Thủ đoạn trộm xe máy tinh vi, công an thông tin cảnh báo người dân

15:10 11/08/2023
Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trông coi tài sản của mình. Ảnh: Nguyên Anh

Tình hình tội phạm trộm xe máy, trộm đột nhập nhà dân, cửa hàng kinh doanh... diễn biến phức tạp, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP Rạch Giá.

Ngày 11.8, Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa có Thông báo phương thức, thủ đoạn tội phạm trộm xe máy, trộm đột nhập.

Theo Thượng tá Trần Minh Khánh - Phó trưởng Công an TP Rạch Giá, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố, tình hình tội phạm trộm xe máy, trộm đột nhập nhà dân, cửa hàng kinh doanh... diễn biến phức tạp, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình trên, Công an thành phố Rạch Giá thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm để người dân biết và phòng tránh.

Theo công an thành phố, thủ đoạn trộm xe rất tinh vi, các đối tượng thường đi xe máy hoặc đi bộ dọc theo các tuyến đường, ngõ hẻm, công viên, các chợ, bến xe, bến tàu, cửa hàng kinh doanh, công sở... để quan sát theo dõi. Chúng lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân như: Để quên chìa khóa trên xe, xe không có khóa hoặc khóa không đảm bảo, xe đậu không người trông coi, đậu khuất tầm nhìn... thì các đối tượng nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp.

Ngoài ra, với thủ đoạn đột nhập trộm tài sản, các đối tượng thường đi quan sát theo các tuyến đường, ngõ hẻm... cả ban ngày và ban đêm. Bọn chúng tập trung vào các gia đình có tài sản, cửa hàng kinh doanh thường hay đi vắng hoặc chỉ có người già, trẻ nhỏ ở nhà, không người trông coi. Khi có cơ hội thì bọn chúng dùng công cụ để cắt, bẻ khóa, phá cửa kính, tháo khung cửa sổ, phá cửa ban công tầng lầu để đột nhập trộm cắp tài sản.

Chị K.M, chủ 1 khu nhà trọ trên địa bàn TP Rạch Giá cho hay, khu trọ của chị vừa bị mất trộm xe máy của khách đến chơi. Các phòng trọ sơ suất không để ý vì nghĩ là người trong khu trọ và bạn bè của nhau ra vào. Mặc dù có cổng rào đầy đủ, khu trọ an ninh nhưng kẻ trộm đã rất tinh vi lợi dụng ban ngày mọi người đi làm vắng và sơ suất không chú ý rồi lẻn vào.

Công an thành phố cũng đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trông coi tài sản, nên lắp đặt camera quan sát được khuôn viên nhà ở, nơi kinh doanh để đề phòng kẻ gian. Các cơ sở cầm đồ không cầm, mua xe không rõ nguồn gốc hoặc có biểu hiện nghi vấn xe gian. Đồng thời khuyến cáo người dân có xảy ra bị mất trộm, các cơ sở cầm đồ khi phát hiện người đến cầm, bán tài sản có biểu hiện nghi vấn thì nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất.

Có thể bạn quan tâm
Nghề nuôi dạy chó nghiệp vụ

Nghề nuôi dạy chó nghiệp vụ

04:20 31/12/2023

Ngày đầu tiên gặp mặt, con Antop nhìn trung sĩ Hưởng gầm gừ đầy cảnh giác, anh lính 19 tuổi nhăn mặt vì mùi hôi và sợ.

Nghi phạm bị công an treo thưởng 500 triệu đồng đã sa lưới

Nghi phạm bị công an treo thưởng 500 triệu đồng đã sa lưới

16:00 08/07/2024

Dương Đình Luyện, nghi phạm sát hại hai mẹ con người tình cũ, bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP HCM.

Khởi tố kẻ dùng búa đánh nữ trung tá công an tại Bình Định

Khởi tố kẻ dùng búa đánh nữ trung tá công an tại Bình Định

14:00 09/07/2024

Ngày 9/7, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan điều tra đã tiếp nhận hồ sơ và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Đức về tội Giết người. Nguyễn Văn Đức (44 tuổi, trú tại Khu phố Gò Cau, thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân) đã dùng búa đánh 4 nhát vào đầu nữ trung tá V.T.A.V., Đội trưởng Đội quản lý hành chính Công an...

Công đoàn tỉnh Tiền Giang sẵn sàng mang Tết đến với người lao động

Công đoàn tỉnh Tiền Giang sẵn sàng mang Tết đến với người lao động

17:30 16/12/2023

Việc các doanh nghiệp khó khăn đơn hàng đã ảnh hưởng đến đời sống thu nhập của công nhân lao động . Để có một cái Tết đủ đầy, Công...

Vụ giám đốc sở nhậu xỉn lái xe: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Vụ giám đốc sở nhậu xỉn lái xe: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm

13:00 19/05/2023

UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định việc họp xử lý trách nhiệm diễn ra khách quan và quyết định chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm giám đốc sở nhậu xỉn lái xe.

'Sư giả' Nguyễn Minh Phúc giao nộp bằng tiến sĩ giả

'Sư giả' Nguyễn Minh Phúc giao nộp bằng tiến sĩ giả

15:20 16/07/2024

VKSND huyện Củ Chi (TP.HCM) hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Minh Phúc (40 tuổi, tự xưng là sư thầy Thích Tâm Phúc). Bị can Phúc bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm c khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù và tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo điểm a khoản 3 Điều 341 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 - 7 năm tù. Nguyễn Minh Phúc tự nguyện giao nộp 1 giấy chứng nhận tăng...

TP.HCM lên phương án xử lý sự cố khi thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM lên phương án xử lý sự cố khi thi tốt nghiệp THPT

11:30 26/06/2023

Đề phòng các sự cố có thể xảy ra khi thi tốt nghiệp THPT 2023, Sở Giáo dục TP.HCM đã chuẩn bị sẵn các phương án để xử lý.

Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ hơn 450 thân gỗ bị đốn hạ ở Gia Lai

Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ hơn 450 thân gỗ bị đốn hạ ở Gia Lai

16:10 19/12/2023

Cục Kiểm lâm sẽ cử đoàn công tác vào làm việc với Sở NN&PTNT Gia Lai kiểm tra làm rõ về tình trạng phá rừng, khoan gốc, đổ hoá chất khiến cây chết khô tại huyện Chư Prông.

Hai ôtô tông nhau, cao tốc Trung Lương kẹt xe gần chục km

Hai ôtô tông nhau, cao tốc Trung Lương kẹt xe gần chục km

19:10 18/08/2024

Sau va chạm giữa xe 7 chỗ và ôtô tải, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kẹt xe kéo dài, cảnh sát phải tạm đóng một hướng vào, chiều 18/8.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới