Thủ khoa toàn quốc khối D01 không học thêm, tự học tiếng Anh qua phim, nhạc

23:10 17/07/2024

Thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển đại học, nữ sinh tỉnh Vĩnh Phúc 'sốc' khi biết mình trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 với 28,75 điểm.

Thủ khoa toàn quốc khối D01 Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 12A12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc - Ảnh: NVCC

Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 12A12 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, cho biết khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Linh chưa từng nghĩ đến hoặc đặc mục tiêu trở thành thủ khoa.

Thủ khoa không học thêm

Đúng 8h sáng nay, Linh vào tra cứu điểm thi, thấy mình được 28,75 điểm khối D01 (toán 9, văn 9,75, tiếng Anh 10). Ngoài ra, các môn sử, địa, giáo dục công dân lần lượt đạt 9; 9,75; 9,5.

"Xem điểm xong em thấy điểm của mình cũng cao, yên tâm tắt máy tính và nằm chơi. Đến khoảng hơn 9h, có người gọi điện thông báo em là thủ khoa toàn quốc khối D01 khiến em bất ngờ vô cùng và không giữ nổi bình tĩnh. Sau đó em gọi điện thông báo cho mẹ và khóc", Linh kể.

  • Nữ sinh đang làm công nhân thì nghe tin là thủ khoa toàn quốc khối C

  • Thủ khoa toàn quốc Nguyễn Hà Nhi: 'Đứng hình' vì không ngờ được 3 điểm 10

Nữ sinh cho biết bản thân chưa từng đặt mục tiêu sẽ là thủ khoa. Em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tâm thế rất thoải mái, chỉ lấy kết quả làm điều kiện để trúng tuyển sớm vào đại học.

Linh tự nhận xét bản thân có lợi thế lớn khi có khả năng học đồng đều, cân bằng tất cả các môn. 100% thời gian trên lớp nữ sinh đều chủ động tiếp cận kiến thức, lắng nghe thầy cô giảng để về nhà không mất thời gian ôn tập lại. Đặc biệt, nữ sinh nói không với học thêm để có nhiều thời gian tự học.

"Em chỉ tập trung học kiến thức trên lớp, không đi học thêm bên ngoài vì thầy cô dạy mình trên lớp là người hiểu mình nhất, biết mình cần cải thiện khuyết điểm nào nhất. Chỉ luyện đề thầy cô giao trên lớp đã là rất nhiều và tốt rồi", Linh nói.

Nguyễn Phương Linh có thành tích học tập đồng đều các môn, kết quả được thể hiện qua kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: NVCC

Theo Linh, vì là một học sinh chuyên Anh, nên bản thân đã có một nền tảng kiến thức tốt. Với kỳ thi tốt nghiệp THPT, Linh không mất quá nhiều thời gian để ôn luyện.

Từ giữa kỳ 2 năm lớp 11, Linh đã đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cả ba năm học cấp 3 Linh đều nằm trong đội tuyển học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh (lớp 10 đoạt giải nhì, lớp 11 và 12 đoạt giải ba).

"Bên cạnh việc học trong sách, trên trường, em thường học tiếng Anh theo sở thích nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh… Đây là cách học tiếng Anh tự nhiên, không gượng ép", Linh bật mí.

Linh dự định học cử nhân quản trị kinh doanh tại Trường đại học VinUni, đã trúng tuyển sớm từ trước Tết. Linh mong muốn sau này trở thành một chuyên viên tư vấn liên quan đến kinh doanh, công việc em được truyền cảm hứng từ bố.

"Em muốn nói rằng, thực ra ai cũng có tiềm năng, năng lực và ai cũng có giá trị. Quan trọng mình phải hiểu bản thân mình thì mới khai thác được những điều này", Linh chia sẻ.

Lớp chuyên Anh nhưng có 12 học sinh đạt 9,5 văn trở lên

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Nguyễn Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, cho biết cô và cả lớp rất tự hào với kết quả Linh đạt được.

"Là giáo viên chủ nhiệm, đồng hành cùng Linh 3 năm học, quan sát cả quá trình học tập và cố gắng của Linh thì đây là kết quả rất logic. Linh học đều, học tốt tất cả các môn, đặc biệt học xuất sắc môn chuyên tiếng Anh.

Trong các đợt thi khảo sát Linh đều nằm trong top điểm cao. Đợt thi khảo sát của Sở dành cho học sinh toàn tỉnh lần 1, Linh là thủ khoa toàn tỉnh", cô Huyền nói.

Theo cô Huyền, điểm 9,75 môn văn của Linh cũng là điểm cao nhất hội đồng thi tỉnh Vĩnh Phúc.

"Không phải lớp chuyên văn, nhưng cả lớp Linh học văn rất tốt, điểm trung bình cộng môn văn của cả lớp kỳ thi tốt nghiệp THPT là 9,22. Ngoài Linh đạt 9,75, trong lớp có 11 học sinh đạt 9,5. Còn lại chủ yếu trên 9 điểm. Có vài học sinh đạt 8,75", cô Huyền chia sẻ thành tích của lớp.

Có thể bạn quan tâm
Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Thiếu Máu Hồng Cầu Lưỡi Liềm

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Thiếu Máu Hồng Cầu Lưỡi Liềm

08:10 27/06/2024

Tóm tắt Một rối loạn máu di truyền trong đó các tế bào hồng cầu (RBCs) trở thành lưỡi liềm / hình lưỡi liềm. Nó gây nhiễm trùng thường xuyên, sưng ở tay và chân, đau, mệt mỏi nghiêm trọng và chậm tăng trưởng hoặc dậy thì. Triệu chứng Mệt mỏi nghiêm trọng, sưng ở tay và chân, nhiễm trùng thường xuyên và các đợt đau là một số triệu chứng thường được ...

Nữ sinh lớp 8 ở Củ Chi mất tích sau khi đi học thêm

Nữ sinh lớp 8 ở Củ Chi mất tích sau khi đi học thêm

15:40 01/02/2024

Ngày 1-2, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM phát thông báo tìm người mất tích là em T.K.N., học sinh lớp 8 Trường THCS An Nhơn Tây.

Sri Lanka: Xe buýt rơi xuống sông, ít nhất 10 người thiệt mạng

Sri Lanka: Xe buýt rơi xuống sông, ít nhất 10 người thiệt mạng

08:30 10/07/2023

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đang di chuyển từ thị trấn Polonnaruwa thuộc tỉnh Bắc Trung tới thị trấn Kaththankudy thuộc tỉnh Đông, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

10:50 19/09/2023

Cận cảnh: Rừng phòng hộ Tiểu khu 131 (xã Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định) bị hạ sát. Rừng bị tàn phá nghiêm trọng Mới đây, hàng loạt cây rừng đã bị cưa hạ không thương tiếc tại khu vực quy hoạch rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 131 ở xã Mỹ Lộc (Phù Mỹ, Bình Định). Toàn bộ cây bị hạ có dấu cưa còn rất mới, hiện trường để lại trơ trọi những gốc cây to nhỏ, có gốc cây lớn đường kính hơn 30 cm, có tuổi thọ gần 10 năm bị cưa hạ sát gốc, nằm la liệt, chất thành...

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Gia đình tranh giành thừa kế tài sản

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Gia đình tranh giành thừa kế tài sản

17:30 03/05/2023

Bốn người con của Thái Thiên Phượng đều chưa đủ tuổi thừa kế. Mẹ nữ người mẫu đang tìm cách giám hộ, quản lý tài sản của các cháu, tránh tài sản lọt vào tay kẻ xấu.

Dân đóng cửa, bỏ nhà đi vì khói từ lò đốt rác thải y tế

Dân đóng cửa, bỏ nhà đi vì khói từ lò đốt rác thải y tế

22:50 12/07/2024

Nhiều ngày qua, người dân xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cầu cứu khắp nơi khi lò đốt rác thải y tế “tấn công” làm nhiều hộ dân khốn khổ, ăn ngủ không yên.

Khởi tố 4 đối tượng kích động hàng chục học viên cai nghiện bỏ trốn, tấn công cảnh sát

Khởi tố 4 đối tượng kích động hàng chục học viên cai nghiện bỏ trốn, tấn công cảnh sát

23:20 24/11/2023

Chiều 24/11, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng (là học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh) về hành vi 'Chống người thi hành công vụ'.

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

Thí sinh liên tục tố vi phạm trong phòng thi công chức, viên chức, 8 người bị lập biên bản

16:20 10/07/2023

Thấy nhiều người trong phòng thi công chức, viên chức vô tư chép tài liệu, thí sinh bất bình, liên tục đứng lên đề nghị giám thị lập biên bản người vi phạm.

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau gần 1 năm sang Lào lẩn trốn

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau gần 1 năm sang Lào lẩn trốn

12:00 25/04/2023

Sáng 25.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Thành, biệt danh “Thành Mập” (41...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới