Thủ khoa AGU nhận học bổng Tiến sĩ trước tốt nghiệp đại học

02:00 04/08/2024

Tân thủ khoa Lê Thị Đức Ngọc (Trường Đại học An Giang) đã nhận học bổng tích hợp Tiến sĩ và Thạc sĩ tại Đại học Dongguk (Hàn Quốc) trước khi tốt nghiệp đại học.

Trong buổi Lễ tốt nghiệp năm 2024 của Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) vào ngày 3.8, nữ sinh Lê Thị Đức Ngọc (lớp DH21PM) đã xuất sắc được vinh danh là thủ khoa toàn trường, đồng thời là thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm, với điểm tích lũy toàn khóa là 3.68/4.0.

Chia sẻ với Báo Lao Động, Đức Ngọc bày tỏ niềm tự hào khi được vinh danh trong Lễ tốt nghiệp và cho rằng đây là thành quả từ sự nỗ lực không ngừng, cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô và động lực từ bạn bè.

Tân thủ khoa Lê Thị Đức Ngọc. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, trước khi diễn ra Lễ tốt nghiệp, Đức Ngọc đã nhận được học bổng tích hợp Tiến sĩ và Thạc sĩ tại Đại học Dongguk (Hàn Quốc), trị giá trên 2 tỉ đồng. “Em cảm thấy điều này như một giấc mơ, đây cũng chính là niềm mong mỏi mà em đã ấp ủ từ những năm học cấp ba", Đức Ngọc vui mừng nói.

Nữ sinh cho hay, điều kiện để đạt được học bổng này yêu cầu ứng viên cần có bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ trong các lĩnh vực như: Điện tử, Khoa học Máy tính, Toán học hoặc các ngành liên quan; yêu cầu điểm GPA từ 80 trở lên trên thang điểm 100; kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thông thạo. Đồng thời, cần có nền tảng vững chắc về toán học, học máy, kinh nghiệm lập trình. Kinh nghiệm nghiên cứu trong các lĩnh vực xử lý hình ảnh, thị giác máy tính hoặc học máy là một lợi thế lớn.

"Trong hành trình chinh phục học bổng, em đã cố gắng duy trì điểm học tập các môn đều trên 8, trao dồi vốn tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học khi có cơ hội", Đức Ngọc nói.

Năm 2023, Đức Ngọc là đồng tác giả của 2 bài báo khoa học được xuất bản trên tạp chí chuyên ngành quốc tế. Năm 2024, Đức Ngọc có thêm 1 bài báo được chọn báo cáo trước các nhà khoa học tại Hội thảo Quốc tế “Các vấn đề Nghiên cứu về Khoa học Kỹ thuật năm 2024 - RET 2024”…

Đức Ngọc khám phá mô hình trưng bày tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo và công nghệ Robot, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ảnh: NVCC

“Em sẽ bắt đầu nhập học tại Hàn Quốc vào đầu tháng 9. Mặc dù chương trình không yêu cầu tiếng Hàn nhưng em đã học ngôn ngữ này để có thể giao tiếp và hòa nhập tốt hơn tại vùng đất mới”, Đức Ngọc niềm nở nói.

Theo chia sẻ của Đức Ngọc, khi qua Hàn Quốc, em sẽ theo học chuyên ngành Multi-media Engineering với định hướng nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Sau khi tốt nghiệp, em dự định trở về Việt Nam để giảng dạy và nghiên cứu, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ trong nước.

Câu nói mà Đức Ngọc tâm đắc là: “Khi bạn theo đuổi mặt trời, dẫu có lạc, bạn cũng sẽ lạc giữa những ngôi sao.” Qua đó, nữ sinh gửi lời nhắn nhủ đến các sinh viên khóa sau của trường, hãy mạnh dạn theo đuổi những ước mơ, bất kể con đường ấy có khó khăn đến mức nào.

Trao đổi với Báo Lao Động, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang - cho biết, tân thủ khoa Lê Thị Đức Ngọc là sinh viên xuất sắc của trường, từng nhận giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Thắng cũng gửi lời chúc mừng tân thủ khoa Đức Ngọc đã nhận được học bổng Tiến sĩ tại Hàn Quốc.

Trước đó, năm 2020, Đức Ngọc là Á khoa tuyển sinh toàn trường, đồng thời là Thủ khoa đầu vào của ngành Kỹ thuật phần mềm của Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Vào tháng 11.2023, Đức Ngọc là nữ sinh duy nhất tại tỉnh An Giang nhận giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Gần 130 thí sinh đỗ sớm vào 8 trường công an

Gần 130 thí sinh đỗ sớm vào 8 trường công an

21:30 05/07/2024

127 thí sinh trúng tuyển sớm vào 8 trường công an, theo diện tuyển thẳng và xét học bạ kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ.

Đột nhập sào huyệt của nhóm phát tán mã độc, chiếm đoạt hàng chục ngàn tài khoản mạng xã hội

Đột nhập sào huyệt của nhóm phát tán mã độc, chiếm đoạt hàng chục ngàn tài khoản mạng xã hội

21:20 24/05/2024

Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng ngày 24.5 cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự “Xâm nhập trái...

Xôn xao đề Văn tốt nghiệp THPT giống đề thi thử ở Nghệ An, Bộ GDĐT lên tiếng

Xôn xao đề Văn tốt nghiệp THPT giống đề thi thử ở Nghệ An, Bộ GDĐT lên tiếng

19:10 28/06/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã lên tiếng trước thông tin cho rằng, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn giống đề thi thử ở Nghệ An.

Điểm nhấn giáo dục: Nam sinh bị nữ giáo viên cùng nhiều người lớn đánh hội đồng

Điểm nhấn giáo dục: Nam sinh bị nữ giáo viên cùng nhiều người lớn đánh hội đồng

11:50 03/09/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long giao lưu, ăn trưa cùng sinh viên ĐHQG Hà Nội; Đắk Nông kiến nghị bổ sung hơn 1.000 biên chế; Hé lộ nguyên nhân nam sinh bị nữ giáo viên cùng nhiều người lớn đánh hội đồng;... là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Đồng Nai: Miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh với nguyên Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom

Đồng Nai: Miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh với nguyên Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom

16:30 18/06/2024

Ngày 18/6, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh khóa X. Tại kỳ họp, HĐND đã quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với bà Vũ Thị Minh Châu (Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom) nhiệm kỳ 2021-2026. Trước đó, sáng 10/5, bà Vũ Thị Minh Châu, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe. Bà Châu là cán bộ thuộc diện Ban Thường...

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 78 Dennis Francis: Sau 78 năm giành độc lập, Việt Nam đã đổi thay, phát triển phi thường

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 78 Dennis Francis: Sau 78 năm giành độc lập, Việt Nam đã đổi thay, phát triển phi thường

09:20 23/09/2023

Tối 22/9 (giờ địa phương), tại Trụ sở Liên hợp quốc, New York, Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 (1945-2023) và 46 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2023).

Công an Quảng Ninh truy bắt đối tương truy nã giết người tại Lạng Sơn

Công an Quảng Ninh truy bắt đối tương truy nã giết người tại Lạng Sơn

11:20 24/08/2023

Ngày 24.8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tỉnh...

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

14:00 01/12/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng về tội nhận hối lộ, xảy ra...

Khoảnh khắc xe tải lấn đường tông xe khách làm 13 người thương vong

Khoảnh khắc xe tải lấn đường tông xe khách làm 13 người thương vong

10:50 09/10/2023

Chiếc xe tải lấn làn đường bên trái rồi tông vào xe khách đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới