Thủ tướng: Bù đắp người yếu thế...bằng tất cả tấm lòng, trái tim

10:00 16/03/2023

Trong chuyến công tác tại Hải Dương chiều 15/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương (phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương).

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương hiện có hơn 200 cán bộ, nhân viên, thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy văn hóa, dạy nghề cho gần 477 trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già cô đơn, người tâm thần…, trong đó có 327 trẻ em đang học văn hóa. Theo báo cáo, có khoảng 10% các em khi trưởng thành có thể tự lo cuộc sống cho mình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện với trẻ khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương - Ảnh: VGP

Tại Trung tâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước là không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần. Bảo đảm an sinh xã hội là một tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển, với tinh thần "không có ai bị bỏ lại phía sau".

Hiện cả nước có khoảng 100 trung tâm bảo trợ xã hội, đang chăm lo cho khoảng 10.000 người. Thủ tướng đề nghị các cơ quan nghiên cứu, đánh giá toàn diện, cụ thể hơn về thực trạng trẻ em tự kỷ, khuyết tật bẩm sinh, phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp phù hợp, trong đó có việc bố trí, sắp xếp các trung tâm bảo trợ thuận lợi nhất cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các em.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất của Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương - Ảnh: VGP

Thủ tướng giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu, rà soát các chính sách hiện hành, đề xuất các chính sách dành cho các trung tâm bảo trợ xã hội, điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho các đối tượng bảo trợ xã hội và cán bộ, nhân viên các trung tâm phù hợp điều kiện đất nước; Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, ban hành chương trình giảng dạy, sách giáo khoa phù hợp hơn với các đối tượng đặc thù.

Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Hải Dương, các cơ quan quan tâm, đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất cho trung tâm, nhất là nâng cấp khu vệ sinh để bảo đảm tốt hơn nữa điều kiện sinh hoạt, học tập của các đối tượng bảo trợ xã hội.

Nhấn mạnh đây là công việc khó khăn, đòi hỏi rất nhiều sự sẻ chia, lòng nhân ái, tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, sự linh hoạt, nhạy bén, Thủ tướng mong các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn tận tâm, làm hết trách nhiệm của mình, coi những người được chăm sóc tại đây như người thân trong gia đình, khuyến khích, tạo động lực, truyền cảm hứng để người khuyết tật, các em nhỏ chịu thiệt thòi luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên tại trung tâm cần khắc phục khó khăn, làm việc bằng sự chân thành, chân tình, sẻ chia sâu sắc để bù đắp thiệt thòi cho những hoàn cảnh không may mắn.

Thủ tướng yêu cầu phải có chính sách, chế độ đặc thù, đặc biệt, phù hợp với những người làm công tác này, để họ gắn bó nhiều hơn nữa với công việc, với Trung tâm.

"Làm sao để bù đắp được càng nhiều càng tốt cho các cháu, những người chịu thiệt thòi, với tất cả tấm lòng, trái tim của mình, để họ được hưởng thụ thành quả phát triển của đất nước, tính ưu việt của chế độ chúng ta", Thủ tướng xúc động.

>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng kiểm tra các dự án trọng điểm

Nguồn: VTV4

Có thể bạn quan tâm
Tìm được thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ đuối nước trên biển Đà Nẵng

Tìm được thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ đuối nước trên biển Đà Nẵng

13:50 20/05/2024

Ngày 20/5, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho hay lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân bị sóng cuốn sau hai ngày mất tích.

Công an xác định danh tính 2 thi thể dạt vào bờ sông Lam

Công an xác định danh tính 2 thi thể dạt vào bờ sông Lam

17:40 12/11/2023

Ngày 12/11, Công an đã xác định được danh tính 2 thi thể nạn nhân dạt vào bờ sông Lam. Cùng ngày, ngành chức năng tiếp tục phát hiện một thi thể khác trôi vào biển Hà Tĩnh.

Hòa Bình: Kỷ luật cảnh cáo Phó Bí thư, Chủ tịch huyện Cao Phong

Hòa Bình: Kỷ luật cảnh cáo Phó Bí thư, Chủ tịch huyện Cao Phong

18:00 20/09/2024

Ông Quách Văn Ngoan, Phó Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Bản tin 8H: Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm nhân sự mới

Bản tin 8H: Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm nhân sự mới

08:30 22/02/2023

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Diện mạo thành phố sân bay Long Thành được quy hoạch ra sao?

Diện mạo thành phố sân bay Long Thành được quy hoạch ra sao?

08:30 13/08/2023

Bộ Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Long Thành, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045. Theo dự thảo Nhiệm vụ Quy hoạch chung, phạm vi lập Quy hoạch chung đô thị Long Thành là toàn bộ ranh giới hành chính huyện Long Thành, gồm thị trấn Long Thành và 13 xã: Long Phước, Phước Bình, Tân Hiệp, Phước Thái, An Phước, Bình An, Long Đức, Lộc An, Bình Sơn, Tam An, Cẩm Đường, Long An, Bàu Cạn. Kiến ThứcĐô thị Long Thành, Đồng...

Quốc hội thống nhất không đổi tên tòa án tỉnh, huyện

Quốc hội thống nhất không đổi tên tòa án tỉnh, huyện

10:40 24/06/2024

Sáng 24/6, với 459/464 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Tòa án nhân dân (TAND) sửa đổi với 9 chương, 152 điều. Trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi), Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết, về đổi mới TAND cấp huyện, cấp tỉnh theo thẩm quyền xét xử, Thường vụ Quốc hội chỉ đạo xây dựng 2 phương án và xin ý kiến các vị đại biểu. Cụ thể, phương...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, viếng các nạn nhân vụ tấn công ở Đắk Lắk

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, viếng các nạn nhân vụ tấn công ở Đắk Lắk

12:50 12/06/2023

Tại các nơi thăm, viếng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ việc; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, hỗ trợ về mặt đời sống, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm hỏi động viên hai chiến sĩ Công an bị thương trong vụ việc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Phó Thủ tướng yêu cầu đội ngũ y tế quan tâm,...

Thái Nguyên có trên 2.300 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở

Thái Nguyên có trên 2.300 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở

08:30 19/05/2023

Với đặc thù trên 70% lao động là nữ, Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động,...

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

16:30 18/04/2023

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An. Bộ yêu cầu sớm các đơn vị điều tra, làm rõ sự việc liên quan vụ nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới