Thứ trưởng Bộ Công an: Vụ tấn công ở Đắk Lắk là 'khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân'

13:20 12/07/2023

Liên quan vụ tấn công ở Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết đã bắt trên 90 đối tượng, truy nã đặc biệt 5 đối tượng.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng - Ảnh: GIA HÂN

Sáng 12-7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về báo cáo công tác dân nguyện tháng 5 và tháng 6-2023.

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nêu rõ việc kiến nghị Chính phủ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, truy bắt các đối tượng gây ra vụ việc tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu, Ea Ktur (Cư Kuin, Đắk Lắk) rạng sáng 11-6 để xử lý nghiêm theo quy định.

Sớm có giải pháp ổn định tình hình, tư tưởng trong quần chúng nhân dân, đảm bảo kiểm soát tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung; quan tâm hơn nữa đến đời sống đồng bào các tỉnh Tây Nguyên.

  • Việt Nam bác thông tin vụ khủng bố Đắk Lắk do 'kỳ thị sắc tộc'

  • Truy nã đặc biệt thêm 1 bị can vụ tấn công ở Đắk Lắk

  • Tiếp tục thực hiện tốt chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk

Cùng với đó có các giải pháp căn cơ, có tính chiến lược nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc thiểu số để không bị các tổ chức chống phá cách mạng lôi kéo, kích động; kiểm soát các thông tin, luận điệu xuyên tạc, thù địch trên không gian mạng.

Báo cáo tại đây, Thứ trưởng Bộ Công an - Trung tướng Lê Quốc Hùng cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc ở Đắk Lắk, Bộ Công an đã chủ trì huy động toàn bộ lực lượng vũ trang, hệ thống chính trị, phương tiện, biện pháp truy kích, truy bắt.

Đồng thời quyết tâm bắt bằng hết số đối tượng tham gia vào vụ việc và thu hồi triệt để các loại phương tiện, vũ khí, vật liệu nổ được sử dụng để gây án.

Đến nay Bộ Công an đã bắt trên 90 đối tượng và ra quyết định truy nã đặc biệt 5 đối tượng liên quan về các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Không tố giác tội phạm; Môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

"Qua khám nghiệm hiện trường, điều tra, có thể thấy đây là vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân có sự chỉ đạo, tiếp tay của các thế lực thù địch ở nước ngoài", Trung tướng Hùng nêu.

Ông Hùng cho biết đến nay tình hình chính trị tại huyện cũng như trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên... đã ổn định, hoạt động của người dân trở lại bình thường.

Nhân đây, ông đề nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm, chỉ đạo, rà soát, thúc đẩy 3 chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai.

Nhất là tập trung cho vùng Tây Nguyên để xóa đi điều kiện dẫn đến vụ việc tương tự; trong đó tập trung vào xóa đói giảm nghèo bền vững, chương trình chăm lo phát triển đời sống, vật chất, tinh thần cho người đồng bào dân tộc ít người ở Tây Nguyên; nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mới.

"Tôi thấy rằng nguồn lực 3 chương trình này có nhưng triển khai còn rất chậm, nhiều vấn đề chưa nhận được sự ủng hộ của người dân.

Đề nghị Quốc hội có chỉ đạo, rà soát lại văn bản, chủ trương, cơ chế, chính sách để chương trình mục tiêu quốc gia sớm đi vào cuộc sống", ông Hùng nói thêm.

Có thể bạn quan tâm
Đức: Lao xe vào đám đông tại sân bay, nhiều người bị thương

Đức: Lao xe vào đám đông tại sân bay, nhiều người bị thương

07:00 25/03/2023

Đối tượng 57 tuổi đánh cắp xe tải từ một công ty cho thuê ôtô, đâm bị thương 5-6 người trong sân bay Cologne-Bonn, trong số đó có 2 người là cảnh sát.

Chính phủ New Zealand công bố vòng trừng phạt mới nhằm vào Nga

Chính phủ New Zealand công bố vòng trừng phạt mới nhằm vào Nga

16:00 24/02/2023

Vòng trừng phạt mới chống Nga liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine của New Zealand nhằm vào 87 cá nhân người Nga, trong đó có cả quân nhân và các nhân vật thân tín với Tổng thống Vladimir Putin.

Ukraina tuyên bố bắn hạ tên lửa siêu thanh Nga bằng Patriot Mỹ

Ukraina tuyên bố bắn hạ tên lửa siêu thanh Nga bằng Patriot Mỹ

13:00 07/05/2023

Không quân Ukraina hôm 6.5 tuyên bố bắn hạ một tên lửa siêu thanh Nga ở Kiev bằng hệ thống phòng thủ Patriot của Mỹ.

Trung Quốc chống tham nhũng trong quân đội

Trung Quốc chống tham nhũng trong quân đội

08:50 21/06/2024

Tổng bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định trước các quan chức cấp cao nước này: Không có chỗ cho tham nhũng trong quân đội.

Chiêm ngưỡng 2 cây đại cổ gần 1.000 năm tuổi dáng rồng bay

Chiêm ngưỡng 2 cây đại cổ gần 1.000 năm tuổi dáng rồng bay

19:10 13/11/2023

Nam Định - Hai cây đại cổ thụ ở chùa Viên Quang Như Tự (thường gọi là chùa Như, ở xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực) là cây di tích...

Khủng hoảng Biển Đỏ cũng có thể làm tăng lạm phát toàn cầu

Khủng hoảng Biển Đỏ cũng có thể làm tăng lạm phát toàn cầu

22:50 01/02/2024

Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ khiến thời gian vận chuyển và chi phí vận tải tăng phi mã. Nếu kéo dài, cuộc khủng hoảng có thể khiến lạm phát toàn cầu tăng 2%.

Sau loạt vụ ngộ độc, Khánh Hòa sẽ kiểm tra các cơ sở thực phẩm liên quan đến gà

Sau loạt vụ ngộ độc, Khánh Hòa sẽ kiểm tra các cơ sở thực phẩm liên quan đến gà

04:00 07/04/2024

Chiều 6/4, sau nhiều vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh. Tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định, đặc biệt việc lưu mẫu thức ăn và kiểm thực ba bước. Thời...

Quốc hội Thái Lan hủy bỏ đề cử vị trí thủ tướng đối với ông Pita

Quốc hội Thái Lan hủy bỏ đề cử vị trí thủ tướng đối với ông Pita

19:20 19/07/2023

Quốc hội Thái Lan thông qua hủy bỏ việc đề cử vị trí thủ tướng đối với nhà lãnh đạo đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat sau khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan đình chỉ tạm thời tư cách nghị sỹ của ông này.

Trực thăng của lực lượng an ninh Panama mất tích trên bờ biển Caribe

Trực thăng của lực lượng an ninh Panama mất tích trên bờ biển Caribe

15:30 11/09/2023

Cơ quan chức năng Panama đã điều 4 máy bay để tìm kiếm chiếc máy bay trực thăng AW-139 chở 3 thành viên phi hành đoàn bị mất tích khi đang thực hiện nhiệm vụ ở miền Tây quốc gia Trung Mỹ này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra