Thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ ô tô đâm hàng chục xe máy tại Hà Nội

01:00 06/04/2023

TPO - Tối 5/4, Bệnh viện E thông tin, sau vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều 5/4 tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội), khoa Cấp cứu Bệnh viện E đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho 14 người, trong đó có 1 trẻ em (7 tuổi).

Bác sĩ Phạm Xuân Hiếu, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết khoảng 16h30 - 16h50, các phương tiện cấp cứu lần lượt chuyển 14 trường hợp tai nạn giao thông vào khoa Cấp cứu. Người nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi, người lớn tuổi nhất là 42 tuổi. Trong số đó có 2 ca rất nặng: trường hợp nam, 28 tuổi, quê Thái Bình bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi.

Ca thứ hai là bệnh nhân nam 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương: chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, gãy hở xương cẳng chân dập nát.

Bảy trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục vào khoa Chấn thương hỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

Ngoài ra có 5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lí vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà. Trong số này, có trường hợp cháu bé 7 tuổi đã được ra viện.

TS. Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: “Xác định đây là cấp cứu thảm hoạ với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên Bệnh viện E đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu. Rất may, Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa trung ương với nhiều chuyên khoa mũi nhọn, do đó, các trường hợp được đưa vào cấp cứu ở đây sẽ được tiến hành hội chẩn và cấp cứu của đội ngũ bác sĩ nhiều chuyên khoa như tim mạch, hồi sức tích cực, chấn thương… Khoa Cấp cứu được trang bị trang thiết bị máy móc và thuốc, vật tư y tế đầy đủ và hiện đại có thể đáp ứng cấp cứu nhanh chóng và kịp thời các trường hợp tai nạn thảm hoạ như thế này. Thêm nữa, sự việc xảy ra vào lúc 16h30 khi các y bác sĩ vẫn còn đang làm việc nên ngay lập tức đã có gần 50 nhân lực: điều dưỡng, bác sĩ tham gia vào công tác cấp cứu cho người bệnh. Trong đó, có hơn 10 trưởng, phó khoa: Cấp cứu, tim mạch, hồi sức tích cực, chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng hợp, thận tiết niệu, gây mê hồi sức… dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban Giám đốc Bệnh viện, đều căng mình cứu sống người bệnh nặng, kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong và chuyển biến nặng của người bệnh. Phòng Công tác xã hội, Tổ chăm sóc khách hàng cũng tham gia hỗ trợ cho người bệnh kết nối với thân nhân, người nhà người bệnh 24/24…”.

Trước đó, tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn làm nhiều người bị thương và nhiều phương tiện hư hỏng. Vụ việc xảy ra khoảng 16h30, ngày 5/4, tại cổng Trường Trung học cơ sở Xuân La, một ô tô du lịch bất ngờ rồ ga tông liên tiếp vào các phương tiện tham gia giao thông hướng Võ Chí Công - Xuân La. Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm đông phương tiện tham gia giao thông nên có nhiều người bị thương cùng phương tiện hư hỏng.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Xử lý trường hợp bình luận xuyên tạc về vụ cháy chợ Tam Bạc

Hải Phòng: Xử lý trường hợp bình luận xuyên tạc về vụ cháy chợ Tam Bạc

11:00 28/02/2023

Hải Phòng - Sáng 28.2, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Xử lý người đăng tải bình luận có nội dung xuyên tạc, sai sự thật về vụ cháy chợ Tam...

Mưa lớn, sạt lở đất làm 5 người chết, 1 người mất tích

Mưa lớn, sạt lở đất làm 5 người chết, 1 người mất tích

12:00 31/07/2023

Mưa lớn, sạt lở, dông, lốc xảy ra từ ngày 29 đến 30-7 ở Bình Thuận, Lâm Đồng và Bạc Liêu làm 5 người chết, 1 người mất tích.

Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông

21:00 12/05/2023

Ngày 12/5, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký kế hoạch phối hợp “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động tăng, ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2023 – 2026”.

Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển ít nhất 2 đô thị tầm châu Á

Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển ít nhất 2 đô thị tầm châu Á

06:30 07/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kẹt xe khủng khiếp trên đường Võ Nguyên Giáp, nhiều người trễ giờ làm

Kẹt xe khủng khiếp trên đường Võ Nguyên Giáp, nhiều người trễ giờ làm

10:20 30/08/2023

Sáng 30-8, hàng ngàn xe nối đuôi nhau 'chôn chân' khi đường Võ Nguyên Giáp (thành phố Thủ Đức) kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài nhiều giờ, nhiều người trễ giờ làm.

Phát động ủng hộ tặng áo dài cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phát động ủng hộ tặng áo dài cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn

16:00 27/02/2023

Hướng tới kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2023), nhằm tạo hiệu ứng làn toả trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm giữ gìn, phát...

Lời khai giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Lời khai giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

16:00 31/03/2023

Liên quan vụ nữ kế toán ở Bình Dương bị sát hại tại Công ty Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, TX Tân Uyên), ngày 31/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị đã lấy lời khai ban đầu của Yang Zhong Wu, Giám đốc Công ty Vinh Nhuận, nghi phạm vụ án. Tại cơ quan công an, Yang Zhong Wu khai nhận, do có mâu thuẫn với chị L.T.M. (kế toán công ty) nên hai bên xảy ra cãi vã. Cự cãi lên tới đỉnh điểm, Yang Zhong Wu đã dùng dao cắt hoa quả...

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa

17:50 03/07/2023

Bộ Y tế đang đưa ra lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó...

Ôtô 16 chỗ cháy rụi trên đường phố Hải Phòng

Ôtô 16 chỗ cháy rụi trên đường phố Hải Phòng

17:00 31/05/2023

Chiều 31.5, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND phường Thành Tô (quận Hải An, Hải Phòng ) cho biết, một xe ôtô 16 chỗ vừa bị cháy khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra