THMF và những dấu ấn cùng Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

00:30 12/07/2024

Đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ liên tục trong 11 năm, tài trợ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh cho các trường học, chung sức tạo ra giải chạy dành riêng cho học sinh, sinh viên quy mô lớn nhất Châu Á, đặc biệt là những đóng góp trong chương trình Sữa học đường, Bữa ăn học đường … là một số trong rất nhiều hoạt động đồng hành của Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH (THMF) với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu niên tại nước ta…

Đồng hành cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia

Trên hành trình khảo sát thực hiện dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh cho các trường học vùng sâu vùng xa do THMF phát động, các cán bộ, chuyên gia, tình nguyện viên của dự án không khỏi bị ám ảnh về điều kiện vệ sinh thiếu thốn ở các trường vùng sâu vùng xa.

Cô giáo Bàn Thị Ton rơi nước mắt khi nói về nhà vệ sinh của trường mầm non Nậm Mười

Cô giáo Bàn Thị Ton rơi nước mắt khi nói về nhà vệ sinh của trường mầm non Nậm Mười

Cô Bàn Thị Ton - giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo kép từ 3- 4 - 5 tuổi, điểm trường mầm non Nậm Mười (xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) rơi nước mắt nói: “Gọi là nhà vệ sinh nhưng công trình này chỉ được dựng tạm bợ. Những hôm mưa lạnh chuyển sang ấm, rắn rết rồi các loại động vật bò vào từ các khe hở, thực sự rất ám ảnh.

Chưa kể, tình trạng thiếu nước thường xuyên khiến việc dọn dẹp nhà vệ sinh sau khi sử dụng là vô cùng vất vả. Các em học sinh phải xếp hàng để đi, tối tăm và bí bách lắm... Nhiều em vì sợ, vì ám ảnh mà không dám đi, nhịn đến cả vài tiếng đến khi đi học về…”. Thời sinh viên được xuống dưới xuôi học tập, thấy nhà vệ sinh sạch sẽ, có nước để giật xả, có xà phòng rửa tay…, cô chỉ ao ước sao cho điểm trường ở bản mình, một ngày nào đó cũng có được nhà vệ sinh như vậy.

Một nhà vệ sinh mới được xây tặng trong chương trình "1.000 Nhà vệ sinh cho em" của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
Một nhà vệ sinh mới được xây tặng trong chương trình "1.000 Nhà vệ sinh cho em" của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Đó cũng là thực trạng diễn ra ở rất nhiều trường mà đoàn khảo sát của dự án ghi nhận được. Theo báo cáo năm 2020 từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, 30,6% nhà vệ sinh trên toàn quốc ở các trường học không đạt tiêu chuẩn, trong đó 22,8% không được xây dựng kiên cố.

Chính vì lẽ đó, dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học thuộc chương trình “Điều ước cho em” đã được THMF hưởng ứng và triển khai thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC) thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GD&ĐT thực hiện. Dự án cũng là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 (Phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025), nhằm góp phần đạt được các mục tiêu của Chương trình Sức khỏe học đường cũng như các Chương trình Mục tiêu quốc gia khác.

Tổng giá trị của chường trình 1.000 nhà vệ sinh học đường lên đến 60 tỷ đồng, bên cạnh 1,5 tỷ đồng cho việc điều phối từ các đối tác.

Tính đến nay, dự án đã khởi công xây dựng và đưa được hơn 100 nhà vệ sinh vào sử dụng tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn và Quảng Trị.

Nhiều hoạt động nâng tầm thể lực, trí lực cho giới trẻ Việt Nam

Trong hoạt động chính trị đoàn thể, THMF tiên phong chấp hành đúng và ủng hộ nhiệt thành việc thành lập- hoạt động tổ chức đoàn thanh niên trong công ty. Tổ chức Đoàn thanh niên của công ty hoạt động sôi nổi, bám sát vào nhiệm vụ chung của Đoàn thanh niên để xây dựng và triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm thực hiện thành công 3 nhiệm vụ đột phá trong công tác Đoàn như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình đồng hành với thanh niên: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.

THMF đã 11 năm liên tục đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ

THMF đã 11 năm liên tục đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ

Đoàn Thanh niên công ty tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như ủng hộ Quỹ Thanh niên lập nghiệp, Quỹ “Biên giới Hải đảo”, “Nồi cháo nhân ái”; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao khích lệ tinh thần rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần như Giải bóng đá cán bộ đoàn hội đến từng cấp cơ sở...

THMF còn triển khai các chương trình từ thiện xã hội hướng đến đội viên, đoàn viên thanh niên như: Hỗ trợ học sinh nghèo; dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh các trường học thuộc vùng dự án; Hỗ trợ làm cầu, đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ giúp đỡ nhân dân vùng thiên tai, bão lụt,… hàng trăm triệu đồng/năm; thường xuyên tặng sữa tươi sạch cho các học sinh các trường vùng dự án, các cơ quan trên địa bàn và đoàn bóng đá Sông Lam Nghệ An. Việc công ty thường xuyên tham gia các chương trình của báo Tiền Phong kêu gọi tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc màu da cam để tri ân những người đã dành thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các hoạt động cụ thể hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn và phong trào học sinh, sinh viên tiêu biểu như: Bảo vệ Trẻ em, Ươm mầm tài năng, Hành động vì Môi trường và Phát triển phụ nữ… được THFM tham gia tích cực. Đặc biệt, Công ty dành nguồn lực lớn (60 tỷ đồng) đồng hành cùng Trung tâm tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn thực hiện Dự án 1.000 nhà vệ sinh trường học (nhà vệ sinh cho em) như nêu ở trên.

THMF là nhà tài trợ chính, đơn vị đồng tổ chức của Chủ nhật đỏ (Chương trình hiến máu nhân đạo do Báo Tiền Phong, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn tổ chức) trong 11 năm liên tiếp thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Trung bình mỗi năm, THMF cùng các đối tác tài trợ bằng tiền và sản phẩm trị giá 1,2 tỷ đồng để phục vụ công tác tổ chức và quà tặng (sữa, đường, nước uống) cho các tình nguyện viên hiến máu. Tại mỗi chương trình, THFM cũng kêu gọi cán bộ, nhân viên trên cả nước tham gia hiến máu. Hiện tại, công ty cũng tự tổ chức được các ngày hội hiến máu nội bộ của công ty.

THMF là đơn vị thực hiện có hiệu quả các hoạt động nâng cao thể lực, trí lực cho trẻ em Việt Nam thông qua chương trình Sữa học đường, Bữa ăn học đường. Trong ảnh, Anh hùng lao động Thái Hương chụp ảnh cùng các học sinh trong chương trình Sữa học đường.

THMF là đơn vị thực hiện có hiệu quả các hoạt động nâng cao thể lực, trí lực cho trẻ em Việt Nam thông qua chương trình Sữa học đường, Bữa ăn học đường. Trong ảnh, Anh hùng lao động Thái Hương chụp ảnh cùng các học sinh trong chương trình Sữa học đường.

Gắn liền với ngành nghề kinh doanh và chất lượng sản phẩm chất lượng quốc tế của mình, THFM là đơn vị chủ lực tham gia các hoạt động như chăm sóc và giáo dục dinh dưỡng học đường thông qua các chương trình Bữa ăn học đường, Sữa học đường với số học sinh, sinh viên hưởng lợi lên tới hàng trăm ngàn em.

Học sinh, sinh viên tham gia S-Race

Học sinh, sinh viên tham gia S-Race

Đặc biệt, liên tục từ năm 2020 đến nay, thông qua quỹ Vì Tầm Vóc Việt, THMF tài trợ, cùng tham gia tổ chức S – Race, giải chạy dành riêng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Giải chạy đã đạt kỷ lục số người tham gia lớn nhất Châu Á, giúp lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe cho giới trẻ, vừa tạo nguồn lực để chữa bệnh cho các trẻ em khuyết tật vận động, do THMF tham gia tài trợ chính thông qua số người tham gia, số km mà các vận động viên thực hiện trong khuôn khổ giải chạy.

THMF là công ty chủ lực vận hành Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, triển khai từ tháng 10 năm 2009, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại tỉnh Nghệ An. Công ty đã ứng dụng công nghệ cao trên quy mô lớn trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch để vượt qua các trở ngại, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội.

THMF là đơn vị chủ lực của Tập đoàn TH với thương hiệu TH true MILK

THMF là đơn vị chủ lực của Tập đoàn TH với thương hiệu TH true MILK

Hiện tại, Dự án có đàn bò sữa gần 70.000 con, chiếm hơn 1/6 tổng đàn bò sữa của cả nước. Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa của công ty tại Nghệ An xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất thế giới năm 2020. THMF đang góp phần quan trọng để mở rộng Dự án sữa ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang và ra quốc tế (Liên bang Nga). Tới nay, công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Công ty thực hiện nộp thuế đầy đủ, kiểm toán hàng năm, tuân thủ các quy định sản xuất kinh doanh. Đời sống cán bộ công nhân viên được chăm lo đầy đủ. Tổ chức đảng, đoàn thể luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ Công ty từ năm 2013 đến năm 2023 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Công ty đóng góp tích cực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, thúc đẩy minh bạch hóa thị trường sữa vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng, làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam, bảo hộ sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài và thay đổi thói quen tiêu dùng. Công ty đã và đang phát triển theo hướng “trân quý Mẹ thiên nhiên”, trở thành hình mẫu kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững của Việt Nam.

Nhờ sự vào cuộc của công ty, tỷ trọng sữa tươi ở Việt Nam tăng nhanh. Trong phân khúc ngành hàng sữa tươi, công ty liên tục ghi nhận sự tăng trưởng, năm 2023 đã đạt 45% thị phần bán lẻ thành thị, giới thiệu ra thị trường gần 200 dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đi đầu xu hướng thực phẩm/đồ uống lành mạnh trong nước và khu vực.

Với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, trong 10 năm trở lại đây, THFM và Tập đoàn TH dành 500 tỷ đồng đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội. Trong đó, THFM và Tập đoàn TH đã dành hơn 300 tỷ đồng cho các hoạt động đồng hành, hưởng ứng như ủng hộ Quỹ “Thanh niên lập nghiệp”, Quỹ “Biên giới Hải đảo”; Ủng hộ Chương trình Chủ nhật đỏ; Hỗ trợ học sinh nghèo; hỗ trợ làm cầu, đường giao thông nông thôn; các công trình dân sinh; hỗ trợ nhân dân vùng thiên tai, bão lụt, thực hiện dự án 1.000 nhà vệ sinh.

Có thể bạn quan tâm
Xác minh việc học sinh đứng ở cổng trường chào giáo viên giữa trời lạnh giá

Xác minh việc học sinh đứng ở cổng trường chào giáo viên giữa trời lạnh giá

15:20 30/01/2024

Cộng đồng mạng xã hội có nhiều ý kiến về những hình ảnh hai em học sinh đứng ở cổng trường có hành động chào giáo viên giữa trời lạnh giá.

Phát hiện bọc tiền 1,2 tỷ đồng bị ném vào ô tô của mình, bà bán trứng 'hoảng loạn và suýt ngất'

Phát hiện bọc tiền 1,2 tỷ đồng bị ném vào ô tô của mình, bà bán trứng 'hoảng loạn và suýt ngất'

11:30 15/03/2024

Mở túi nilon phát hiện một lượng lớn tiền mặt, bà Lực hoảng loạn, mặt tái mét, thậm chí suýt ngất, vội hô hoán người dân xung quanh.

Kiểm tra 4 phường ở Đà Lạt đều phát hiện công trình sai giấy phép

Kiểm tra 4 phường ở Đà Lạt đều phát hiện công trình sai giấy phép

15:50 23/08/2023

Lâm Đồng - Cơ quan chức năng kiểm tra các phường 5, 6, 8 và 12 tại Đà Lạt đều ghi nhận có các trường hợp thi công sai nội...

Công an tuyên truyền và cấp căn cước công dân cho học sinh đủ 14 tuổi

Công an tuyên truyền và cấp căn cước công dân cho học sinh đủ 14 tuổi

17:00 10/05/2024

Ngày 10/5, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cùng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Căn cước 2023 cho gần 1.300 học sinh Trường THCS Nghĩa Tân. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 tới đây. Trong đó có nội dung 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 so với Luật Căn...

Nữ quái làm giả loạt sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Nữ quái làm giả loạt sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

19:00 06/04/2023

Chiều 6/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi ở của Trần Thị Thu Hạnh (28 tuổi, quê xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Hạnh bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo điều tra ban...

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc khi Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh do thám

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc khi Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh do thám

12:10 21/11/2023

Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson hôm nay cập cảng Busan của Hàn Quốc, nhằm thể hiện năng lực răn đe mở rộng trước chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Nghi vấn liên quan đến đường dây 200 triệu, MC Thanh Thanh Huyền nói gì?

Nghi vấn liên quan đến đường dây 200 triệu, MC Thanh Thanh Huyền nói gì?

08:30 20/09/2023

Mới đây, MC Thanh Thanh Huyền vô cùng bức xúc trước thông tin cô có liên quan vào “đường dây 200 triệu”.

Lối thoát hiểm bị rào kín, người dân Đà Nẵng gặp nguy khi hỏa hoạn xảy ra

Lối thoát hiểm bị rào kín, người dân Đà Nẵng gặp nguy khi hỏa hoạn xảy ra

18:50 18/07/2023

Trước tình trạng lối thoát hiểm ở các tổ dân phố, phường, đặc biệt là các khu vực có mật độ dân số cao ở trung tâm TP Đà Nẵng...

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 51

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 51

04:00 20/07/2024

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 51: Dinh dưỡng và sức khỏe GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Sĩ Nói Gì 2024 là chương trình truyền hình cung cấp những kiến thức hữu ích về y tế, tìm hiểu các loại bệnh thường gặp, hướng dẫn bí quyết chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp, tư vấn tâm lý... đến từ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu hiện nay. Khán giả sẽ có thêm nhiều bí quyết sống hay, sống khỏe, cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới