Thủ đô Lebanon tiếng nổ vang trời vì không kích của Israel

11:00 06/10/2024

Đợt không kích lớn của Israel kéo dài từ tối 5-10 đến sáng 6-10 làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon khi Tel Aviv tăng cường chiến dịch ở phía bắc.

Một quả cầu lửa bùng cháy ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon ngày 6-10 - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters mô tả các đợt không kích liên tiếp lớn ở vùng ngoại ô phía nam Beirut tạo tiếng nổ vang khắp thành phố với những cột sáng có thể nhìn thấy từ cách xa vài km từ tối ngày 5-10 đến sáng ngày 6-10. Đây là một trong số những cuộc tấn công mạnh nhất từ trước đến nay của Israel vào Lebanon.

Những ngày qua, Israel ném bom các vùng ngoại ô Beirut được coi là thành trì của nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn, giết chết thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah và có thể là người kế nhiệm tiềm năng của nhóm này.

Theo truyền thông Lebanon, một số cuộc không kích "rất dữ dội". "Máy bay chiến đấu của kẻ thù Israel đã thực hiện 4 cuộc không kích rất dữ dội vào vùng ngoại ô phía nam (Beirut) và một cuộc không kích vào khu vực Chweifat", Hãng Thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) cho biết.

Hãng tin AFP cũng cho biết ở một khu vực ở phía nam Beirut, một quả cầu lửa bốc lên không trung trong khi pháo sáng nổ tung giữa làn khói dày đặc trong khoảng một giờ.

  • Ván poker của IsraelĐỌC NGAY

Trên Telegram, quân đội Israel cho biết họ "hiện đang tấn công các mục tiêu khủng bố thuộc tổ chức khủng bố Hezbollah ở khu vực Beirut". Trước đó vào đêm 5-10, quân đội Israel đã phát thông điệp yêu cầu người dân sơ tán khỏi các vùng ngoại ô phía nam của Beirut.

Israel đã mở rộng các chiến dịch ở Lebanon. Trong ngày 5-10, quan chức an ninh Lebanon cho biết Israel đã thực hiện cuộc tấn công đầu tiên vào thành phố Tripoli ở phía bắc và quân đội Israel đã tiến hành các cuộc đột kích ở phía nam.

Người phát ngôn quân đội Israel, ông Daniel Hagari, khẳng định nước này đã tiêu diệt 440 chiến binh Hezbollah trong các hoạt động trên bộ ở miền nam Lebanon và phá hủy 2.000 mục tiêu của Hezbollah.

Israel đã tiến hành các cuộc không kích tàn khốc vào các mục tiêu ở Lebanon từ ngày 23-9, khiến hơn 1.110 người thiệt mạng và buộc hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Cuộc không kích giết chết thủ lĩnh Hezbollah đã dẫn đến cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel ngày 1-10. Bất chấp cảnh báo của Tehran sẽ đáp trả dữ dội hơn nếu bị tấn công, quan chức quân sự Israel tiết lộ rằng quân đội nước này "đang chuẩn bị phản ứng" đáp trả.

Ngày 5-10, Tổng thống Isaac Herzog của Israel khẳng định Iran vẫn là "mối đe dọa liên tục" đối với Israel.

"Theo nhiều nghĩa, chúng ta vẫn đang sống trong hậu quả của ngày 7-10... Đó là mối đe dọa liên tục đối với Nhà nước Do Thái bởi Iran và các lực lượng ủy nhiệm khủng bố của nước này", ông Herzog nói trong một tuyên bố đánh dấu kỷ niệm một năm cuộc tấn công của Hamas.

Có thể bạn quan tâm
Israel an táng cô gái bị Hamas sát hại, diễu xác

Israel an táng cô gái bị Hamas sát hại, diễu xác

22:50 20/05/2024

Cô gái 22 tuổi bị Hamas sát hại vào tháng 10/2023 và các tay súng đưa thi thể cô đi diễu khắp Gaza, 7 tháng sau, thi thể mới được đưa về Israel an táng.

Thành phố Thụy Điển khuyến khích người dân chào hỏi nhau

Thành phố Thụy Điển khuyến khích người dân chào hỏi nhau

12:41 22/11/2023

Thành phố Luleå đang thúc đẩy chiến dịch chào nhau trong mùa đông để người dân bớt cô đơn.

Iran tuyên bố phải 'trừng phạt' Israel để ổn định khu vực

Iran tuyên bố phải 'trừng phạt' Israel để ổn định khu vực

23:00 05/08/2024

Iran tuyên bố không muốn leo thang căng thẳng khu vực, nhưng cần 'trừng phạt' Israel để ngăn chặn tình trạng bất ổn hơn nữa, sau vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát.

Houthi tập kích tàu dầu trên Biển Đỏ

Houthi tập kích tàu dầu trên Biển Đỏ

18:00 17/02/2024

Lực lượng Houthi thông báo phóng tên lửa trúng tàu dầu Pollux trên Biển Đỏ, vụ tập kích khiến phương tiện 'bị hư hại nhẹ'.

Lở đất tại Indonesia, 11 người thiệt mạng

Lở đất tại Indonesia, 11 người thiệt mạng

20:40 08/07/2024

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 45 người mất tích sau khi mưa lớn gây lở đất gần một mỏ vàng ở đảo Sulawesi tại miền trung Indonesia.

Bà Yingluck được tuyên trắng án trong cáo buộc tham nhũng

Bà Yingluck được tuyên trắng án trong cáo buộc tham nhũng

05:50 05/03/2024

Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên trắng án với cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, trong vụ bà bị cáo buộc tham nhũng khi trao hợp đồng chính phủ cho hai hãng truyền thông.

Vụ sập đường hầm ở Ấn Độ: 41 công nhân vẫn bị mắc kẹt sau 2 tuần

Vụ sập đường hầm ở Ấn Độ: 41 công nhân vẫn bị mắc kẹt sau 2 tuần

20:50 25/11/2023

Sau 2 tuần xảy ra vụ sập đường hầm cao tốc tại bang Uttarakhand của Ấn Độ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa 41 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài.

Hezbollah tuyên bố hạ 'UAV tốt nhất thế giới' của Israel

Hezbollah tuyên bố hạ 'UAV tốt nhất thế giới' của Israel

11:40 22/04/2024

Nhóm Hezbollah nói đã bắn rơi UAV Israel Hermes 450, mẫu được gọi là 'tốt nhất thế giới', tại miền nam Lebanon.

Rực rỡ sắc màu Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 ở Stockholm, Thụy Điển

Rực rỡ sắc màu Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 ở Stockholm, Thụy Điển

08:20 16/06/2024

Ngày 16/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 tại Stockholm, Thụy Điển. Sự kiện do Ủy ban ASEAN tại Stockholm (ACS) chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại Thụy Điển, gồm Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới