Thi lý thuyết lái xe ngay tại nhà: Nhanh, gọn, đỡ tốn kém

06:20 10/07/2024

Úc cho phép người dân thi lý thuyết lái xe dưới hình thức trực tuyến. Điều này được đánh giá là một thay đổi mang tính bước ngoặt.

Việc thi bằng lái ở Úc giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi những người lái xe mới hiện có thể thi dưới hình thức trực tuyến - Ảnh minh họa: Drive

Không còn cảnh xếp hàng chờ đợi tại các trung tâm dịch vụ bang New South Wales, Úc, khi những người từ 15 tuổi 11 tháng trở lên ở đây từ nay có thể dễ dàng tham gia thi lý thuyết lái xe trực tuyến.

Phương thức thi mới này được đánh giá là bước tiến đột phá, cho phép người dân thi bằng lái xe dễ dàng hơn, đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa.

Bà Sally Webb - thứ trưởng Bộ Giao thông bang New South Wales, phụ trách các vấn đề về an toàn, môi trường và quy định - cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng phương pháp học tập đã có nhiều thay đổi qua thời gian. Sản phẩm kỹ thuật số mới, dễ tiếp cận và tương tác cao này phản ánh cách mọi người học hỏi ngày nay".

Mặc dù hình thức thi trực tuyến được áp dụng, người dân vẫn có thể lựa chọn thi trực tiếp tại các trung tâm dịch vụ New South Wales. Hiện tại, bài thi trực tuyến có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Trung giản thể. Các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói cũng là một điểm cộng, giúp những người đọc kém hoặc mắc chứng khó đọc có thể tiếp cận bài thi dễ dàng.

Dĩ nhiên phần thi thực hành vẫn phải đến trung tâm - Ảnh minh họa: driving-test-cancellations-4all

New South Wales không phải là bang đầu tiên tại Úc áp dụng hình thức thi lý thuyết lái xe trực tuyến. Trước đó, bang Victoria đã tiên phong triển khai từ tháng 8-2021. Các bang Queensland, Nam Úc và Tasmania cũng đã áp dụng hình thức thi tương tự.

Việc chuyển đổi sang hình thức thi trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp giải phóng nguồn nhân lực và rút ngắn thời gian chờ đợi tại các trung tâm dịch vụ. Ứng viên có thể thi thử nhiều lần cho đến khi vượt qua. Lệ phí 55 AUD (943.000 đồng) chỉ áp dụng khi người dân đến trung tâm dịch vụ New South Wales để làm thủ tục cấp bằng lái xe học viên và chụp ảnh.

Theo Bộ Giao thông bang New South Wales, chương trình thử nghiệm thi bằng lái xe dưới hình thức trực tuyến kéo dài 6 tuần đã thành công tốt đẹp. 94% người tham gia đánh giá bài thi 4 hoặc 5 sao. Dự kiến sẽ có khoảng 200.000 người dân New South Wales tham gia thi trực tuyến trong năm đầu tiên được áp dụng chính thức.

"Bài thi mang đến lợi ích về chi phí vì có thể thi nhiều lần cho đến khi vượt qua. Người dân chỉ phải trả 55 AUD khi đến trung tâm dịch vụ New South Wales để làm thủ tục cấp bằng lái và chụp ảnh", bà Webb cho biết thêm.

Ở Việt Nam, việc thi bằng lái xe trực tuyến vẫn chưa được áp dụng. Thậm chí hình thức học lý thuyết thi lấy bằng lái xe cũng mới chỉ chính thức được thực hiện từ 1-6-2024, theo thông tư 05/2024/TT-BGTV.

Có thể bạn quan tâm
Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

06:50 23/12/2023

Sống sâu trong rừng rậm, không bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa hiện đại, bộ lạc Yanomami còn giữ nhiều tập tục kỳ lạ, thậm chí có phần ghê rợn: Hỏa táng và lấy tro người chết làm thức ăn; thiếu nữ bị giam trong lồng nhỏ, nhịn ăn cả tuần…

Robot công vụ Hàn Quốc lao xuống cầu thang 'tự sát'

Robot công vụ Hàn Quốc lao xuống cầu thang 'tự sát'

14:50 01/07/2024

Robot công vụ làm việc tại một hội đồng ở Hàn Quốc không có phản ứng sau khi rơi xuống cầu thang cao hai mét, đánh dấu trường hợp robot 'tự sát' đầu tiên tại nước này.

Cô bé 12 tuổi trộm xe của bố, lái hơn 640km để gặp bạn trên mạng

Cô bé 12 tuổi trộm xe của bố, lái hơn 640km để gặp bạn trên mạng

18:00 14/04/2023

Câu chuyện về cô bé 12 tuổi lấy trộm xe bố để đi gặp người bạn quen qua mạng làm dấy lên cảnh báo cho phụ huynh về những mối đe dọa với con mình trong thời đại kỹ thuật số, cũng như đừng coi chúng chỉ là trẻ con khi nhìn vào điều con có thể làm.

Xây đập tạm để đẩy nước về Đà Nẵng

Xây đập tạm để đẩy nước về Đà Nẵng

16:00 03/05/2024

TP - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản liên quan đắp đập tạm trên sông Quảng Huế (địa phận Đại Lộc, Quảng Nam) để điều tiết nước từ sông Vu Gia về sông Yên xuống sông Cầu Đỏ, sông Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) giúp đẩy mặn, nhà máy nước Cầu Đỏ đủ nguồn nước thô để xử lý, cung cấp nước ngọt cho người dân thành phố.

Tận thấy đàn thú quý hiếm được bác sĩ thú y 'tái sinh'

Tận thấy đàn thú quý hiếm được bác sĩ thú y 'tái sinh'

07:20 01/10/2024

Đàn voi 7 con của ông Đạt (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) là một trong những đàn voi thuần dưỡng lớn nhất Việt Nam thuộc về một cá nhân sở hữu.

Vích mẹ từ Malaysia sang Côn Đảo đẻ hơn 100 trứng, nở 87 con

Vích mẹ từ Malaysia sang Côn Đảo đẻ hơn 100 trứng, nở 87 con

16:40 09/06/2024

Một con vích mẹ bơi từ Malaysia sang Côn Đảo để hơn 100 trứng vích và đã nở được 87 vích con. Số vích con này được thả về tự nhiên.

Kế hoạch xây 'thành phố' khỉ bị phản đối dữ dội

Kế hoạch xây 'thành phố' khỉ bị phản đối dữ dội

13:40 19/02/2024

Cư dân và các nhà hoạt động vì quyền động vật ở bang Georgia đang kêu gọi ngăn chặn kế hoạch xây tổ hợp chứa 30.000 con khỉ dùng cho thí nghiệm.

Bị vật thể lạ văng trúng khi đang chạy cao tốc, kính ô tô vỡ nứt

Bị vật thể lạ văng trúng khi đang chạy cao tốc, kính ô tô vỡ nứt

12:40 06/01/2024

Tình huống tranh cãi đặt ra câu hỏi: Tài xế xe tải - xuất phát điểm của 'vật thể lạ' văng trúng ô tô đi sau - có phải chịu trách nhiệm?

Những bí ẩn chưa có lời giải đáp đáng sợ nhất mọi thời đại

Những bí ẩn chưa có lời giải đáp đáng sợ nhất mọi thời đại

10:30 02/07/2023

Tiếng ồn quái dị Báo Người Lao động dẫn nguồn trang Reader's Digest cho biết, tháng 12/2016, một nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đến khám tại cơ sở y tế của Đại sứ quán Mỹ ở Havana, Cuba vì buồn nôn, đau đầu và chóng mặt. Nhiều ngày sau, 2 nhân viên CIA khác cũng báo cáo những triệu chứng tương tự. Đến cuối năm 2018, ít nhất 26 người Mỹ và 13 người Canada gặp phải tình trạng buồn nôn, mất thính giác, chóng mặt, chảy máu cam và các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới