Thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám Tâm Phúc, Hải Phòng

19:30 03/08/2024
Ngày 2/8, thông tin với Báo điện tử VTC News, ông Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngày 17/6, Sở ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa quốc tế Tâm Phúc, tại địa chỉ số 229 Hai Bà Trưng, quận Lê Chân (Hải Phòng), với lý do phòng khám xin dừng hoạt động.

Phòng khám đa khoa quốc tế Tâm Phúc không được thực hiện hoạt động khám chữa bệnh kể từ ngày có quyết định thu hồi, và chỉ được hành nghề khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám Tâm Phúc, ông Lê Minh Quang cho biết, hồ sơ cũng đã được chuyển cho Công an quận Lê Chân.

Lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc và chưa có kết quả cụ thể.

Phòng khám đa khoa quốc tế Tâm Phúc, số 229 Hai Bà Trưng, quận Lê Chân. (Hải Phòng)

Trong một diễn biến khác, sáng 3/8, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VTC News, địa chỉ số 229 Hai Bà Trưng, quận Lê Chân (Hải Phòng), nơi Phòng khám Tâm Phúc từng hoạt động, đã gắn biển tên một phòng khám mới, nhưng đóng cửa.

Hành lang tầng 1, tầng 2 có nhiều lẵng hoa “Chúc mừng khai trương hồng phát”, của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân tặng.

Bên phải trụ sở gắn biển ghi: Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Medipharcare – Phòng khám đa khoa quốc tế Medipharcare. Tuy nhiên, tên người phụ trách chuyên môn, giấy phép hoạt động chưa được ghi.

Lãnh đạo phường Cát Dài (quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, sáng 2/8, chủ đầu tư phòng khám này tổ chức khai trương, có báo cáo UBND phường và lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo quận Lê Chân đến dự. Còn chuyện các giấy phép hoạt động được cấp hay chưa thì UBND phường chưa nắm được.

Phóng viên Báo điện tử VTC News nhiều lần liên hệ với Sở Y tế Hải Phòng để hỏi về chủ đầu tư, giấy phép hoạt động của phòng khám mới này, tuy nhiên lãnh đạo Sở Y tế vẫn chưa trả lời.

Thời gian qua, Phòng khám Tâm Phúc có những dấu hiệu bất thường trong khám chữa bệnh. Trong đó có bất thường liên quan đến ông Lê Văn Minh, người ký hợp đồng lao động với Tâm Phúc làm bác sỹ khám chữa bệnh chuyên khoa Tai Mũi Họng, làm việc toàn thời gian (8 tiếng/ngày, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần). Trong khi đó, ông Minh là người đang công tác tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1, ở Hải Phòng.

Liên quan vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cho biết, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu ông Minh chấm dứt hợp đồng lao động với Phòng khám Tâm Phúc từ ngày 1/4 để tập trung thực hiện nhiệm vụ trên tàu cứu nạn Sar 411. Ông Minh cũng đã tường trình toàn bộ sự việc, làm cơ sở để đưa ra kiểm điểm trước chi bộ cơ quan.

Lãnh đạo trung tâm cho biết, đơn vị sẽ báo cáo cấp trên, xin ý kiến chỉ đạo để xử lý. Những năm qua, trung tâm không nắm được sự việc trên cho đến khi Báo điện tử VTC News phản ánh.

Phòng khám Tâm Phúc có 13 nhân viên y tế tham gia khám chữa bệnh, số người trong độ tuổi lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc theo quy định là 9 người. Tuy nhiên, Phòng khám không đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho 7 lao động. Hai người còn lại (làm việc toàn thời gian tại phòng khám) đang tham gia BHXH bắt buộc tại nơi khác (bác sỹ Phạm Thị Phượng, bác sỹ Lê Văn Minh).

Những dấu hiệu bất thường trên được BHXH quận Lê Chân phát hiện ra trong quý 1/2024.

BHXH quận Lê Chân cũng từ chối thanh toán hơn 77 triệu đồng liên quan đến chi phí khám chữa bệnh BHYT đối với phòng khám này. Quý 2/2023, Tâm Phúc bị BHXH quận Lê Chân từ chối thanh toán hơn 83 triệu tiền khám chữa bệnh BHYT.

Cuối năm 2023, Sở Y tế Hải Phòng thành lập đoàn kiểm tra và kết luận việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại Phòng khám Tâm Phúc từ 6/11 - 5/12/2023. Với nhiều sai phạm, phòng khám bị Thanh tra Sở xử phạt 5,7 triệu đồng.

Đầu tháng 4, 5/2024, Phòng khám Tâm Phúc xin tạm dừng hoạt động trong 2 tháng do thiếu nhân lực theo quy định.

Giữa tháng 4/2024, báo chí cũng phản ánh việc Phòng khám Tâm Phúc không cần khám và làm các xét nghiệm nhưng vẫn cấp giấy khám sức khỏe cho khách hàng với đầy đủ các hạng mục và chữ ký của nhiều bác sỹ chuyên khoa. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Bố mẹ 'phi công trẻ' phản đối quyết liệt, tôi có bên bất chấp để kết hôn?

Bố mẹ 'phi công trẻ' phản đối quyết liệt, tôi có bên bất chấp để kết hôn?

10:00 16/05/2024

Tôi nhiều hơn bạn trai 8 tuổi và chúng tôi đã xác định sẽ kết hôn. Nhưng hơn một năm nay, chúng tôi vẫn chưa thực hiện được mong muốn vì bố mẹ người yêu phản đối kịch liệt. Bố mẹ anh ấy nói không bao giờ chấp nhận tôi dù tôi chờ đợi bao lâu đi nữa. Đã có lần, bố mẹ anh ấy gặp riêng tôi yêu cầu buông tha cho con trai họ bởi hai đứa tôi chênh lệch quá lớn về tuổi tác, hai bên gia đình lại không môn đăng hộ đối. Bố mẹ anh ấy là công chức nhà nước...

Chi tiết vụ mua bán người dưới 16 tuổi ở Thanh Hóa

Chi tiết vụ mua bán người dưới 16 tuổi ở Thanh Hóa

05:50 30/07/2024

Cơ quan Công an ở Thanh Hóa đã phá án, bắt giữ các đối tượng mua bán người dưới 16 tuổi.

Lên mạng mua pháo nổ về bán kiếm lời, hai anh em họ bị bắt

Lên mạng mua pháo nổ về bán kiếm lời, hai anh em họ bị bắt

19:40 08/01/2024

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá ngày 8/1, Công an huyện Thạch Thành vừa bắt quả tang Bùi Văn Luân (sinh năm 2007, trú xã Cẩm Thạch, huyện Thạch Thành) vận chuyển 6 hộp pháo có trọng lượng hơn 10kg đi tiêu thụ…. Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an huyện Thạch Thành ra lệnh bắt Nguyễn Văn Quang (là anh họ của Luân, sinh năm 2000, trú xã Thạch Cẩm) về hành vi mua bán trái phép pháo nổ. Hai thanh niên này khai rằng, do hám lợi nên Quang bàn...

Công nhân cắn răng gửi con ở nhà trẻ tự phát

Công nhân cắn răng gửi con ở nhà trẻ tự phát

08:30 08/04/2024

Lệch múi giờ, chi phí gửi con ở trường tư quá cao so với thu nhập, băn khoăn có nên gửi con về quê cho ông bà chăm hay không......

Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên

Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên

14:00 04/10/2023

Sáng 4/10, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức công bố trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ đối với vị trí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Điều kiện đặc biệt khi xét tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội năm 2024

Điều kiện đặc biệt khi xét tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội năm 2024

16:00 19/07/2024

Theo đó, với thí sinh đăng ký xét tuyển và theo học tại trụ sở chính phải đạt tổng điểm các môn thuộc tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) từ 20 điểm trở lên. Với các tổ hợp khác, yêu cầu thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, với ngành Luật thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh bắt buộc phải đạt từ 7 điểm trở lên. Với các thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu...

Tin tức 24h: Dông sét đánh trúng thuyền cá, một ngư dân thiệt mạng

Tin tức 24h: Dông sét đánh trúng thuyền cá, một ngư dân thiệt mạng

20:30 25/09/2023

Tin tức 24h : Dông sét đánh trúng thuyền cá, một ngư dân thiệt mạng; Áp thấp nhiệt đới mạnh lên, gây mưa lớn diện rộng kéo dài; Olympic Việt...

Khắc phục sụt lún Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ sau phản ánh của Lao Động

Khắc phục sụt lún Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ sau phản ánh của Lao Động

07:00 02/03/2023

Cần Thơ - Sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng một số hạng mục ở Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ xuống cấp, sụt lún,… Đến...

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam

15:10 05/12/2023

11 chế độ trong ngày của Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những gì? Ngoài chế độ, thì chế độ nghỉ hằng năm, nghỉ lễ tết được quy định ra sao? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới