Thông tin mới vụ sạt trượt đất khiến 2 người thương vong ở Lâm Đồng

10:50 21/07/2024

TPO - Sau khi di dời đến nơi an toàn, anh N.Q.D cùng người bạn quay lại ngôi nhà của mình trong khu vực cảnh báo sạt lở nguy hiểm để lấy đồ đạc. Bất ngờ, hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống vùi lấp căn nhà khiến 2 người thương vong.

Tiền Phong Hiện trường vụ sạt trượt đất gây sập nhà, hai người thương vong chiều 20/7 1

Hiện trường vụ sạt trượt đất gây sập nhà, hai người thương vong chiều 20/7

Ngày 21/7, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, tình trạng bệnh của anh Nguyễn Văn Đồng (42 tuổi, ngụ xã Phi Liêng, huyện Đam Rông) đang được theo dõi sát sao, điều trị tích cực.

Bệnh nhân nhập viện vào cuối giờ chiều qua trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, tay, mắt và bị dập phổi. Hiện bệnh nhân vẫn phải thở bằng máy.

Anh Đồng là một trong hai nạn nhân bị thương vong trong vụ sạt trượt đất tại thôn Trung tâm (xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông) vào chiều 20/7.

Chủ tịch UBND huyện Đam Rông Trương Hữu Đồng đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ sạt trượt đất nguy hiểm này.

Theo đó, do mưa lớn kéo dài, vào khoảng 16h ngày 20/7, một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp nhà của hộ bà Võ Thị Phương và tràn ra mặt đường chia cắt tuyến quốc lộ 27.

Tiền Phong Đất đá tràn xuống, vùi lấp một đoạn đường thuộc quốc lộ 27 1

Đất đá tràn xuống, vùi lấp một đoạn đường thuộc quốc lộ 27

Hậu quả, anh N.Q.D (36 tuổi, con trai bà Phương) tử vong tại chỗ, còn anh Nguyễn Văn Đồng (bạn của con bà Phương) bị thương, đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Ngôi nhà bị vùi lấp này cách vị trí sạt trượt trước đó vào ngày 15/7 khoảng 50m. Sau vụ tai nạn vào giữa tháng 7 khiến một cô giáo tử vong, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Đạ K’Nàng triển khai các biện pháp phòng chống tiếp tục sạt trượt như cắm biển cảnh báo, căng dây, lập biên bản cam kết di dời đối với các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt trượt.

UBND xã Đạ K’Nàng đã khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của huyện; tổ chức vận động, di dời các hộ dân. Hộ gia đình bà Phương cũng đã ký biên bản cam kết di dời trước 18h ngày 15/7. Tuy nhiên, vào chiều 20/7, hai người đàn ông nói trên quay lại nhà lấy đồ đạc thì xảy ra vụ việc.

Thông tin từ UBND huyện Đam Rông, mặc dù người dân xung quanh đã cảnh báo nguy cơ sạt trượt cao nhưng hai người này không nghe cảnh báo, vẫn cố tình không di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, ở lại dọn dẹp đồ đạc và đã gặp nạn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện Đam Rông đã đến hiện trường chỉ đạo, huy động lực lượng công an, quân đội, Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng, dân quân tự vệ, các hộ dân sinh sống gần khu vực xảy ra sạt trượt tập trung tìm kiếm cứu nạn; khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu.

Tiền Phong Người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu 1

Người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu

Lực lượng cứu hộ đã huy động phương tiện dọn dẹp hiện trường, khơi thông tuyến quốc lộ 27 ngay trong đêm 20/7 để phương tiện qua lại.

Mặt khác, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Một số cơ quan, đoàn thể và người dân địa phương cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho người bị nạn.

Có thể bạn quan tâm
Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, thiếu niên đâm gãy chân CSGT ở Lai Châu

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, thiếu niên đâm gãy chân CSGT ở Lai Châu

08:50 30/08/2023

Sáng 30/8, đại diện Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Than Uyên đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Đức Trọng (16 tuổi, ở huyện Than Uyên) về tội 'Chống người thi hành công vụ'. Trước đó, khoảng 17h50 ngày 22/8, Tổ tuần tra, kiểm soát Công an huyện Than Uyên thực hiện tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý vi phạm tại Km345+800, Quốc lộ 32, thuộc địa phận...

Giáo viên dạy lái xe ôtô không ngồi cạnh hỗ trợ học viên, bị phạt thế nào?

Giáo viên dạy lái xe ôtô không ngồi cạnh hỗ trợ học viên, bị phạt thế nào?

06:30 01/11/2023

Bạn đọc có emaill tuantranxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, giáo viên dạy lái xe ôtô không ngồi bên cạnh...

Hơn 20 năm thi công đoạn đường 2km ở cửa ngõ phía nam TP.HCM

Hơn 20 năm thi công đoạn đường 2km ở cửa ngõ phía nam TP.HCM

07:00 14/04/2024

Người dân mong ngóng từng ngày dự án mở rộng đường Tạ Quang Bửu 'về đích'. Có mặt tại công trường mở rộng đường Tạ Quang Bửu (quận 8) vào những ngày giữa tháng 4/2024, phóng viên VTC News ghi nhận dù giữa trưa nắng vẫn đang có hàng chục công nhân cùng phương tiện máy móc đang hoạt động hết công suất. Trên đường Tạ Quang Bửu đoạn kéo dài từ đường Phạm Hùng đến đường Phạm Nhữ Tăng một phần mặt đường vẫn đang được thi công, trong đó công nhân đang...

Hai nữ sinh nhặt được của rơi trả lại cụ ông 80 tuổi

Hai nữ sinh nhặt được của rơi trả lại cụ ông 80 tuổi

13:30 27/12/2023

Nhặt được một chiếc ví trên đường, bên trong có nhiều tài sản giá trị, hai em học sinh ở Bình Định đã đem đến cơ quan công an giao nộp, tìm lại người đánh rơi.

Các xe tăng mới trên chiến trường báo hiệu chiến dịch phản công của Ukraine

Các xe tăng mới trên chiến trường báo hiệu chiến dịch phản công của Ukraine

15:00 09/06/2023

Các xe tăng và xe chiến đấu đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) xuất hiện trong nhiều bức ảnh chụp chiến trường Ukraine gần đây. Từ đó, giới phân tích cho rằng chiến dịch phản công được nói đến từ lâu của Kiev đã bắt đầu.

Xót xa dùng thuyền đưa tang nam sinh lớp 8 chết đuối trong mưa lũ

Xót xa dùng thuyền đưa tang nam sinh lớp 8 chết đuối trong mưa lũ

11:30 01/11/2023

Hà Tĩnh - Do đang bị ngập lụt nên sáng 1.11, đại diện chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm thôn 6 xã Hương Thủy (huyện Hương Khê)...

Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc 5 năm

Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc 5 năm

19:50 01/10/2023

Công an tỉnh Đắk Lắk đã giải cứu thành công người mẹ cùng đứa con nhỏ sau 5 năm họ bị lừa bán sang Trung Quốc, bị buộc làm vợ nhiều người đàn ông nước này.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lạng Sơn

Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lạng Sơn

09:10 06/02/2024

Sáng 6/2, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị công bố luân chuyển, bổ nhiệm lãnh đạo tại Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.

Đừng tranh cơ hội mua nhà ở xã hội với người chưa có chốn an cư

Đừng tranh cơ hội mua nhà ở xã hội với người chưa có chốn an cư

09:30 27/05/2023

Tuổi Trẻ trích ý kiến bạn đọc về việc xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra