Thí sinh kiện hội đồng coi thi đại học vì thu bài sớm 90 giây

22:40 21/12/2023

39 học sinh đệ đơn kiện sau khi một giám thị ở trường trung học Kyungdong bấm nhầm vào chuông hết giờ làm bài, sớm 90 giây so với quy định.

Theo hãng Yonhap, mỗi sinh viên đang yêu cầu bồi thường khoảng 15.000 USD.

Đơn kiện thể hiện, sự cố diễn ra vào kỳ thi ngày 16/11 tại trường trung học Kyungdong, thủ đô Seoul.

Hội đồng coi thi đã cố gắng khắc phục lỗi bằng cách trả lại bài thi cho học sinh trong trong giờ ăn trưa, bù thêm 90 giây. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được phép điền đáp án của mình cho những câu hỏi chưa được giải. Họ không được phép sửa đổi câu trả lời cho những câu hỏi đã làm trước đó.

Các học sinh nói bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gián đoạn phải đối mặt. Họ nói 90 giây được trường bù trong giờ ăn trưa không mang lại nhiều hiệu quả, vì tiêu tốn thời gian nghỉ giải lao của họ và khiến họ mất tập trung vào bài thi tiếp theo. Một số thậm chí còn về nhà vì họ đã bỏ cuộc trong kỳ thi.

Kỳ thi năng lực học thuật đại học hàng năm (CSAT), còn được người dân địa phương gọi là suneung là kỳ thi tuyển sinh đại học có tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt ở Hàn Quốc.

Bài kiểm tra 5 môn gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, toán, nghiên cứu xã hội và khoa học, kéo dài khoảng 8 giờ, tất cả là bài thi trắc nghiệm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng thực hiện các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ thí sinh. Hàng năm, chính phủ tạm dừng, giảm hoặc định tuyến lại các chuyến bay, xe bus, tàu điện, lưu lượng giao thông cũng bị hạn chế trong ngày thi đại học để giảm tiếng ồn và tránh phân tâm, làm phiền cho sĩ tử.

Thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp nhà máy cũng mở cửa muộn một giờ để ưu tiên thí sinh đi đến địa điểm thi được thuận lợi. Những học sinh đến muộn có thể yêu cầu cảnh sát hộ tống để đưa họ đến địa điểm thi.

Hải Thư (Theo Business Insider)

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hòa: Chủ quán xiên que bị thanh niên dùng dao đâm chết

Khánh Hòa: Chủ quán xiên que bị thanh niên dùng dao đâm chết

21:00 01/11/2023

Nạn nhân bị đâm là anh T.Đ.H (20 tuổi), chủ một quán ăn vặt tự mở trên đường Lý Nam Đế, phường Phước Long. Vào chiều cùng ngày, trong lúc anh H. đang làm việc tại quán mình thì Trương Nguyễn Hữu Phước (23 tuổi) tới tìm gặp. Trò chuyện được một lúc, giữa hai người xảy ra cãi vã lớn tiếng. Anh H. đã bị Phước cầm dao đâm ngã gục. Tuy nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng vì thương tích quá nặng nên đã chết sau đó. Theo người dân tại khu vực...

Bí ẩn bên trong hộp 'Bánh sữa Mộc Châu' được chuyển về Hà Nội

Bí ẩn bên trong hộp 'Bánh sữa Mộc Châu' được chuyển về Hà Nội

16:10 27/09/2023

Ngày 27/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Văn Tài (SN 1998, trú tại xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Theo bản án sơ thẩm, khoảng 4h25’ ngày 15/1/2023, tại khu vực đón trả khách Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện Vi Văn Tài đeo trên người một ba lô màu đen đi ra ngoài. Nghi ngờ Tài có biểu hiện bất minh,...

Vụ bắt cóc trẻ em: “Đối tượng rất manh động, chống trả quyết liệt“

Vụ bắt cóc trẻ em: “Đối tượng rất manh động, chống trả quyết liệt“

18:20 15/08/2023

Chiều 15/8, Công an TP Hà Nội có thông tin về vụ bắt cóc trẻ em nhằm tống tiền xảy ra ngày 14/8, tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Thông tin tại buổi hội nghị, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình bắt giữ đối tượng bắt cóc bé trai ở Hà Nội, một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên đã bị bắn đạn cao su trúng vào phần đùi. Kiến ThứcThiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin...

Kẻ cướp giật vé số bị người dân tóm gọn vì nhặt chiếc dép đánh rơi

Kẻ cướp giật vé số bị người dân tóm gọn vì nhặt chiếc dép đánh rơi

11:50 02/05/2024

Giật hụt 87 tờ vé số của người phụ nữ rồi bỏ chạy, ông Hùng quay trở lại nhặt chiếc dép của mình bị đánh rơi thì bị người dân vây bắt.

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau thì bị công an bắt

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau thì bị công an bắt

10:00 07/05/2023

Ngày 7/5, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 16 đối tượng có năm sinh từ 1999 đến năm 2006 về hành vi Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 6 Điều 134 Bộ luật Hình sự, các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Kiến ThứcCác đối tượng khi bị Công an bắt giữ.1 Trước đó, Trần Thế Văn (SN 2005, trú tại thôn Đồng Trắng, xã Mỹ An,...

Lộ diện kẻ cầm đầu sau khi bắt 2 đối tượng mua bán ma túy tại Huế

Lộ diện kẻ cầm đầu sau khi bắt 2 đối tượng mua bán ma túy tại Huế

23:20 04/03/2024

HUẾ - Sau khi bắt 2 đối tượng có hành vi mua bán ma túy , lực lượng công an đã xác định thêm Nguyễn Dương Hữu Tú là kẻ...

Bắt tạm giam nguyên Thủ quỹ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp

Bắt tạm giam nguyên Thủ quỹ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp

06:20 14/09/2023

Bà Đặng Thị Kim Thủy, nguyên Thủ quỹ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp bị cáo buộc lợi dụng vị trí công tác và nhiệm vụ được giao để chiếm đoạt tiền trong khoảng thời gian từ 1/1/2016 đến 30/6/2022.

Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' các trường đại học yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' các trường đại học yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

22:00 05/05/2024

Thông tin trên được Bộ GD&ĐT nêu rõ trong hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2024 ban hành mới đây. Theo đó, Bộ GD&ĐT cho phép các trường đại học tổ chức xét tuyển sớm thông qua các phương thức tuyển sinh (xét học bạ, xét chứng chỉ, xét kết hợp, xét điểm thi đánh giá...) trừ phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Khi thực hiện xét tuyển sớm, các trường buộc phải đăng tải toàn bộ thông tin thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển lên hệ thống chung của...

Bình Phước: Bé 3 tuổi bị hai con chó Becgie nhà hàng xóm cắn bị thương

Bình Phước: Bé 3 tuổi bị hai con chó Becgie nhà hàng xóm cắn bị thương

15:20 30/10/2023

Khi bé A.D. (3 tuổi) cùng mẹ đi ngang cổng hàng xóm, bất ngờ hai con chó Becgie màu đen, mỗi con nặng khoảng hơn 20kg từ trong nhà lao ra tấn công, cắn vào mặt và tai bé A.D.

Co loi xay ra
Co loi xay ra