến Tre ngày 6/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Mọi người cùng theo dõi để nắm bắt thông tin, cụ thể như sau: Lịch cắt điện Huyện Bình Đại Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/03/2023 từ 07:30 - 17:00 Ấp 1 xã Long Hòa Điện lực Bình Đại Thực hiện cắt điện theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đúng theo quy định của pháp luật 06/03/2023 từ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra