Thi lý thuyết lái xe ngay tại nhà: Nhanh, gọn, đỡ tốn kém

06:20 10/07/2024

Úc cho phép người dân thi lý thuyết lái xe dưới hình thức trực tuyến. Điều này được đánh giá là một thay đổi mang tính bước ngoặt.

Việc thi bằng lái ở Úc giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi những người lái xe mới hiện có thể thi dưới hình thức trực tuyến - Ảnh minh họa: Drive

Không còn cảnh xếp hàng chờ đợi tại các trung tâm dịch vụ bang New South Wales, Úc, khi những người từ 15 tuổi 11 tháng trở lên ở đây từ nay có thể dễ dàng tham gia thi lý thuyết lái xe trực tuyến.

Phương thức thi mới này được đánh giá là bước tiến đột phá, cho phép người dân thi bằng lái xe dễ dàng hơn, đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa.

Bà Sally Webb - thứ trưởng Bộ Giao thông bang New South Wales, phụ trách các vấn đề về an toàn, môi trường và quy định - cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng phương pháp học tập đã có nhiều thay đổi qua thời gian. Sản phẩm kỹ thuật số mới, dễ tiếp cận và tương tác cao này phản ánh cách mọi người học hỏi ngày nay".

Mặc dù hình thức thi trực tuyến được áp dụng, người dân vẫn có thể lựa chọn thi trực tiếp tại các trung tâm dịch vụ New South Wales. Hiện tại, bài thi trực tuyến có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Trung giản thể. Các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói cũng là một điểm cộng, giúp những người đọc kém hoặc mắc chứng khó đọc có thể tiếp cận bài thi dễ dàng.

Dĩ nhiên phần thi thực hành vẫn phải đến trung tâm - Ảnh minh họa: driving-test-cancellations-4all

New South Wales không phải là bang đầu tiên tại Úc áp dụng hình thức thi lý thuyết lái xe trực tuyến. Trước đó, bang Victoria đã tiên phong triển khai từ tháng 8-2021. Các bang Queensland, Nam Úc và Tasmania cũng đã áp dụng hình thức thi tương tự.

Việc chuyển đổi sang hình thức thi trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp giải phóng nguồn nhân lực và rút ngắn thời gian chờ đợi tại các trung tâm dịch vụ. Ứng viên có thể thi thử nhiều lần cho đến khi vượt qua. Lệ phí 55 AUD (943.000 đồng) chỉ áp dụng khi người dân đến trung tâm dịch vụ New South Wales để làm thủ tục cấp bằng lái xe học viên và chụp ảnh.

Theo Bộ Giao thông bang New South Wales, chương trình thử nghiệm thi bằng lái xe dưới hình thức trực tuyến kéo dài 6 tuần đã thành công tốt đẹp. 94% người tham gia đánh giá bài thi 4 hoặc 5 sao. Dự kiến sẽ có khoảng 200.000 người dân New South Wales tham gia thi trực tuyến trong năm đầu tiên được áp dụng chính thức.

"Bài thi mang đến lợi ích về chi phí vì có thể thi nhiều lần cho đến khi vượt qua. Người dân chỉ phải trả 55 AUD khi đến trung tâm dịch vụ New South Wales để làm thủ tục cấp bằng lái và chụp ảnh", bà Webb cho biết thêm.

Ở Việt Nam, việc thi bằng lái xe trực tuyến vẫn chưa được áp dụng. Thậm chí hình thức học lý thuyết thi lấy bằng lái xe cũng mới chỉ chính thức được thực hiện từ 1-6-2024, theo thông tư 05/2024/TT-BGTV.

Có thể bạn quan tâm
Pin bền nhất thế giới vẫn hoạt động sau 180 năm

Pin bền nhất thế giới vẫn hoạt động sau 180 năm

11:00 14/05/2024

Một bộ pin ở Đại học Oxford khiến hai chiếc chuông reo liên tục suốt 180 năm nhưng không ai biết chính xác tại sao nó hoạt động lâu như vậy.

Tên lửa đạn đạo mới nâng cao sức mạnh của Ấn Độ

Tên lửa đạn đạo mới nâng cao sức mạnh của Ấn Độ

17:10 09/11/2023

Việc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Pralay là bước quan trọng trong quá trình nâng cao khả năng phòng thủ chiến lược của Ấn Độ.

Bí quyết lái ô tô để người đi cùng không bị say

Bí quyết lái ô tô để người đi cùng không bị say

03:00 23/07/2024

Theo đó, những cú đánh lái bất ngờ, đạp ga phanh gấp, chuyển số không “êm” hoặc bật nhạc quá to sẽ dễ khiến người ngồi trên xe bị say. Dưới đây là một số bí quyết lái ô tô giúp người đi cùng hạn chế thấp nhất tình trạng say xe. Duy trì tốc độ ổn định, hạn chế phanh gấp Khi xe chạy trên đường, chỉ cần một vài cú phanh của tài xế cũng có thể khiến những người nhạy cảm bị say. Nhiều tài xế có kinh nghiệm luôn kiểm soát tốc độ xe ở mức ổn định,...

Trung Quốc đánh bại đối thủ Mỹ bằng tên lửa khí mê-tan đầu tiên

Trung Quốc đánh bại đối thủ Mỹ bằng tên lửa khí mê-tan đầu tiên

16:00 12/07/2023

Ngày 12/7, một công ty tư nhân Trung Quốc phóng lên quỹ đạo tên lửa chạy bằng ô xy và mê-tan hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, đánh bại các đối thủ Mỹ và có thể tạo nên phương tiện phóng thế hệ mới trong hành trình khám phá vũ trụ.

Nhóm nghiên cứu Trung Quốc đề xuất hệ thống phòng thủ hạt nhân đối phó tiểu hành tinh

Nhóm nghiên cứu Trung Quốc đề xuất hệ thống phòng thủ hạt nhân đối phó tiểu hành tinh

12:20 29/08/2024

Nhóm nhà nghiên cứu Trung Quốc đề xuất phát triển hệ thống phòng thủ hạt nhân toàn cầu để đối phó các tiểu hành tinh đe dọa Trái đất.

Xác minh vụ ôtô gắn biển số lạ lưu thông tại Vũng Tàu

Xác minh vụ ôtô gắn biển số lạ lưu thông tại Vũng Tàu

12:00 26/12/2023

Chiếc ôtô gắn biển số 'lạ' lưu thông trên đường Ba Cu (TP Vũng Tàu) đã được người dân phát hiện, chụp ảnh phản ánh đến cơ quan chức năng.

FPT đào tạo về trí tuệ nhân tạo từ lớp 1 đến lớp 12 cho học sinh Bình Định

FPT đào tạo về trí tuệ nhân tạo từ lớp 1 đến lớp 12 cho học sinh Bình Định

16:10 18/08/2024

Ngày 18-8, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng.

Tìm thấy bằng chứng về son môi xuất hiện hơn 2.000 năm trước

Tìm thấy bằng chứng về son môi xuất hiện hơn 2.000 năm trước

09:30 09/03/2024

Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Scientific Reports, các nhà khảo cổ đã phục hồi được món mỹ phẩm thời kỳ đồ đồng tại Jiroft, một thành phố ở phía đông nam Iran, sau khi sông Halil tràn ngập và tràn qua một số nghĩa trang gần đó từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên.

Kỹ sư cơ điện làm máy làm gieo hạt năng suất 0,2 ha mỗi giờ

Kỹ sư cơ điện làm máy làm gieo hạt năng suất 0,2 ha mỗi giờ

11:10 11/07/2024

Nhóm nhà khoa học Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long chế tạo máy gieo hạt, làm đất, năng suất 0,1 - 0,2 ha mỗi giờ, thay thế 10 lao động.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới