Thông tin mới nhất về vụ xô xát làm nhiều người bị thương ở cảng An Thới (Phú Quốc)

16:30 27/04/2023

TPO - Liên quan vụ xô xát giữa người dân và bảo vệ cảng An Thới, Công an thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) đã làm việc với 17 người có liên quan, để điều tra, xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Chiều 27/4, Công an tỉnh Kiên Giang ra thông cáo báo chí về vụ gây rối trật tự công cộng tại cảng biển An Thới, thành phố Phú Quốc.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 26/4, tại khu vực cảng biển An Thới (thuộc khu phố 1, phường An Thới) xảy ra vụ việc xô xát, đánh nhau giữa lực lượng bảo vệ của Công ty TNHH cảng quốc tế NAMAS An Thới với các hộ dân kinh doanh tại khu vực cảng.

Bước đầu xác định: Liên doanh Công ty cổ phần cảng Sài Gòn và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Namaste thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới của Cục Hàng hải Việt Nam (thời hạn thuê là 41 năm, với giá thuê là 952 tỷ đồng).

Liên doanh Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Namaste đã ủy quyền cho Công ty TNHH cảng quốc tế NAMAS An Thới khai thác kinh doanh cảng biển An Thới.

Tiền Phong Khu vực cảng An Thới, Phú Quốc. Ảnh: PV. 1

Khu vực cảng An Thới, Phú Quốc. Ảnh: PV.

Theo hợp đồng, ngày 27/4, Công ty TNHH cảng quốc tế NAMAS An Thới tiến hành tiếp quản mặt bằng. Công ty đã thuê lực lượng bảo vệ của Công ty bảo vệ Lucky (khu phố 7, phường Dương Đông) để làm nhiệm vụ bảo vệ tại cảng biển.

Khi tiếp quản đã xảy ra mâu thuẫn giữa lực lượng bảo vệ của công ty với các hộ dân kinh doanh khu vực cảng biển dẫn đến xô xát, đánh nhau làm 3 người bị thương.

Công an thành phố Phú Quốc đã kịp thời có mặt, mời 17 đối tượng có liên quan để điều tra, xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Hiện tại, tình hình ở khu vực ở cảng biển An Thới đã cơ bản ổn định.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, vụ xô xát đã làm ảnh hưởng đến hoạt động đưa đón khách vui chơi ở đảo Phú Quốc.

"UBND thành phố Phú Quốc sẽ báo cáo vụ việc cho UBND tỉnh Kiên Giang để có chỉ đạo cụ thể, đặc biệt liên quan đến công tác quản lý cảng nhằm tránh tình trạng tương tự làm xấu hình ảnh du lịch của Phú Quốc", ông Hưng nói.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, chiều ngày 26/4, một số hộ kinh doanh đã tập trung phản đối chính sách cho thuê mặt bằng tại cảng An Thới của Công ty TNHH Cảng quốc tế NAMAS An Thới.

Cụ thể, trước đây, những hộ kinh doanh ở cảng An Thới thuê mặt bằng kinh doanh chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng/tháng. Hiện Công ty TNHH Cảng quốc tế NAMAS An Thới cho thuê với giá 60 triệu đồng/tháng (phải đóng trước 3 tháng). Ngoài ra, xuồng đưa khách 2,5 triệu đồng/tháng, ca nô từ 5-7 triệu đồng/tháng, khách du lịch xuống cảng là 35.000 đồng/lượt (trước đây không thu phí).

Sau đó, giữa một số người dân và lực lượng bảo vệ của công ty xảy ra xô xát, đánh nhau khiến nhiều người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Có thể bạn quan tâm
'Lũ quét ập về to quá, hất cả 3 người bay hết xuống suối’

'Lũ quét ập về to quá, hất cả 3 người bay hết xuống suối’

23:20 13/09/2023

Một ngày sau trận lũ quét xảy ở xã Liên Minh (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), dọc các con suối Nậm Pá, Nậm Than, Nậm Cang, hơn 300 người đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Công bố quyết định tiếp nhận ông Trương Tấn Sơn về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An

Công bố quyết định tiếp nhận ông Trương Tấn Sơn về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An

03:00 23/12/2023

Chiều nay (22/12), Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Theo đó, tiếp nhận ông Trương Tấn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, TP.HCM đến Ban Tổ chức Tỉnh ủy và chờ bố trí công tác kể từ ngày 18/12/2023. Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ông Sơn phấn đấu đạt được...

Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội báo cáo kết quả Đại hội XIII

Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội báo cáo kết quả Đại hội XIII

07:10 24/12/2023

Hà Nội – Ngày 23.12, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam...

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong

23:00 29/05/2023

Sự việc xảy ra chiều 29/5, tại khu vực trước Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú). Trong lúc khảo sát vị trí đặt camera ở khán đài chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, ông Phạm Ngọc H. (SN 1963, trú TP Nha Trang) đã ngã từ trên khán đài xuống đất. Ông H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng đã tử vong. Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ. Ông H. là đạo diễn của một đài...

Huyện buộc dừng ngay bơm nước ngầm nuôi lươn, dân lo bị thiệt hại

Huyện buộc dừng ngay bơm nước ngầm nuôi lươn, dân lo bị thiệt hại

18:00 04/05/2024

Nhiều hộ dân ở xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long lo bị thiệt hại nặng vì UBND huyện lập biên bản, buộc dừng ngay việc lấy nước ngầm nuôi lươn.

Cần Thơ: Ở một nơi các hộ dân hàng chục năm thắp đèn dầu chờ dòng điện

Cần Thơ: Ở một nơi các hộ dân hàng chục năm thắp đèn dầu chờ dòng điện

15:00 09/05/2023

Cần Thơ - 14 hộ dân sinh sống dọc tuyến kênh Nam Châu, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ vẫn trong tình cảnh hàng chục năm qua...

Hai chiến hạm hiện đại của hải quân New Zealand cập Cảng Sài Gòn

Hai chiến hạm hiện đại của hải quân New Zealand cập Cảng Sài Gòn

05:50 25/09/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm TPHCM, hai tàu chiến của hải quân New Zealand sẽ tham gia diễn tập sa bàn với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân về các quy tắc ứng xử trong các cuộc gặp trên biển.

Lí do nồng độ cồn trong ngưỡng cho phép vẫn bị phạt

Lí do nồng độ cồn trong ngưỡng cho phép vẫn bị phạt

08:30 22/02/2023

TP - Không ít người căn cứ vào quy định của Bộ Y tế về nồng độ cồn trong máu để cho rằng khi nồng độ cồn trong ngưỡng 10.9 mmol/l sẽ không bị phạt. Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế thông tin, kết quả có nồng độ cồn trong máu ở mức nhỏ hơn 10.9 mmol/l không đồng nghĩa với cách hiểu 'cho phép trong máu có cồn dưới 0,5023 mg/ml máu' hay 'coi đó là cồn tự nhiên trong cơ thể'.

Nam sinh đuối nước tử vong trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

Nam sinh đuối nước tử vong trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

20:50 18/07/2023

Trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp, nam sinh 18 tuổi ở Quảng Nam đuối nước khi tắm biển cùng nhóm bạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra