Thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1

10:45 04/10/2024

Sáng 4-10, một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) chính thức thông xe.

Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 thông xe sáng 4-10 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đúng 7h30 sáng 4-10, tại phía đầu nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cơ quan chức năng làm nghi thức cắt băng khánh thành, chính thức thông luồng xe lớn từ hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - trưởng Ban đường bộ, thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) - cho biết việc thông nhánh hầm chui HC2 hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây là khu vực kết nối luồng giao thông cửa ngõ phía nam TP.HCM đi các khu vực và liên tỉnh.

  • Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường yêu cầu rút ngắn thời gian rào một bên hầm chui Nguyễn Văn Linh

Thời gian xây dựng từ năm 2020 đến nay, dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có lúc bị chậm lại vì dịch COVID-19 và những khó khăn do di dời hạ tầng kỹ thuật. Nhờ sự quan tâm và chỉ đạo của chính quyền TP.HCM cùng sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, hôm nay nhánh hầm chui này đã chính thức được thông xe một chiều với 3 làn xe, giúp giao thông khu vực giảm ùn ứ.

"Từ nay đến cuối năm 2024, Ban Giao thông sẽ đôn đốc các đơn vị thi công tập trung làm xong và thông xe nhánh hầm chui HC1 ở chiều ngược lại. Từ đó hoàn thiện giai đoạn 1 của nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, lấy đà để làm giai đoạn tiếp theo là xây dựng cầu vượt, giúp giải quyết căn cơ tình trạng ùn ứ giao thông vốn đã diễn ra nhiều năm qua", ông Tuấn cho hay.

Hôm 8-2, cơ quan chức năng cho rào chắn tạm thời giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng quận 7 đi Nhà Bè và ngược lại để hoàn thiện xây dựng các đốt hầm kín.

Thay vì thông xe vào ngày 15-9 (theo kế hoạch), Ban Giao thông cho biết dời lại vào đầu tháng 10 vì thời tiết liên tục mưa, khó khăn trong xây dựng và để đảm bảo chất lượng công trình.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng, bắt đầu làm vào tháng 4-2020. Hiện nhánh hầm còn lại đã được thi công khoảng 70% khối lượng và dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình, tháo dở rào chắn vào cuối năm 2024.

Một số hình ảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh sau khi thông xe:

Nhánh hầm này sẽ mở 3 làn đường cho ô tô chạy, xe máy không được đi qua, xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ chưa được băng ngang qua nút giao. Các đơn vị điều chỉnh lại một số vị trí quay đầu để an toàn, tránh ùn tắc giao thông

Phần phía trên hầm và nhánh HC1 còn lại vẫn đang được tiếp tục xây dựng
Việc rào chắn nút giao này thời gian qua khiến tình trạng giao thông thường xuyên ùn ứ
Các đơn vị đang tập trung xây dựng hoàn thiện để thông xe cũng như mở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào cuối năm nay
Ban Giao thông đưa ra lộ trình hướng dẫn người dân sau khi thông một nhánh hầm - Ảnh: BAN GIAO THÔNG
Có thể bạn quan tâm
Kẻ cướp rút dao chống trả người dân khi bị truy đuổi

Kẻ cướp rút dao chống trả người dân khi bị truy đuổi

11:30 08/05/2023

Có hành vi giật điện thoại của người phụ nữ và bị người dân truy đuổi, Nghĩa rút dao đe dọa để thoát thân. Hai ngày sau, đối tượng manh động này bị các trinh sát bắt giữ.

Cựu chủ tịch huyện Quảng Xương và nhiều cán bộ bị bắt

Cựu chủ tịch huyện Quảng Xương và nhiều cán bộ bị bắt

20:10 30/09/2024

Ông Trần Văn Công, cựu chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, và nhiều cán bộ đương chức bị cáo buộc có sai phạm trong quản lý đất đai.

Việt Nam đẩy mạnh hợp tác địa phương với 'Vùng Xanh' Sardinia của Italy

Việt Nam đẩy mạnh hợp tác địa phương với 'Vùng Xanh' Sardinia của Italy

14:00 17/05/2024

Sardinia là vùng có quy chế tự trị đặc biệt của Italy, là một trong 5 “Vùng Xanh” của thế giới, có thế mạnh về du lịch, các hệ thống cảng biển, công nghệ thông tin và chuyển đổi năng lượng bền vững.

Triệt phá đường dây mua bán ma tuý từ Hà Nội về Thanh Hóa

Triệt phá đường dây mua bán ma tuý từ Hà Nội về Thanh Hóa

19:00 24/08/2023

Tối 24/8, tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Thường Xuân vừa đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa, bắt giữ 3 người và thu 215 viên thuốc lắc, hồng phiến, 11 túi ketamin và heroin ... Ba người bị bắt giữ gồm Lê Hữu Khang (SN 1998); Lê Văn Hải (SN 1995) đều ở xã Thọ Thanh (huyện Thường Xuân) và Nguyễn Thị Liễu (SN 1989 trú phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Trước đó,...

Bắt giữ kẻ lừa đảo bán dịch vụ đọc trộm tin nhắn

Bắt giữ kẻ lừa đảo bán dịch vụ đọc trộm tin nhắn

19:20 03/01/2024

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Hiếu (SN 1984, ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, đầu tháng 9/2023, Nguyễn Trung Hiếu lập một trang web với giao diện có các nội dung thể hiện là phần mềm đọc trộm tin nhắn Zalo, Facebook, định vị số điện thoại nhằm mục đích lừa đảo. Các phần...

Danh tính người phụ nữ chết lõa thể trong khuôn viên trường ĐH Hạ Long

Danh tính người phụ nữ chết lõa thể trong khuôn viên trường ĐH Hạ Long

16:20 07/08/2023

Khoảng hơn 7h ngày 7/8, khi đi làm nhiệm vụ, nhân viên một đơn vị ở tổ 2, khu Nam Trung (phường Nam Khê, TP Uông Bí, Quảng Ninh) phát hiện thi thể nữ giới nằm trong bồn hoa cây xanh. Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đưa thi thể đến Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển và tổ chức xác minh danh tính. Kiến ThứcDanh tính người phụ nữ chết lõa thể trong khuôn viên trường ĐH Hạ Long1 Khu vực tìm thấy thi thể cô gái ở Quảng Ninh. Dựa vào nguồn tin...

TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý nạn 'xe dù, bến cóc'

TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý nạn 'xe dù, bến cóc'

21:00 26/09/2023

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Ban An toàn giao thông thành chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố phối hợp thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container. Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng (Cổng thông tin 1022) để người dân kịp thời thông tin và phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Cụ thể, UBND TP.HCM giao Ban...

Đình chỉ và chuyển công an xử lý những tài xế xe buýt vi phạm giao thông

Đình chỉ và chuyển công an xử lý những tài xế xe buýt vi phạm giao thông

19:30 14/06/2024

Những tài xế xe buýt vi phạm giao thông trong bài viết của Tuổi Trẻ Online đã bị cơ quan chủ quản xử lý, đình chỉ ngay.

Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: 'Khắc nghiệt' không khác thi thật

Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: 'Khắc nghiệt' không khác thi thật

00:00 08/04/2023

Trong 2 ngày 7-8/4, 90.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội tham gia thi thử chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo các giáo viên, học sinh đã được rèn luyện bài bản, đầy đủ hành trang kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới