Thông tin mới về nghi vấn phát hiện dấu chân hổ ở Mộc Châu

10:50 12/06/2023

TPO - Chính quyền địa phương xác nhận không có người dân nào nhìn thấy hổ mà chỉ phát hiện dấu chân và thông tin cho chính quyền xã. Qua tham khảo ý kiến chuyên gia, khả năng cao các cá thể động vật ghi nhận được tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu không phải là hổ.

Ngày 11/6, trước thông tin phát hiện dấu chân 2 cá thể nghi là hổ tại khu vực rừng thuộc các bản Pá Phang 1, bản Tát Ngoãng, Piềng Lán (xã Chiềng Hắc), UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để có những thông tin cảnh báo đến người dân.

Theo đó, các cơ quan chức năng đã giao cho chính quyền xã Chiềng Hắc và Hạt Kiểm Lâm huyện đến địa điểm có dấu vết chân nghi là hổ mà người dân phát hiện để thực hiện đo kích thước, nhận dạng và chụp ảnh, gửi tham khảo ý kiến các chuyên gia.

Tiền Phong Dấu chân nghi của cá thể hổ nhưng nhà chức trách tham khảo ý kiến chuyên gia nhận định không phải hổ. 1

Dấu chân nghi của cá thể hổ nhưng nhà chức trách tham khảo ý kiến chuyên gia nhận định không phải hổ.

Qua nhận định ban đầu của các nhà chuyên môn thuộc Bộ môn Động vật rừng, Khoa Quản lý Tài nguyên rừng và Môi trường, Trường Đại học Lâm nghiệp (GS.TS. Vũ Tiến Thịnh; TS. Nguyễn Đắc Mạnh; Ths. Đỗ Quang Huy), dấu chân phát hiện được có 4 ngón chạm đất, có dấu vuốt ở phía trước ngón được nghi là của thú họ chó.

Vết chân hổ không có dấu vuốt vì khi di chuyển hổ co vuốt vào trong nệm thịt, chỉ khi vồ mồi nó mới nhả vuốt ra. Dấu của đệm thịt chính giữa trên dấu chân chó khá tròn.

Trong khi đó dấu của đệm thịt chính giữa trên dấu chân hổ trông có dạng hình thang và không giống với dấu chân chụp ảnh được ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu.

Cả khối dấu chân chó thường có dạng hình thoi còn cả khối dấu chân hổ thường có dạng hình tròn. Ngoài ra, chiều rộng của dấu chân đo được chỉ vào khoảng 6cm, trong khi chiều rộng dấu chân của các cá thể hổ trưởng thành to hơn.

Với kết quả so sánh như trên, khả năng cao các cá thể động vật ghi nhận được tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu không phải là hổ.

Chính quyền địa phương cũng xác nhận không có người dân nào nhìn thấy hổ mà chỉ phát hiện dấu chân và thông tin cho chính quyền xã.

Tuy nhiên, địa phương và lực lượng chức năng vẫn khuyến cáo nhân dân hạn chế di chuyển qua khu vực này, đồng thời đề cao cảnh giác và có phương án tự bảo vệ tốt nhất. Nếu có phát hiện lạ cần kịp thời báo cho cấp ủy, chính quyền địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Bé gái 9 tuổi chết vì chấy rận, mẹ và bà bị cáo buộc tội giết người

Bé gái 9 tuổi chết vì chấy rận, mẹ và bà bị cáo buộc tội giết người

12:00 21/08/2023

Hai mẹ con Sandra Kraykovich (38 tuổi) và Elizabeth Kraykovich (64 tuổi) bị cơ quan chức năng bắt giữ sau khi để con gái 9 tuổi qua đời vì nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng. Họ bị cáo buộc tội giết người cấp độ một do liên quan đến cái chết của bé gái đáng thương. Ngày 22/3/2023, Sở cứu hỏa Tucson (Arizona,Mỹ) nhận được cuộc gọi khẩn cấp, họ lập tức đến nơi ở của hai phụ nữ này và phát hiện một đứa trẻ đang bất tỉnh. Dù họ đã nỗ lực cấp cứu nhưng...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 06/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 06/03/2024

18:50 05/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 06/03/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bạc Liêu ngày 06/03/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bạc Liêu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/03/2024 06h30-17h00 Mất điện khu vực ấp Biển Tây A thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Mất điện khu vực ấp Giồng Nhãn A thuộc xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu. Điện lực Thành Phố Bạc Liêu Bảo dưỡng Trung,...

Chủ tịch Hà Nội nói về đề xuất cắt điện nước các công trình vi phạm

Chủ tịch Hà Nội nói về đề xuất cắt điện nước các công trình vi phạm

04:30 12/06/2024

Chiều 11/6, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khi cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề cập đến đề xuất cắt điện nước các công trình vi phạm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

06:50 28/06/2023

Ngày 27/6, tại Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Thủ đô mới của Indonesia chỉ cho phép xe điện hoạt động

Thủ đô mới của Indonesia chỉ cho phép xe điện hoạt động

05:40 07/06/2024

Các phương tiện chạy bằng nhiên liệu sẽ không được phép vào thủ đô mới Nusantara và chỉ có xe điện mới được phép hoạt động. Thủ đô mới của Indonesia được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu cho việc sử dụng năng lượng xanh và sạch. Phát biểu khi khánh thành Trung tâm bền vững Nusantara, Tổng thống Joko Widodo hy vọng chất lượng không khí ở Thủ đô mới sẽ ở mức dưới 20, đồng thời bày tỏ lạc quan rằng chỉ số chất lượng không khí ở thủ đô mới có thể đạt...

Nóng Sài Gòn: Công nhân chật vật xin cho con học trường công lập

Nóng Sài Gòn: Công nhân chật vật xin cho con học trường công lập

03:30 03/05/2024

Tin tức Nóng Sài Gòn : Giao thông TPHCM không tắc nghẽn sau kì nghỉ lễ; Hiện trường vụ cháy nhà kho đông lạnh ở TP Thủ Đức trong đêm;...

TP.HCM: Sẽ giảm hạn mức đất ở được miễn tiền sử dụng đất

TP.HCM: Sẽ giảm hạn mức đất ở được miễn tiền sử dụng đất

08:30 24/07/2024

Đất ở của hộ gia đình, cá nhân sử dụng trước 15-10-1993 tại TP Thủ Đức và nhiều quận huyện ở TP.HCM sẽ giảm hạn mức được công nhận - không phải đóng tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích so với hiện tại.

Làm việc xuyên lễ, Tết để đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Làm việc xuyên lễ, Tết để đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

08:00 02/01/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 01 ban hành ngày 1/1, yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông. Công điện nêu, ngay trong những ngày nghỉ Tết dương lịch 2024, trên các công trình giao thông trọng điểm khắp các miền đất nước, cán bộ, công nhân viên và người lao động của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi...

Người phụ nữ bị phạt vì lên mạng 'báo chốt' giao thông

Người phụ nữ bị phạt vì lên mạng 'báo chốt' giao thông

13:40 08/07/2023

Chị N. ở Hà Tĩnh vừa bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng vì 'báo chốt' giao thông để mọi người biết và né tránh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới