Thủ Dầu Một ra mắt biểu tượng 'Cánh hoa dầu' chào mừng Quốc khánh

18:30 02/09/2024

Ngày 2/9, TP. Thủ Dầu Một tổ chức lễ ra mắt công trình biểu tượng mang tên 'Cánh hoa dầu' tại khu vực Phố đi bộ Bạch Đằng, sự kiện diễn ra trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024).

Thủ Dầu Một ra mắt biểu tượng 'Cánh Hoa Dầu' Chào mừng Quốc khánh
Các đại biểu tham gia nghi thức khánh thành công trình 'Cánh hoa dầu' . (Báo Bình Dương)

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng với ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một. Sự kiện này không chỉ mang ý nghĩa văn hóa mà còn thể hiện quyết tâm của địa phương trong việc phát triển hạ tầng và nâng cao giá trị du lịch.

Công trình "Cánh hoa dầu" được thiết kế với phần chân đế hình trái dầu kết nối với thân tháp. Đặc biệt, trên đỉnh tháp là đồng hồ mô phỏng theo tháp chợ Thủ Dầu Một, cùng với cột cờ. Tổng chiều cao công trình từ chân tháp đến cột cờ lên tới 24m.

Hai cánh hoa dầu bằng thép, mỗi cánh dài 21,6m và tổng khối lượng hơn 4 tấn, được sơn màu giống hoa thật, tạo nên hình ảnh sống động. Giữa hai cánh hoa là đài quan sát cho phép người dân và du khách ngắm nhìn sông Sài Gòn và khu Phố đi bộ Bạch Đằng từ trên cao.

Một trong những điểm nhấn của công trình là hệ thống chiếu sáng hiện đại. Hàng ngày, vào khoảng 18 giờ, biểu tượng "Cánh hoa dầu" sẽ phát sáng với đèn LED thay đổi màu sắc liên tục, tạo nên khung cảnh lung linh và nổi bật khi về đêm. Đặc biệt, đèn chiếu sáng xa trên đỉnh tháp sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho công trình, thu hút sự chú ý của người dân và du khách.

Công trình "Cánh hoa dầu" không chỉ là biểu tượng văn hóa của TP. Thủ Dầu Một, mà còn thể hiện nỗ lực của địa phương trong việc phát triển du lịch. Ngay sau khi ra mắt, công trình thu hút đông đảo người dân và du khách xếp hàng chờ tham quan, cho thấy sự quan tâm và yêu mến của cộng đồng đối với công trình mới này.

Việc ra mắt biểu tượng "Cánh hoa dầu" là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị văn hóa và du lịch của TP. Thủ Dầu Một. Công trình không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho cảnh quan đô thị mà còn là một điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách. Sự kiện này càng thêm ý nghĩa khi diễn ra trong dịp kỷ niệm Quốc khánh, làm tăng thêm niềm tự hào của người dân về quê hương mình.

Có thể bạn quan tâm
Cao tốc miền Tây 'lụt' tiến độ vì 'đói' cát - Bài 2: Cát khan hiếm, đội giá

Cao tốc miền Tây 'lụt' tiến độ vì 'đói' cát - Bài 2: Cát khan hiếm, đội giá

06:40 14/09/2023

TP - Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an triệt phá đường dây cát lậu trên sông Tiền (An Giang), nguồn cung cát ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng khan hiếm trên thị trường.

Khởi tố Phó Chủ tịch huyện lập khống báo cáo đánh giá môi trường

Khởi tố Phó Chủ tịch huyện lập khống báo cáo đánh giá môi trường

14:50 13/06/2024

Ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đức Lợi (SN 1978), Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp; Nguyễn Văn Khoa (SN 1983), Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Việt Anh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện trên địa...

Công an Hạ Long bắt liên tiếp nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn

Công an Hạ Long bắt liên tiếp nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn

21:50 26/10/2023

Ngày 26.10, theo thông tin từ Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ), các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương đã liên tiếp điều tra...

Tiếp tục cụ thể hóa 6 phương hướng hợp tác lớn Việt Nam – Trung Quốc

Tiếp tục cụ thể hóa 6 phương hướng hợp tác lớn Việt Nam – Trung Quốc

19:10 04/04/2024

'Chuyến thăm Trung Quốc lần này của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, cụ thể hóa nhận thức chung giữa Lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước...' Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai nhấn mạnh trong trả lời phỏng vấn báo Thế giới & Việt Nam trước thềm chuyến thăm.

Đốt vàng mã gây hỏa hoạn bị xử phạt thế nào?

Đốt vàng mã gây hỏa hoạn bị xử phạt thế nào?

07:20 19/06/2023

Gần đây, nhiều vụ cháy xuất phát từ việc người dân đốt vàng mã làm bén lửa gây ra hỏa hoạn. Pháp luật về phòng cháy, chữa cháy chưa có quy định cụ thể về nơi đốt vàng mã. Tuy nhiên, để đảm bảo trong quá trình sử dụng nguồn lửa (trong đó có đốt vàng mã…), tại điểm c khoản 3b, Điều 5, Luật Phòng cháy, chữa cháy năm 2001 được sửa đổi, bổ sung năm 2013 quy định: Cá nhân có trách nhiệm bảo đảm an toàn...

Bắt quả tang nhóm đối tượng vào vườn dừa đá gà

Bắt quả tang nhóm đối tượng vào vườn dừa đá gà

15:30 17/12/2023

Một nhóm đối tượng tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh rủ nhau vào vườn dừa đá gà ăn thua bằng tiền thì bị Công an huyện Vũng Liêm (tỉnh...

Siêu bão Saola giật trên cấp 17, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống

Siêu bão Saola giật trên cấp 17, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống

17:10 31/08/2023

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chủ động ứng phó với bão Saola trong mọi tình huống, kể cả dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Kiến ThứcĐường đi và hướng di chuyển của tâm bão.1 Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 31/8, vị trí tâm bão Saola ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc;...

Phạt hành chính người bán cá lóc nướng có dòi bò lúc nhúc

Phạt hành chính người bán cá lóc nướng có dòi bò lúc nhúc

14:00 12/04/2024

Ngành chức năng kiểm tra sau clip cá lóc nướng có dòi bò lúc nhúc và ra quyết định xử phạt người bán.

Vụ 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk bị tấn công: Cấp bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 6 liệt sĩ

Vụ 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk bị tấn công: Cấp bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 6 liệt sĩ

23:10 12/06/2023

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định cấp bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới