Thu được vũ khí hạng nặng của phương Tây ở Ukraine, Nga đem về Matxcơva trưng bày cho dân coi

12:10 02/05/2024

Hàng chục vũ khí phương Tây, trong đó có xe tăng Leopard của Đức, xe tăng Abrams của Mỹ... được trưng bày tại Công viên Chiến thắng ở thủ đô Nga.

Người dân Matxcơva xem một chiếc xe tăng Abrams mà quân đội Nga thu được ở chiến trường làng Berdychi, tỉnh Pokrovsk, thuộc vùng Donetsk - Ảnh: RIA NOVOSTI

Tối 1-5 (theo giờ địa phương), tại công viên Chiến thắng, trung tâm thủ đô Matxcơva, Bộ Quốc phòng Nga khai mạc triển lãm hàng loạt khí tài mà quân đội nước này thu được từ chiến trường Ukraine.

Theo Hãng thông tấn RIA, hàng chục mẫu xe tăng, xe bọc thép, xe chiến đấu được trưng bày ở triển lãm mang tên "Chiến tích của quân đội Nga".

Các khí tài được quân đội Nga trưng bày gồm xe tăng Leopard 2A6 và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức, loạt phương tiện của Mỹ như xe chiến đấu bộ binh Bradley, xe bọc thép chở quân M113, xe bọc thép International MaxxPro, xe bọc thép HMMWV M1151, xe bọc thép HMMWV M998, và pháo kéo M777.

  • Bộ trưởng Quốc phòng Nga ra lệnh tăng thêm vũ khí cho chiến trường Ukraine

  • Nga tuyên bố ‘xóa tan huyền thoại về tính ưu việt của vũ khí phương Tây’

Thậm chí, chỉ vài giờ trước khi sự kiện được khai mạc, quân đội Nga tiếp tục đưa thêm xe tăng Abrams M1 và xe tấn công M1150 của Mỹ đến khu vực triển lãm.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các loại vũ khí chống tăng và vũ khí có kích thước nhỏ hơn của quân đội các nước khác gửi đến Ukraine, bao gồm máy bay không người lái (drone), tài liệu chiến đấu, bản đồ.

Trước đó một tuần, truyền thông Nga đưa tin một số khí tài phương Tây gửi đến Ukraine bỗng xuất hiện trên đường phố thủ đô Matxcơva lúc đêm muộn khiến nhiều người bất ngờ.

Một số người dân thủ đô Matxcơva suy đoán các khí tài của Ukraine mà quân đội Nga thu giữ sẽ được trưng bày công khai hoặc xuất hiện trong cuộc duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng 9-5 tới.

"Lịch sử đang lặp lại" - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng vào năm 1943, Liên Xô cũng từng trưng bày các xe tăng và khí tài thu được của quân đội Đức.

Pháo M777 là loại pháo bắn trực diện có tầm xa nhất trong biên chế quân đội Mỹ, với tầm bắn lên tới 30km khi sử dụng đạn tăng tầm phản lực - Ảnh: RIA NOVOSTI
Xe tăng bộ binh M2 Bradley hay còn được biết đến với biệt danh "sát thủ diệt tăng" của Mỹ được trưng bày ở thủ đô Matxcơva - Ảnh: RIA NOVOSTI
Phần xích khổng lồ của xe tăng hạng nặng Azovets, phần có kích thước khá lớn so với những bộ phận khác của nó. Xe tăng Azovets được tập đoàn Azovets của Ukraine chế tạo và cho ra đời từ tháng 4-2015 - Ảnh: RIA NOVOSTI
AMX-10RC là xe tăng bánh lốp hạng nhẹ của Pháp, được thiết kế để trinh sát, chống lại các phương tiện bọc thép của đối phương - Ảnh: RIA NOVOSTI
Trẻ em ở thủ đô Matxcơva xem các khí tài mà quân đội Nga thu được ở chiến trường Ukraine - Ảnh: RIA NOVOSTI
Một chiếc xe tăng bọc thép Husky TSV 1/35 của quân đội Anh gửi đến Ukraine đã bị bắn nứt kính - Ảnh: RIA NOVOSTI
Xe phá mìn M1150 của Mỹ, thứ được giới chuyên gia đánh giá là một trong những phương tiện được bảo vệ tốt nhất và linh hoạt nhất trên chiến trường Ukraine - Ảnh: RIA NOVOSTI
Có thể bạn quan tâm
Đồng Tháp đóng mỏ cát phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Đồng Tháp đóng mỏ cát phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

19:30 03/04/2024

Đồng Tháp đóng mỏ cát giao cho doanh nghiệp khai thác phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau do khai thác vượt độ sâu cho phép.

Bắc Ireland nâng mức báo động trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Bắc Ireland nâng mức báo động trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

10:30 11/04/2023

Ông Biden dự kiến đến Belfast vào tối 11/4 và sẽ được Thủ tướng Anh Rishi Sunak đích thân đón tại sân bay.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khi thực hiện nghị quyết đặc thù, không có chỗ cho người thiếu nỗ lực

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khi thực hiện nghị quyết đặc thù, không có chỗ cho người thiếu nỗ lực

11:50 10/07/2023

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm về chiến dịch thực hiện nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù.

Xử lý loạt tàu du lịch tổ chức sự kiện trái phép trên vịnh Hạ Long

Xử lý loạt tàu du lịch tổ chức sự kiện trái phép trên vịnh Hạ Long

13:00 13/07/2023

Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, các thuyền trưởng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Yêu cầu Nhật Bản dùng phương pháp khác để xử lý nước nhiễm phóng xạ

Yêu cầu Nhật Bản dùng phương pháp khác để xử lý nước nhiễm phóng xạ

12:40 21/08/2023

Trung Quốc và Nga cùng đệ trình một danh sách gồm 20 câu hỏi tới Chính phủ Nhật Bản, trong đó cho rằng phương pháp “khí hóa” sẽ 'ít ảnh hưởng đến các nước láng giềng hơn là xả ra đại dương.'

Dải Gaza: ‘Nghĩa địa trẻ em’ theo đúng nghĩa đen

Dải Gaza: ‘Nghĩa địa trẻ em’ theo đúng nghĩa đen

12:20 07/11/2023

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ví von Dải Gaza đang thành “nghĩa địa cho trẻ em”. Phát biểu của ông Guterres phản ánh đúng nghĩa đen sự tàn khốc của cuộc chiến: Hơn 10.000 người Palestine đã chết, trong đó gần một nửa là trẻ em.

Những lão nông Hà Nội hiến cả trăm mét đất xây dựng nông thôn mới

Những lão nông Hà Nội hiến cả trăm mét đất xây dựng nông thôn mới

14:10 07/07/2023

Không ngần ngại hiến hàng trăm mét vuông đất, bao gồm cả đất thổ cư ở mặt đường, những lão nông ở huyện Ba Vì, Hà Nội đang từng ngày...

Thủ tướng Hungary: Ông Fico nằm giữa lằn ranh sống chết

Thủ tướng Hungary: Ông Fico nằm giữa lằn ranh sống chết

19:00 17/05/2024

'Ông Robert Fico đã nằm giữa lằn ranh sống chết. Chúng tôi cầu nguyện cho ông ấy và ủng hộ Slovakia', Thủ tướng Hungary nói.

Lãnh đạo TP.HCM trao huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi

Lãnh đạo TP.HCM trao huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi

04:40 16/05/2024

Lãnh đạo TP.HCM tham dự các buổi lễ trao huy hiệu Đảng đợt ngày 19-5 tại huyện Bình Chánh và Củ Chi, trong đó có nhiều đảng viên 50, 60, 70 năm tuổi Đảng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra