Thót tim cảnh người dân đốt pháo hoa ở ban công chung cư cao tầng

16:10 11/01/2024

Tàn pháo bay lên cao và rơi vào ban công của các căn hộ phía trên khiến nhiều người lo lắng nguy cơ hỏa hoạn.

Cảnh pháo hoa được bắn lên tại khu chung cư ở Hà Nội - Ảnh: Đ.A.

Ngày 11-1, đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đốt pháo hoa tại ban công chung cư được nhiều người lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn clip, một nhóm 2-3 người đứng ở ban công tầng 3 của một căn hộ chung cư. Các dàn pháo hoa được họ để phần nhô ra khỏi ban công. Các tia pháo sau đó bắn thẳng lên phía trên ở độ cao 15-20m. Nhiều tia pháo trong đó rơi thẳng vào ban công các căn hộ phía trên. Được biết tòa nhà chung cư trên có chiều cao khoảng 30 tầng.

  • Du khách lắc đầu vì rác ngổn ngang sau đêm pháo hoa, còn gì bộ mặt TP.HCM?

  • Pháo hoa đã nổ tưng bừng đón chào năm mới 2024

  • Giao thừa này, người Sài Gòn thêm trải nghiệm buýt sông, xem pháo hoa

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh D.Đ.A. (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay sự việc được anh ghi lại vào khoảng 23h ngày 10-11 tại chung cư Sunshine Garden (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Sự việc sau đó gây nhiều lo lắng cho cư dân tòa nhà bởi các tia pháo được bắn lên thẳng vào ban công, cửa sổ của các căn hộ phía trên.

"Chẳng may tia pháo rơi vào phòng ngủ, khu vực phơi quần áo thì nguy cơ bén lửa gây hỏa hoạn rất cao", anh A. nói.

Thông tin với Tuổi Trẻ Online, chỉ huy Công an phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay đơn vị đã nắm được sự việc trên và đang xác minh. Cơ quan chức năng sẽ xác minh rõ nguồn gốc pháo được sử dụng.

Đối với các loại pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất và được phép sử dụng, công an phường sẽ phối hợp với ban quản lý tòa nhà mời hộ dân trên lên làm việc để nhắc nhở, đồng thời cam kết không tái diễn hành vi trên trong nội khu chung cư.

Việc khuyến cáo nơi sử dụng pháo hoa trước đó đã được đơn vị này thông tin tới cư dân trong phường.

Trong khi đó Công an Hà Nội khuyến cáo tổ chức, cá nhân khi sản xuất, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng pháo hoa phải chấp hành nghiêm các quy định tại Nghị định số 137/2020 của Chính phủ.

Việc sử dụng pháo hoa đuợc khuyến cáo phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất, địa điểm đặt giàn pháo phải là nơi bằng phẳng, rộng, cách xa các vật liệu dễ cháy, không gian trên cao phải bảo đảm thông thoáng, không có vật cản; đặc biệt không sử dụng pháo hoa gần các khu vực cấm như cơ sở sản xuất, bảo quản dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, nhà máy điện, trạm biến áp, kho vũ khí, vật liệu nổ...

Có thể bạn quan tâm
Cô giáo mầm non lên mạng mua giấy tờ giả rồi mang đi vay vốn ngân hàng

Cô giáo mầm non lên mạng mua giấy tờ giả rồi mang đi vay vốn ngân hàng

21:40 10/07/2023

Ngày 10/7, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Tuyết (SN 1985), trú tại thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, Hương Khê về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”. Theo tài liệu điều tra, hồi tháng 6/2017, Tuyết và chồng là Nguyễn Văn Xin (SN 1974) được UBND huyện Hương Khê cấp bìa đỏ đối với thửa đất số 248, tờ bản đồ 49 với diện tích 288,3m2, tại thôn Phố Thượng, xã Gia Phố, huyện...

Cảnh báo mưa lớn trên 400mm, hồ chứa và 2 thuỷ điện ở Huế tiếp tục xả nước

Cảnh báo mưa lớn trên 400mm, hồ chứa và 2 thuỷ điện ở Huế tiếp tục xả nước

10:50 29/10/2023

Sáng 29/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thừa Thiên - Huế có công văn gửi một số đơn vị để chủ động ứng phó với mưa lớn tại địa phương này. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ, từ 30/10 đến 2/11, trên lưu vực sông Hương (Thừa Thiên - Huế) có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Người dân cần đề phòng...

Khởi tố nhóm chống đối tổ công tác 363 kiểm tra nồng độ cồn

Khởi tố nhóm chống đối tổ công tác 363 kiểm tra nồng độ cồn

11:40 15/02/2024

Thấy bạn bị tổ công tác 363 yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, Lưu cùng nhóm bạn chửi bới, lăng mạ, ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Thêm lý do xe máy bị ‘bỏ quên’ ở bến xe, sân bay: phí giữ xe cao

Thêm lý do xe máy bị ‘bỏ quên’ ở bến xe, sân bay: phí giữ xe cao

18:00 12/09/2023

'Xe máy bị bỏ quên lâu năm đã mục nát và phí giữ xe cao, nên người ta xác định bỏ chúng. Còn số rất ít người muốn tìm lại xe chỉ vì kỷ niệm”, ông Đỗ Phú Đạt - phó giám đốc bến xe Miền Đông cho hay.

Thanh Hóa: Không xảy ra tình trạng “cháy vé” tàu xe sau kỳ nghỉ lễ

Thanh Hóa: Không xảy ra tình trạng “cháy vé” tàu xe sau kỳ nghỉ lễ

16:30 03/05/2023

Thanh Hóa - Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, người dân ở Thanh Hóa lại lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” đổ về các bến xe,...

Bộ GD-ĐT sẽ trao quyền chọn sách giáo khoa cho các nhà trường?

Bộ GD-ĐT sẽ trao quyền chọn sách giáo khoa cho các nhà trường?

20:20 22/10/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư quy định về việc lựa chọn sách giáo khoa. Theo đó, hội đồng chọn sách sẽ do các trường lập thay vì Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố như hiện nay.

Người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 9 trúng ô tô đang đỗ

Người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ tầng 9 trúng ô tô đang đỗ

16:10 20/01/2024

Người dân phường Bạch Đằng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tá hỏa khi phát hiện một người phụ nữ ở tầng cao của tòa nhà rơi trúng chiếc xe bán tải đang đỗ bên dưới.

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt kéo dài

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt kéo dài

07:10 24/07/2023

Hôm nay (24/7), nắng nóng tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh cũng có nắng nóng cục bộ. Riêng Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn.

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 40% công đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 40% công đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội

11:30 31/03/2023

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh - cho biết: Đến nay đã có gần 40% CĐCS của thành phố đã tổ chức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra