Thu hút sự quan tâm toàn xã hội với tháng thanh niên

14:00 14/04/2023

Theo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với chủ đề Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, tháng thanh niên 2023 đã gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng.

Anh Bùi Quang Huy (trái), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, trao bằng khen cho các tổ chức đoàn có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên - Ảnh: TẤN LỰC

Thông tin cụ thể ngày 14-4 tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn cho biết trong Tháng thanh niên các cấp bộ đoàn đã tham mưu tổ chức hơn 3.700 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo chính phủ, các bộ ban ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương với thanh niên.

Nhiều chính sách, chế độ và giải pháp hỗ trợ thanh niên được giải quyết kịp thời ngay trong chương trình đối thoại.

Kết nạp hơn 359.000 đoàn viên mới

Trong Tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn đã triển khai thực hiện gần 23 ngàn công trình thanh niên các cấp, tổng trị giá hơn 302 tỉ đồng. Các hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng chính quyền số được thanh thiếu nhi và nhân dân đón nhận.

  • Khởi động Tháng thanh niên 2023 với chủ đề 'Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số'

  • TP.HCM khởi động Tháng thanh niên 2023

Các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và kết nối giới thiệu việc làm cho thanh niên được đầu tư và từng bước ứng dụng công nghệ số trong tổ chức thực hiện.

Hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế và khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục được quan tâm triển khai với hơn 1.400 hoạt động, hỗ trợ cho hơn 90.000 đoàn viên thanh niên.

Trong tháng, các cấp bộ đoàn đã trao tặng hơn 184.000 học bổng, quà tặng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 95 tỉ đồng.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức gần 12.000 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn cho thanh niên, kết nạp hơn 359.000 đoàn viên mới. Giới thiệu hơn 51.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 10.776 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Trao thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền về Tháng thanh niên - Ảnh: TẤN LỰC

Tạo không khí phấn khởi, vui vẻ

Theo ban tổ chức, các nội dung triển khai trong Tháng thanh niên năm 2023 đã đạt kết quả toàn diện. Các hoạt động bám sát được trào lưu, xu hướng mới của giới trẻ. Nhiều mô hình của đoàn đã tạo sức cuốn hút, mang tính dẫn dắt, được thanh niên hưởng ứng.

Nhiều phương thức, cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức các chương trình, hoạt động được chia sẻ, nhân rộng kịp thời, hiệu quả trong toàn đoàn qua các tuần triển khai hoạt động.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đánh giá Tháng thanh niên năm nay đã tạo ra không khí vui vẻ phấn khởi lan tỏa toàn xã hội. Sự quan tâm của lãnh đạo đảng, nhà nước và các địa phương cùng cộng đồng xã hội rất cao.

Công tác thông tin tuyên truyền các nội dung Tháng thanh niên được thực hiện tốt, bài bản. Có sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí trong và ngoài đoàn, tạo nên luồng thông tin rất đậm đặc về Tháng thanh niên.

Nhờ đó, Tháng thanh niên đạt nhiều kết quả ấn tượng, nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt đăng ký. Nhiều cách làm hay ở cấp cơ sở liên quan chủ đề đã được thực hiện.

Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giúp thanh niên phát triển kinh tế và an sinh xã hội sôi nổi. Các kết quả thể hiện sự nỗ lực cố gắng, bám sát nội dung chỉ đạo của các cấp cán bộ đoàn toàn quốc.

Góp phần vào thành công chung của Tháng thanh niên, thực sự tạo ra môi trường rèn luyện cho thanh niên và tiếp tục củng cố công tác tổ chức xây dựng đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Cô gái Hà Nội tìm bạn đồng hành ở Sài Gòn

Cô gái Hà Nội tìm bạn đồng hành ở Sài Gòn

08:50 09/07/2024

Hy vọng người ấy của em thông minh, tử tế và có trách nhiệm.

Người đàn ông 'nghiện' tranh cử

Người đàn ông 'nghiện' tranh cử

16:10 09/04/2024

K. Padmarajan, 65 tuổi, thợ sửa chữa ôtô ở bang Tamil Nadu đã có 238 là ứng viên trong các cuộc bầu cử chính trị ở địa phương nhưng chưa từng thắng.

Hàng nghìn người Hải Phòng dự đêm hội Hoa đăng mùa Vu Lan

Hàng nghìn người Hải Phòng dự đêm hội Hoa đăng mùa Vu Lan

08:00 11/08/2024

“Đêm hội Hoa Đăng kính mừng Mùa Vu lan báo hiếu” do Thành hội Phật giáo phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức thu hút hàng nghìn người...

'Chuyến hải trình' hàng trăm triệu của những con diều trên bờ biển Đà Nẵng

'Chuyến hải trình' hàng trăm triệu của những con diều trên bờ biển Đà Nẵng

00:50 19/07/2024

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội tận hưởng du lịch Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang, những ngày này, hàng chục con diều khổng lồ tung bay tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khiến nhiều du khách và người dân thích thú.

Lắng nghe trẻ em tâm tư về ô nhiễm môi trường

Lắng nghe trẻ em tâm tư về ô nhiễm môi trường

06:30 24/04/2024

Triển lãm tranh, ảnh Bảo tồn nguồn nước, nuôi dưỡng tương lai tại Đại sứ quán Nhật Bản (Hà Nội) cho thấy có những tiếng nói đôi khi nhức buốt của trẻ em về vấn nạn ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước.

Chùa Cầu Hội An hoàn thành trùng tu

Chùa Cầu Hội An hoàn thành trùng tu

15:40 19/07/2024

Sau 2 năm trùng tu, di tích Chùa Cầu đã hoàn thành các hạng mục chính và dự kiến đón khách vào đầu tháng 8.

Ngôi nhà hoa hồng của người phụ nữ bỏ phố về quê

Ngôi nhà hoa hồng của người phụ nữ bỏ phố về quê

08:50 17/11/2023

Thấy cuộc sống ở thành phố tất bật nhưng vô nghĩa, Thanh Hằng quyết định bỏ việc về quê, mua mảnh đất trên triền đồi dựng nhà gỗ ngập sắc hoa.

Những bảo mẫu trong bệnh viện

Những bảo mẫu trong bệnh viện

12:40 22/07/2024

Ngày đầu tiên đi làm bảo mẫu, nhìn thấy những bé mới sinh nhỏ xíu chỉ hơn 1kg, cô gái Thoa thấy sợ.

Hàn Quốc cảnh báo trào lưu ăn 'tăm sinh học chiên'

Hàn Quốc cảnh báo trào lưu ăn 'tăm sinh học chiên'

12:50 26/01/2024

Hàn Quốc kêu gọi người dân không ăn sản phẩm tăm sinh học, vốn dùng để vệ sinh răng miệng và xiên thức ăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới