Thủ Đức thông báo về tuyển sinh đầu cấp đợt 2

12:10 13/07/2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, TP.HCM vừa có thông báo về tuyển sinh đầu cấp đợt 2 năm học 2024-2025.

Học sinh Thủ Đức, TP.HCM trải nghiệm trong ngày hội STEM do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Năm nay, công tác tuyển sinh đầu cấp đợt 2 ở Thủ Đức sẽ bắt đầu từ 19-7 - Ảnh: H.HG.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức, công tác tuyển sinh đầu cấp đợt 2 năm học 2024-2025 thực hiện theo phương thức trực tuyến.

Hệ thống phần mềm tuyển sinh sẽ gửi tin báo đến điện thoại của cha mẹ học sinh, cung cấp mã hồ sơ và mã bảo mật.

Cha mẹ học sinh truy cập vào trang web https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để đăng ký nhập học. Sau khi đăng ký, phụ huynh sẽ nhận được thông báo về thời gian nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường.

Các trường tiểu học, THCS sẽ căn cứ danh sách của Ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố Thủ Đức để tiếp nhận học sinh.

Thời gian tuyển sinh đầu cấp đợt 2 như sau:

Từ 9h ngày 19-7-2024: Phần mềm tuyển sinh đầu cấp sẽ gửi tin nhắn cho phụ huynh có con em được phân tuyến đợt 2.

Từ ngày 22 đến 27-7-2024: Nhà trường tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh được phân tuyến.

Ngày 1-8-2024: Các trường công bố danh sách tuyển sinh năm học 2024- 2025 (kết quả của 2 đợt tuyển sinh).

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức cho biết: Đối tượng tuyển sinh đợt 2 là những học sinh chưa được phân tuyến tuyển sinh đợt 1 và cập nhật bổ sung trên trang cơ sở dữ liệu ngành giáo dục.

Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp sẽ xem xét khả năng tiếp nhận của các trường để điều chỉnh, sắp xếp cho phù hợp nhằm đảm bảo 100% học sinh đều được đi học.

Chưa nhận tin nhắn về tuyển sinh đầu cấp, liên hệ ở đâu?

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức, với học sinh vào lớp 1 nếu phụ huynh chưa nhận được tin nhắn thì liên hệ ủy ban nhân dân phường - giáo viên chuyên trách giáo dục để rà soát, điều chỉnh thông tin và cập nhật bổ sung danh sách.

Với học sinh vào lớp 6: Nếu phụ huynh chưa nhận đươc tin nhắn thì liên hệ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức - Bộ phận tuyển sinh để rà soát, điều chỉnh và cập nhật bổ sung danh sách.

Phòng cũng yêu cầu các trường rà soát những trường hợp có tên trong danh sách nhưng chưa đăng ký nhập học.

Sau đó các trường sẽ tiến hành lập danh sách, phân công nhân sự liên hệ, hỗ trợ phụ huynh, đồng thời thông báo về ủy ban nhân dân phường để phối hợp, vận động.

Có thể bạn quan tâm
Nước sông Hồng dâng cao mức báo động, di dời khẩn cấp 289 hộ dân

Nước sông Hồng dâng cao mức báo động, di dời khẩn cấp 289 hộ dân

18:00 09/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa to đến rất to kèm dông lốc. Nước trên sông Hồng ở mức báo động 3 và đang tiếp tục dâng cao trong sáng 9/9, khiến nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng, nhà cửa bị chìm trong nước, 289 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

TP.HCM bố trí giường cho thí sinh nằm thi tốt nghiệp

TP.HCM bố trí giường cho thí sinh nằm thi tốt nghiệp

13:50 28/06/2023

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh N.M.T.P. từ Trường THPT Gò Vấp, quận Gò Vấp, TP.HCM, được bố trí giường để... nằm thi.

Huyện Bình Chánh có tân Phó Chủ tịch

Huyện Bình Chánh có tân Phó Chủ tịch

16:10 03/07/2024

HĐND huyện Bình Chánh (TPHCM) khóa XI đã bầu ông Lê Như Hải Long, Huyện ủy viên Huyện ủy Bình Chánh, nguyên Trưởng phòng Khoa giáo – Văn xã, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Người đàn ông 32 tuổi thấy khớp gối lạo xạo, đi khám tá hoả mắc bệnh người già

Người đàn ông 32 tuổi thấy khớp gối lạo xạo, đi khám tá hoả mắc bệnh người già

04:20 31/03/2024

Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) tìm đến bệnh viện thăm khám sau nhiều ngày chân đau nhức, đi lại khó khăn, khớp gối phát ra tiếng lạo xạo. Minh có tiền sử béo phì, giảm cân nhiều năm nhưng không thành, hiện người đàn ông cao 1m7, nặng gần 100kg. Do cân nặng quá khổ, việc đi lại của Minh gặp nhiều khó khăn, thường xuyên bị đau xương khớp. Ban đầu, chân Minh xuất hiện những cơn tê mỏi, đau khi đi lại nhiều, dần cơn đau tăng...

Năm học mới ở Làng trẻ em SOS Nha Trang

Năm học mới ở Làng trẻ em SOS Nha Trang

18:50 04/09/2024

Trong không khí vui tươi trước năm học mới, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nha Trang tất bật chuẩn bị hành trang đầy đủ trước ngày khai giảng.

Vụ 'hỗn loạn' lấy quà: Không đảm bảo an ninh trật tự khi phát quà từ thiện

Vụ 'hỗn loạn' lấy quà: Không đảm bảo an ninh trật tự khi phát quà từ thiện

19:30 02/09/2023

UBND quận 6 có báo cáo vụ việc phát quà từ thiện không đảm bảo an ninh trật tự. Có hơn 250 người tập trung tại khu vực trên, do đoạn đường trên khá hẹp nên gây tình trạng ùn tắc giao thông.

Mỗi lần bên chồng, tôi quay quắt nhớ người yêu cũ

Mỗi lần bên chồng, tôi quay quắt nhớ người yêu cũ

09:40 18/06/2024

Tôi và người yêu cũ có 6 năm yêu nhau, từ khi vào đại học đến khi ra trường được 2 năm. Chúng tôi yêu nhau với tất cả sự nhiệt thành của tuổi trẻ và xác định đến với nhau nên tôi không giữ gìn gì. Nhưng rồi sau hai năm ra trường, chúng tôi vẫn không thể xin được một công việc ổn định, tiền thuê nhà và chi phí đắt đỏ ở Hà Nội cứ bủa vây chúng tôi. Thế rồi người yêu tôi phải về quê để làm việc trong một cơ quan nhà nước mà bố mẹ anh ấy phải chạy...

Tỉnh ủy Đồng Nai triển khai quyết định công tác cán bộ

Tỉnh ủy Đồng Nai triển khai quyết định công tác cán bộ

09:20 10/04/2024

Đại tá Bùi Đăng Ninh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ukraine nói Nga thả 50 quả bom dẫn đường trên hướng Kherson

Ukraine nói Nga thả 50 quả bom dẫn đường trên hướng Kherson

17:00 06/11/2023

Ukraine cho biết lực lượng Nga đang tăng cường sử dụng bom hiệu chỉnh FAB-500 UMPC trong các cuộc tấn công vào vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine tại Kherson.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới