Thông xe kỹ thuật tuyến đường Lê Quang Đạo chào mừng 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm

21:50 29/03/2024

TPO - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo dự kiến được thông xe kỹ thuật dịp chào mừng 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm, vượt tiến độ trước thời hạn 1 năm.

Sau hơn một năm thi công, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm với quận Hà Đông, dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 1/4 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và nghiệm thu đưa vào sử dụng dịp chào mừng kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/2024).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo (đoạn từ đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông) có chiều dài 2,6km; Tiến độ thực hiện dự án 2021-2025. Tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, trong đó phần giải phóng mặt bằng (GPMB) hơn 163 tỷ đồng, xây lắp hơn 542 tỷ đồng.

Tiền Phong Khối lượng thi công hiện trường đã đạt gần 70% khối lượng theo hợp đồng 1

Khối lượng thi công hiện trường đã đạt gần 70% khối lượng theo hợp đồng

Dự án được khởi công ngày 21/2/2023, giá trị giải ngân đến thời điểm hiện tại đạt gần 300 tỷ đồng. Trong đó khối lượng thi công hiện trường đã đạt gần 70% khối lượng theo hợp đồng.

Theo Ban quản lý dự án (BQLDA) quận Nam Từ Liêm, dự án có khối lượng GPMB là 364 hộ trên địa bàn 3 phường. Tại phường Trung Văn đã hoàn thành toàn bộ công tác GPMB 75/75 hộ dân. Tại phường Mễ Trì có 121 hộ, đã hoàn thành GPMB 116 hộ, 5 hộ còn lại đã bàn giao mặt bằng để tổ chức thi công.

Tại phường Đại Mỗ có 168 hộ đã gần hoàn thiện công tác GPMB, chỉ còn 2 hộ đã phê duyệt chưa nhận tiền dự kiến phải cưỡng chế. Về di chuyển mộ đã thực hiện di dời 187/190 ngôi mộ, còn 3 ngôi mộ đang thực hiện vận động để di dời.

Tiền Phong 1

Để đảm bảo tiến độ thực hiện của dự án và kế hoạch thông xe kỹ thuật dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm ngày 1/4/2024 và nghiệm thu đưa vào sử dụng dịp chào mừng kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô ngày 10/10/2024, UBND quận Nam Từ Liêm và lãnh đạo Ban QLDA đã có những chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị có liên quan thực hiện hoàn thành cơ bản công tác GPMB vào quý I/2024 và tổ chức thi công các hạng mục tại dự án đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

Trước khi tổ chức thi công toàn bộ phần pháp lý dự án bao gồm: hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công chi tiết, biện pháp bảo đảm an toàn lao động - vệ sinh môi trường - PCCC, bảng tiến độ thi công, đăng ký môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo theo các quy định hiện hành.

Tiền Phong 1

Trong quá trình thi công trên công trường, các hạng mục của dự án sau khi nhà thầu tổ chức thi công hoàn thành đã được đơn vị tư vấn giám sát và đại diện Chủ đầu tư kiểm tra nghiệm thu để chuyển bước thi công đảm bảo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Đối với công tác An toàn lao động - Vệ sinh môi trường - Phòng chống cháy nổ: Toàn bộ Ban chỉ huy công trường đã được cơ quan có thẩm quyền huấn luyện công tác an toàn lao động đảm bảo theo quy định, trong quá trình thi công luôn có cán bộ kiểm soát các vẫn đề về an toàn khi thi công, công tác vệ sinh môi trường được các đơn vị tổ chức xe máy tưới rửa đường thường xuyên phạm vi trong và ngoài công trường dự án đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tiền Phong 1

Đối với công tác tổ chức giao thông trong và ngoài công trường: Ban QLDA đã làm việc với Sở GTVT Hà Nội và đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phép rào chắn thi công trên các tuyến đường lân cận dự án và phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án đảm bảo quy định hiện hành.

Để đảm bảo việc tham gia giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường dự án, Ban QLDA đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan ngay sau khi tổ chức rào chắn đã tổ chức thi công liên tục 3 ca/ ngày để hoàn thành việc đấu nối thoát nước, cấp nước và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác giữa tuyến đường dự án và đường gom Đại lộ Thăng Long.

Tiền Phong Dự án đường Lê Quang Đạo được thông xe chào mừng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm 1

Dự án đường Lê Quang Đạo được thông xe chào mừng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm

Đến ngày 21/3/2024, sau khi hoàn thành việc đấu nối, Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị thi công thu hàng rào chắn công trường đảm bảo phân luồng giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long và đường Lê Quang Đạo không xảy ra ùn tắc giao thông như những ngày mới tổ chức rào chắn.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (01/04/2014-01/04/2024), ngày 28/3, quận Nam Từ Liêm đã thông tuyến dự án xây dựng tuyến đường nối từ trường THCS Nam Từ Liêm đi Quốc lộ 32 (đoạn hết địa phận quận Nam Từ Liêm); Xây dựng tuyến đường từ Khu đô thị Xuân Phương đến Tổ dân phố số 4 ra đường Phương Canh, phường Xuân Phương. Đây là các dự án của thành phố nhằm kết nối giao thông, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy kinh tế xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Dự kiến những trung tâm đăng kiểm bổ sung kiểm định viên quân sự tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Dự kiến những trung tâm đăng kiểm bổ sung kiểm định viên quân sự tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

00:30 20/03/2023

Dự kiến ngày 20/3, các kiểm định viên quân sự sẽ trực tiếp tham gia đăng kiểm xe cơ giới dân sự tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ba thanh niên nguy kịch sau tiếng nổ lớn

Ba thanh niên nguy kịch sau tiếng nổ lớn

12:10 18/11/2023

Khi nghe tiếng nổ lớn, tường nhà bếp đổ sập, người dân phát hiện ba người bị bỏng nặng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bãi đỗ xe giữa trung tâm Đà Nẵng ế khách

Bãi đỗ xe giữa trung tâm Đà Nẵng ế khách

22:30 21/05/2024

Đưa vào hoạt động 2 tháng nay, bãi đỗ xe số 166 Hải Phòng chỉ khai thác được 5% công suất, nguyên nhân chính là giá trông giữ cao.

Tin mới nhất vụ chó cắn cụ bà tử vong ở Bình Dương

Tin mới nhất vụ chó cắn cụ bà tử vong ở Bình Dương

14:30 18/05/2023

Ngành chức năng tiến hành gây mê con chó Pitbull, lấy mẫu xét nghiệm để phục vụ công tác điều tra. Trong khi đó, nạn nhân bị chó cắn tử vong đã được gia đình đưa từ Bình Dương về Đồng Nai lo hậu sự.

Tai nạn trên nút giao cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, một phụ nữ tử vong

Tai nạn trên nút giao cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, một phụ nữ tử vong

19:50 17/07/2023

Hà Nam - Một vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại nút giao cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khiến một người phụ nữ tử vong.

Sạt lở ở Hà Giang: Di dời khẩn cấp 46 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Sạt lở ở Hà Giang: Di dời khẩn cấp 46 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

10:30 30/09/2024

Sáng 30/9, trả lời PV Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết, trước tình hình mưa lũ phức tạp gây sạt lở đất đá, lực lượng chức năng đã vận động di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu đến nơi an toàn. Theo đó, những hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đã được di dời đến khu vực thôn Thượng Mỹ (cách điểm sạt lở tại Km51 Quốc lộ 2 khoảng 500 mét). Cũng theo chủ tịch UBND...

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin trên đường vào hầm Hải Vân

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin trên đường vào hầm Hải Vân

10:40 10/08/2023

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h20 sáng nay (10/8), tại Km 10+154 đường dẫn vào hầm Hải Vân theo hướng Bắc – Nam.

Người dân tự làm thang vượt rào chắn cao tốc, cho khách đi vệ sinh

Người dân tự làm thang vượt rào chắn cao tốc, cho khách đi vệ sinh

20:20 15/02/2024

Một số hộ dân sống ven hai bên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (thuộc xã Hàm Hiệp và Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) đã tháo dỡ hàng rào để hành khách lưu thông trên cao tốc đi vệ sinh khiến ô tô dừng kéo dài, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Giáo viên kiều bào về nước trau dồi kỹ năng sư phạm tiếng Việt

Giáo viên kiều bào về nước trau dồi kỹ năng sư phạm tiếng Việt

16:30 16/08/2023

Hơn 60 kiều bào đang có mặt ở Hà Nội để tham gia khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới