Thủ tướng Campuchia viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam

14:10 26/07/2024

Sáng nay 26-7, Thủ tướng Campuchia Hun Manet dẫn đầu đoàn Chính phủ Hoàng gia Campuchia đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh.

Thủ tướng Campuchia Hun Manet cùng phái đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Phnom Penh, ngày 26-7 - Ảnh: VOV.VN

Thủ tướng Campuchia: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc"

Thủ tướng Campuchia Hun Manet ghi trong sổ tang tại Đại sứ quán Việt Nam ở Phnom Penh: "Chính phủ Hoàng gia Campuchia xin chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng gia quyến Ngài Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc, người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam, cũng như trong việc củng cố quan hệ anh em gần gũi, sâu sắc giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia".

Trong ngày thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngoài đại diện các bộ, ban, ngành của nước sở tại Campuchia, đại sứ, đại biện các đại sứ quán nước ngoài ở Campuchia cũng đã đến viếng.

Thủ tướng Campuchia Hun Manet đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Phnom Penh, ngày 26-7 - Ảnh: VOV.VN

Lễ viếng được tổ chức ở nhiều nước

Theo TTXVN, ngày 25-7 theo giờ địa phương, tới viếng và ghi sổ tang tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Gutierrez bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người bạn lớn của đảng PT cũng như của nhân dân Mexico.

Nhắc lại kỷ niệm cá nhân với Tổng Bí thư, ông Gutierrez xúc động nói ông vẫn nhớ rõ hơi ấm từ bàn tay đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi ông đến thăm người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam lúc đó đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 năm 2019. Với ông, đó là di sản của tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả từ một nhân cách lớn.

Gửi lời chia buồn chân thành nhất trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Fernando Gonzalez Saiffe - Tổng Vụ trưởng châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Ngoại giao Mexico) - chia sẻ sự ngưỡng mộ với đường lối "ngoại giao cây tre" do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề xướng. Bởi cây tre là hiện thân cho cốt cách của Việt Nam, một dân tộc kiên cường, bản lĩnh nhưng cũng luôn thể hiện sự mềm dẻo và linh hoạt.

Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Gutierrez viết sổ tang - Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày 25-7 theo giờ địa phương, đông bảo bạn bè quốc tế và kiều bào đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Đại sứ quán Việt Nam tại Ý.

Thông điệp chia buồn của Thứ trưởng Ngoại giao Ý Maria Tripodi nhấn mạnh đến những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là chứng nhân của việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược trong chuyến thăm Italy năm 2013, và những kết quả đã đạt được gần đây trong quan hệ hợp tác Ý - Việt Nam.

Nhiều phái đoàn ngoại giao các nước như Trung Quốc, Cuba, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Syria, Đại diện Vatican... cũng đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ý viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất mới nhất về phương pháp định giá, bảng giá đất của Luật Đất đai sửa đổi

Đề xuất mới nhất về phương pháp định giá, bảng giá đất của Luật Đất đai sửa đổi

18:00 17/02/2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về giá đất.

Nga nêu bằng chứng xác đáng về cái chết của trùm Wagner

Nga nêu bằng chứng xác đáng về cái chết của trùm Wagner

10:40 28/08/2023

Ủy ban Điều tra Nga xác nhận, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy trùm Wagner Evgeny Prigozhin đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hôm 23.8.

Tin 20h: Áp lực bủa vây, lao động rút BHXH 1 lần không muốn đóng tiếp

Tin 20h: Áp lực bủa vây, lao động rút BHXH 1 lần không muốn đóng tiếp

21:30 09/06/2023

Tin 20h: Tina Dương bị tuyên 11 năm tù; Trường hợp xấu nhất khiến thuỷ điện Thác Bà có nguy cơ 'tê liệt' hoàn toàn; Nguyên nhân lao động rút...

Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM

Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM

09:30 18/03/2023

Bị bắt vì tạt sơn vào nhà dân để đòi nợ, Giáp và Dân tỏ ra ăn năn hối lỗi, mong muốn sơn lại cửa nhà cho bị hại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Khai mạc Festival Huế 2024: Kiến Trung rực sáng, tỏa ngát tinh hoa

Khai mạc Festival Huế 2024: Kiến Trung rực sáng, tỏa ngát tinh hoa

03:00 08/06/2024

Điện Kiến Trung bên trong hoàng cung Huế đã rực sáng sắc màu của công nghệ 3D Mapping trong đêm khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024.

Cảnh báo về căn bệnh không mới nhưng rất nguy hiểm ở Việt Nam

Cảnh báo về căn bệnh không mới nhưng rất nguy hiểm ở Việt Nam

09:40 26/10/2023

Đã có 2 ca tử vong do bệnh Whitmore trong hơn 1 tháng qua. Đây không phải bệnh mới nhưng nhiều người chủ quan.

Dân Trung Quốc đòi tẩy chay đồ nhập từ Nhật

Dân Trung Quốc đòi tẩy chay đồ nhập từ Nhật

08:20 03/07/2023

Làn sóng tẩy chay hàng hóa Nhật Bản đã nổi lên trong công chúng Trung Quốc, đặc biệt tập trung vào mỹ phẩm và thực phẩm, vì kế hoạch xả nước nhiễm phóng xạ của Tokyo.

Bước tiến mới với siêu đập thủy điện 5 tỉ USD

Bước tiến mới với siêu đập thủy điện 5 tỉ USD

10:20 14/07/2023

Ai Cập và Ethiopia nhất trí bắt đầu các cuộc đàm phán khẩn trương về việc hoàn tất thỏa thuận liên quan đến việc trữ đầy nước và vận hành...

Bộ Y tế cảnh báo 14 sản phẩm siro ho khiến hàng trăm trẻ nguy kịch

Bộ Y tế cảnh báo 14 sản phẩm siro ho khiến hàng trăm trẻ nguy kịch

12:00 24/04/2023

Mới đây, Bộ Y tế nhận được công điện của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cảnh báo về việc hàng trăm trẻ em tử vong hoặc bị tổn thương thận cấp tính sau khi sử dụng 14 sản phẩm siro ho bị cấm ở một số quốc gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra